เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2559 - 16:29

มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้เมติก ควรใช้น้ำมันเครื่องแบบไหน?

 

          ความเชื่อที่ว่าน้ำมันเครื่องสำหรับมอเตอร์ไซค์ จะใช้แบบไหนก็เหมือนกัน เป็นความเชื่อที่ผิด แม้จะเป็นยานพาหนะประเภทเดียวกัน แต่มอเตอร์ไซค์แต่ละประเภทต้องการการดูแลจากน้ำมันเครื่องที่แตกต่างกัน เช่น มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติกที่มีเครื่องยนต์เล็ก หรือที่เราเรียกติดปากว่าสกู๊ตเตอร์นั้น ทำงานที่รอบเครื่องเร็วกว่า และเกิดความร้อนได้สูงกว่ามอเตอร์ไซค์เกียร์ธรรมดา วันนี้ BoxzaRacing จะขอนำเสนอเคล็ดลับเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องสำหรับมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติก

 

รถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติก ควรใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องยนต์เกียร์อัตโนมัติโดยเฉพาะ

 

          อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า รถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติกที่มีเครื่องยนต์เล็ก ทำงานที่รอบเครื่องเร็วกว่า และเกิดความร้อนได้สูงกว่า ย่อมต้องการการดูแลแตกต่างจากมอเตอร์ไซค์ทั่วไป จึงควรใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องยนต์เกียร์อัตโนมัติโดยเฉพาะ เนื่องจากน้ำมันเครื่องประเภทนี้ สามารถคงสภาพความหนืดที่เหมาะสมกับการหล่อลื่นทุกสภาวะได้ดีขึ้น ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น และคงทนต่อการเสื่อมสภาพได้ดี จึงสามารถยืดระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องได้นานกว่า อย่างเช่นน้ำมันเครื่อง เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ สกู๊ตเตอร์ ที่มีคุณสมบัติเฉพาะที่ตรงต่อความต้องการของรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติกโดยเฉพาะ

 

เหตุผลที่ควรเลือกน้ำมันเครื่องที่ผลิตมาเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์เกียร์อัตโนมัติ

 

          และนี่เป็นอีกหนึ่งความรู้ และเคล็ดลับการเลือกใช้น้ำมันเครื่องของรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติก ที่ทาง BoxzaRacing นำมาเสนอให้ไบค์เกอร์ทุกท่านได้ทราบทั่วกัน สำหรับครั้งหน้าเราจะมีความรู้ดีๆ อะไรมาฝากกันอีกนั้น โปรดติดตามในครั้งต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook