คู่แฝด Rossi Dragbike ที่มาพร้อมความโดดเด่นไม่แพ้กัน By ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์

เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558 - 16:28

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

คู่แฝด Rossi Dragbike ที่มาพร้อมความโดดเด่นไม่แพ้กัน
By ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์

 

คู่แฝด Rossi Dragbike ที่มาพร้อมความโดดเด่นไม่แพ้กัน 
By ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์
 

           สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวสายหมอบทั้งหลาย ก่อนหน้านี้ BoxzaRacing Magazine ของเราได้นำเสนอ Rossi Dragbike รถก้างตัวท็อปจากช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ให้เพื่อนๆ ชาวสองล้อได้ชมกันไปแล้ว และสำหรับวันนี้เราก็จะขอพาเพื่อนๆ มาพบกับมอเตอร์ไซค์ที่เป็นคู่แฝดของเจ้ารอสซี่อีกหนึ่งคัน ที่บอกได้เลยว่ามาพร้อมกับความหล่อเหลาที่กินกันไม่ลงเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากมันจะถูกโมดิฟายมาเพื่อนการแข่งขันแบบเต็มสูบแล้ว ทางช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ทีมช่างชื่อดังก็ยังได้ตั้งใจออกแบบรูปทรงภายนอกของมันให้ออกมาเท่ห์สุดๆ อีกด้วย และในส่วนของรายละเอียดของแต่งเจ้า คู่แฝด Rossi Dragbike คันนี้จะมีอะไรที่เข้ามาเพิ่มความงามกันบ้าง เรามาชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

ติดตั้งกันสะบัดจาก Ohlins
 
ปั้มล่างจาก Brembo และสายเบรคถัก Earl's
 

           เรามาเริ่มจากของแต่งภายนอกเจ้าคู่แฝด Rossi Dragbike คันนี้กันก่อนเลย โดยทางช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ นั้นได้เลือกของแต่งในหลายๆ ส่วนที่เหมือนกับ Rossi Dragbike ที่เราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งปั้มบนจาก Brembo (เบรมโบ้) รวมถึงการเพิ่มลูกเล่นนิดหน่อยให้กับมือเบรค ด้วยการเปลี่ยนมาใช้มือเบรคจาก CRG (ซีอาร์จี) ต่อด้วยการเปลี่ยนประกับคันเร่งแต่ง ที่นอกจากมันจะสวยงามแล้ว ก็ยังทำให้นักบิดรู้สึกกระชับมือขึ้นอีกด้วย จากนั้นเพิ่มความหล่อขึ้นอีกระดับด้วยสายเบรคถัก Earl's (เอิล) และแน่นอนว่ารถ Dragbike (แดร็กไบค์) ที่มาพร้อมความแรงระดับเทพแบบนี้ก็จะต้องมีอุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยทำให้ตัวรถนั้นมีความนิ่งขึ้นอย่างกันสะบัด ที่ทางช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์เลือกใช้เป็นของแบรนด์ Ohlins (โอลิน) 

 

ขอบล้อแต่งจาก Kingu
 
ไหลลื่นได้ดีขึ้นด้วยโซ่จาก DID
 

           มาต่อกันที่ช่วงล่างของตัวรถเจ้าฝาแฝด Rossi Dragbike กันบ้างดีกว่า อย่างที่เราเห็นกันว่ามันมาพร้อมกับขอบล้อแต่งสีน้ำเงินสด ที่เข้ามาตัดกับสีของตัวรถได้เป็นอย่างดี โดยช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์เลือกใช้เป็นขอบล้อจาก Kingu (คิงกุ) พร้อมเสริมความหนึบในยามลงแข่งชิงเจ้าความเร็วทางตรงด้วยยางที่เลือกใช้เป็นของ Vee Rubber (วี รับเบอร์) และหยุดรถได้ดีขึ้นด้วยระบบเบรคล่างจาก Brembo รุ่นแมลงสาป ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในแวดวงของชาวสายหมอบ สำหรับระบบกันสะเทือนที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้ตัวถังนั้นก็เป็นโช๊คอัพแต่งแบบสปริงดำสุดโดดเด่น เพิ่มเติมด้วยระบบส่งกำลังจากโซ่ DID (ดีไอดี) ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องทำให้การขับขี่นั้นมีความไหลลื่นอย่างที่ชาวสายหมอบต้องการ

 

เครื่องยนต์ที่ได้รับการโมดิฟายจากช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์
 
เสริมความพุ่งด้วยท่อสูตรทรงปลายปืน
 

            สำหรับในเรื่องของพละกำลังสุดแรงของเจ้าฝาแฝด Rossi Dragbike คันนี้ก็มาจากเครื่องยนต์ที่ได้รับการโมดิฟายมาจาก ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ แบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้คาร์บูเรเตอร์จาก KEIHIN หรือที่ชาวขาซิ่งทั้งหลายรู้จักกันในชื่อ K-เหลี่ยม และอัดแน่นไปด้วยพลังที่มาจากลูกสูบ Gamma (แกมม่า) ทางด้านระบบเกียร์ก็ได้รับการปรับตั้งใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับความแรงอันมหาศาลของมัน โดยช่างปุ๊ได้ทำการปรับเกียร์ตั้งแต่เกียร์ 1-2 จนไปถึงเกียร์ 3 ที่เป็นแบบเฟืองตาม และปิดท้ายด้วยการส่งกำลังออกมาจากท่อสูตรทรงปลายปืน ที่เรียกได้ว่าทั้งสวยงาม และยังเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

โฉมหน้าของฝาแฝด Rossi Dragbike
 
คู่แฝด Rossi Dragbike
 

           ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะครับเพื่อนๆ สำหรับเจ้าฝาแฝด Rossi Dragbike ที่เรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ ถึงแม้ว่ารูปร่างหน้าตา รวมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ของมันอาจจะไปเหมือนกับพี่น้องร่วมสายเลือดอยู่บ้าง แต่ความโดดเด่นของมันนั้นต้องบอกเลยว่า ไม่มีใครยอมใครจริงๆ ส่วนในครั้งหน้าเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์แต่งเฟี้ยวๆ แรงๆ คันไหนมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันที่ BoxzaRacing Magazine ที่นี่...ที่เดียวเลยนะครับ วันนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

อื่นๆ

 

          สำหรับใครที่อยากชมเจ้าแฝดอีกหนึ่งคันของเจ้า คู่แฝด Rossi Dragbike ที่มาพร้อมความโดดเด่นไม่แพ้กัน By ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ คันนี้ ก็สามารถคลิกที่รูปได้เลยครับ รับรองว่า สวยงาม และมีความแรงที่กินกันไม่ลงอย่างแน่นอน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook