Honda Dio Z4 Mini Scooter รถแม่บ้านญี่ปุ่นสุดคลาสสิค

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2558 - 15:17

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars



Honda Dio Z4 Mini Scooter รถแม่บ้านญี่ปุ่นสุดคลาสสิค


Honda Dio Z4 Mini Scooter


           Mini Scooter
หรือรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กไซน์กระทัดรัดและเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น หรือที่บ้านเราเรียกกันว่ารถป๊อบ ซึ่งในกระแสปัจจุบันก็เริ่มมีกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิคของรถป๊อบ นิยมนำรถสองล้อพันธุ์เล็กนี้มาตกแต่งเพิ่มความสวยงาม รวมทั้งบางคนถึงขนาดเก็บสะสมไว้เป็นของเก่าที่หายากอีกด้วย

มุมมองด้านหน้าของ Honda Dio Z4


          ในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆไปยลโฉมรถ Mini Scooter จากค่ายปีกนก อย่าง Honda (ฮอนด้า) ที่ในคอลัมน์ที่แล้วเคยได้นำรถ Honda Dio AF 28 ตัวแต่งมาให้ชมกันแล้ววันนี้ยังคงมีอีกหนึ่งโมเดลอย่างรุ่น Honda Dio Z4 รถป๊อบ 50 ซีซี 4 จังหวะ


บริเวณช่วงท้ายของ Honda Dio Z4


          Honda Dio Z4 คันนี้เป็นของ คุณ อนวัช อยู่สบาย หรือ คุณสาม ที่ชอบรถสองล้อที่มีความเรียบง่าย ขี่สบาย คล่องตัว ดูคลาสสิคแต่ยังคงมีความทันสมัยอยู่ในตัวที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงความคลาสสิคได้อย่าง พอดิบ พอดี


มุมมองด้านหน้า


          แรงบันดาลใจในการแต่งมินิสกู๊ตเตอร์คันนี้คุณสามต้องการให้รถมีความคลาสสิคจึงไม่ได้แต่งอะไรมาก แต่จะเน้นที่บริเวณช่วงล่างของรถให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ในเรื่องของระบบการขับขี่นั้นจะออกแนวขับง่ายๆใช้งานดีและถือว่าเป็นรถป๊อบที่ขับดีอีกหนึ่งคัน


บริเวณหน้ารถของ Honda Dio Z4


          สำหรับการแต่งรถมินิสกู๊ตเตอร์ในสไตล์ของคุณสามที่ได้ใส่ไอเดียการแต่งรถป๊อบ ให้มีความทันสมัย โดยเริ่มจากเพิ่มความโฉบเฉียวที่ด้านหน้าด้วยการถอดกระจกมองข้างทั้งสองออก ก้านเบรกจาก TWH


กันสะบัดจากแบรนด์ Scotts


          เพิ่อความปลอดภัยยามซิ่งเบาด้วย กันสะบัดจากแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Scotts เรือนไมล์สุดคลาสสิคแบบ Analog

บริเวณล้อหน้า


          ไล่มาที่ช่วงล่างของ Honda Dio Z4 คันนี้ ที่เรียกว่าแต่งออกมาได้สวยอย่างลงตัวโดยใส่คาลิเปอร์หน้าจาก Brembo Racing พร้อมสายเบรกหน้า Earl's 90 สายระบายไอน้ำมันเครื่อง


บริเวณล้อหลัง


          โดดเด่นด้วยล้อแม็กสีทองที่ตีประกบคู่มากับยางจาก IRC MB62 ป้ายเหลือง มาพร้อมด้วย ล้อหน้าขนาด 90/90-10  และล้อหลัง 90/90-10 


มุมมองด้านข้าง


          Honda Dio Z4
มาพร้อมกับสไตล์การแต่งรถแนวสกู๊ตเตอร์ที่ดูคลาสสิคและผสมความคลาสสิคแบบเดิมๆที่มากับไอเดียของคุณสามได้อย่างลงตัว และถือว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลการแต่งรถที่เพื่อนๆท่านไหนที่ชื่นชอบรถป๊อบสามารถนำสไตล์การแต่งรถคันนี้ไปปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง สำหรับเพื่อนๆท่านไหนที่ชื่นชอบการแต่งรถสามารถติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook