Kawasaki KR ความควาสสิคที่ไม่มีวันตาย By เอ๋ Slots

เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2558 - 16:57

ภาพโดย: PSM

PSM

 

Kawasaki KR ความควาสสิคที่ไม่มีวันตาย By เอ๋ Slots

 

Kawasaki KR ความควาสสิคที่ไม่มีวันตาย By เอ๋ Slots
 

          ขึ้นชื่อว่ารถมอเตอร์ไซค์ ผู้ชายอย่างเราๆ ก็คงจะมีชื่อรุ่น หรือสไตล์รถที่อยู่ในดวงใจกันเป็นธรรมดาใช่มั้ยล่ะครับ ซึ่งสไตล์ที่ว่านี้ก็จะแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าใครจะชื่นชอบแนวทางไหนมากกว่ากัน แต่สำหรับ BoxzaRacing Magazine ของเราในวันนี้ จะขอพาเพื่อนๆ มาพบกับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของความแรง! นับได้ว่าเป็นสองล้อในตำนานเลยก็ว่าได้ มันก็คือ Kawasaki KR (คาวาซากิ เคอาร์) นั่นเองครับ

 

Kawasaki KR จากคุณเอ๋ ทีมสล๊อต
 

           และเจ้า Kawasaki KR ที่เราจะพาเพื่อนๆ มาชมกันในวันนี้ก็มาจากอีกหนึ่งทีมขาซิ่งชื่อดัง Slots นั่นเอง ซึ่งผู้ครอบครองเจ้าตั๊กแตนคันนี้ก็คือ คุณ.............. หรือที่เพื่อนๆ รู้จักกันในนามว่า เอ๋ สล๊อต นั่นเอง โดยคุณเอ๋นั้นก็บอกกับทีมงาน BoxzaRacing ของเราว่า ตนเคยได้เป็นผู้ครอบครอง Yamaha Mio มาก่อนหน้านี้ และเมื่อเปลี่ยนมาเป็นเจ้าเคอาร์ ก็ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะจุดเด่นของ KR คันนี้ก็คือการนำมันมาเปลี่ยนแปลงอะไหล่ใหม่ ให้มีสภาพเดิมมากที่สุด ทั้งนี้ทางคุณเอ๋ก็ยังได้ลงทุน ลงแรงปั้นมันขึ้นมาเองกับมืออีกด้วย ส่วนของแต่งเจ้าตั๊กแตนในตำนานคันนี้จะมีอะไรบ้าง ตามเรามาชมกันเลยดีกว่าครับ

 

Kawasaki KR ที่เน้นไปในสไตล์เดิมๆ
 
มือเบรคจาก CRG ,ปั้มบนจาก Brembo โลโก้ขาว
 

          มาเริ่มจากภาพรวมของ Kawasaki KR คันนี้กันก่อนเลย อย่างที่เราคงเห็นกันแล้วว่าทางคุณเอ๋นั้นได้เลือกแนวทางการตกแต่งที่เน้นไปที่ความเดิมๆ ของมัน และไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปทรงของมันอะไรมากนัก แต่ทั้งนี้เจ้าตั๊กแตนคันนี้ก็ได้จัดของแต่งเข้ามาเพิ่มความหล่อเหลาอยู่หลายชิ้นด้วยกัน เริ่มที่ การเปลี่ยนมือเบรค และมือคลัทช์มาใช้ของแบรนด์แต่งยอดนิยมในแวดวงชาวสองล้ออย่าง CRG (ซีอาร์จี) เสริมด้วยเม็ดปรับระดับก้านแต่งจาก Active หัว Earl's 90 องศา ทางด้านปั้มบนถูกเสริมความโดดเด่นด้วยปั้มจาก Brembo (เบรมโบ้) 16/18 โลโก้ขาว

 

หน้าปัดเรือนไมล์สุดเก๋า, สายปั้มเบรคถัก
 
กันสะบัด Ohlins
 

            ต่อด้วยการเสริมความงามที่บริเวณสายปั้มเบรค ที่เปลี่ยนมาเป็นสายถัก และแน่นอนว่าเจ้า Kawasaki KR นั้นย่อมมาพร้อมกับความแรงของเครื่องยนต์ที่ไม่ธรรมดา ทางคุณเอ๋จึงได้เลือกติดตั้งอุปกรณ์ที่จะเข้ามาช่วยควบคุมให้ตัวรถมีความนิ่งขึ้น อย่างกันสะบัดจาก Ohlins (โอลิน

 

ปั้มเบรคหน้าจาก Brembo พร้อมจานดิสก์สร้าง
 

           สำหรับช่วงล่างของ Kawasaki KR คันนี้ก็ได้มีการตกแต่งชุดใหญ่ด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนปั้มเบรคด้านหน้ามาใช้เป็นของแบรนด์ Brembo 4 Pot หูชิด หัวจาก Earl's 45 องศา รวมถึงการปรับเปลี่ยนจานดิสก์มาใช้เป็นของ Kerkard 

 

ระบบเบรคหลัง Brembo ด้วง, สวิงอาร์ม Unitrack
 

          และแน่นอนว่าอีกหนึ่งอย่างที่โดดเด่นเป็นอย่างมากของ Kawasaki KR คันนี้ก็คือ วงล้อสีทองสุดงาม โดยทางคุณเอ๋ได้เลือกใช้เป็นวงล้อจาก Akront (อาก้อน) ต่อกันที่ระบบเบรคด้านหลังกันบ้างดีกว่า ติดตั้งปั้มเบรคหลังที่ถือเป็นรุ่นยอดนิยมสำหรับวีรบุรุฬนักบิดอย่าง Brembo ปักข้ง นอกเหนือจากนั้นแล้วก็จะมีการติดตั้งแท่นรองเครื่อง รวมถึงปั้มกระทุ้งเงิน Brembo หัว Earl's 90 องศา ส่วนดิสก์เบรคหลังใช้เป็นจานสร้างของแบรนด์ KUAN TEEN และเกียร์โยงแต่งเข้ามาเสริมความรวดเร็วในการเข้าเกียร์อีกด้วย เสริมความแข็งแกร่งด้วยสวิงอาร์มจาก Unitrack (ยูนิแทร็ค)

 

ท่อจาก DBS
 

          อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเจ้า Kawasaki KR เลยก็เห็นจะเป็น ท่อสูตรสุดเท่ห์ ที่เลื้อยอยู่บริเวณช่วงขวาของตัวรถ ซึ่งแน่นอนว่าทางคุณเอ๋เลือกใช้ท่อจาก DBS (แดงบางทราย) ปลายคาร์บอนเขียว ซึ่งถือว่าเป็นท่อยอดนิยมของชาวสองล้อบ้านเราเลยก็ว่าได้

 

Kawasaki KR
 

          โหด ดุดัน เนียนกริ๊บกันเลยใช่มั้ยล่ะครับเพื่อนๆ สำหรับ Kawasaki KR จากคุณเอ๋ Slots ที่ BoxzaRacing ของเรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ สำหรับครั้งหน้าเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์แต่งเฟี้ยวๆ เท่ห์ๆ คันไหนมาฝากให้ชาวสายหมอบได้รับชมกันอีก ติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing Magazine เลยนะครับ วันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook