Honda Scoopy i ความเหมือน...ที่แตกต่าง กับของแต่งล้นๆ By บอส 18+

เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2558 - 15:02

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Honda Scoopy i ความเหมือน...ที่แตกต่าง กับของแต่งล้นๆ By บอส 18+

 

Honda Scoopy i ความเหมือน...ที่แตกต่าง กับของแต่งล้นๆ By บอส 18+
 

           ในช่วง BoxzaRacing Magazine ของเราในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งที่เราจะมานำเสนอรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ Scooter ที่มาพร้อมกับการตกแต่งที่ไม่ธรรมดา พร้อมกับของแต่งแบบล้นๆ เลยทีเดียว กับเจ้า Honda Scoopy i  สองล้อยอดนิยมจากแดนซามูไร โดยเจ้าสกูปี้ของคุณบอส 18+ หรือคุณสหรัตน์ บิดาแก้ว คันนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่ามันจะต้องมีดีที่เพื่อนๆ คาดไม่ถึงอย่างแน่นอน ส่วนของแต่งที่คุณบอสใช้เข้ามาเสริมความโดดเด่นนั้นจะมีอะไรบ้าง ตามเรามาชมกันเลยดีกว่าครับ

 

Honda Scoopy i กับการตกแต่งแนว Japanese Style 
 

          ก่อนที่จะเข้าเรื่องของแต่งสุดล้ำนั้น เรามาดูในส่วนของสไตล์การตกแต่งของคุณบอสกันก่อนดีกว่า วาทำไมถึงเลือกเจ้า Honda Scoopy i คันนี้มาเป็นสองล้อคู่ใจ รวมถึงทำไมต้องเป็นการตกแต่งสไตล์แบบนี้ด้วย ซึ่งทางคุณบอสก็ได้บอกกับทีมงาน BoxzaRacing ของเราว่า แรกๆ ที่ได้เจ้าสกูปี้คันนี้มา ก็นำมันมาใช้งานตามปกติไม่ได้คิดจะแต่งแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ศึกษาการตกแต่งรถในแนว Japanese Style ทั้งในเมืองนอกและประเทศไทย จึงนำมันมาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งรถของตนนั่นเองล่ะครับ

 

แผงคออลูมิเนียม พร้อมตัดแต่งลายแบทแมน
 

          เรามาเข้าเรื่องของแต่งที่ทางคุณบอสจัดมาแบบล้นๆ กันบ้างดีกว่า เริ่มจากด้านบนของตัวเจ้า Honda Scoopy i คันนี้กันก่อนเลย ติดตั้งชุด Hand Robot สุดล้ำเพิ่มความโดดเด่น พร้อมกับตุ๊กตาแฮนด์จาก Rizoma (ริโซมา) ในส่วนของแผงคอแต่งสุดงามนั้นคุณบอสก็เลือกใช้เป็นแบบอลูมิเนียมพร้อมกับการตัดแต่งเป็นลายแบทแมน

 

ชุดแฮนด์ด้านขวา
 
ปั้มเบรคขวา Brembo Italy
 

           ต่อกันที่การติดตั้งไมล์ดิจิตอลจาก Koso (โคโซ) รุ่น RX2N พร้อมกับตัววัดแบตเตอร์รี่ซึ่งเป็นแบบดิจิตอลเช่นเดียวกัน ทางด้านการ์ดแฮนด์ของเจ้า Honda Scoopy i สุดงามคันนี้ได้เลือกใช้เป็นของ Racing Boy เสริมความหนึบด้วยปั้มเบรคบนทางด้านขวาจาก Brembo (เบรมโบ้) Italy ส่วนด้านซ้ายใช้เป็นรุ่นโลโก้แดงยอดนิยม

 

ปั้มล่าง Nissin พร้อมสายถักเอิล
 

          สำหรับช่วงล่างของ Honda Scoopy i คันนี้ คุณบอสได้เลือกใช้ปั้มล่างเป็นของแบรนด์ Nissin (นิชชิน) พร้อมเสริมความโดดเด่นจากสายถัก Earl's (เอิล) ทางด้านจานเบรครวมถึงซี่ลวดสุดงามนั้นได้ยกชุดมาจาก Racing Boy (เรซซิ่งบอย) และล้อก็มัดมาด้วยยาง Pirelli (พิเรลลี่) รุ่น EVO 21 ขนาดอยู่ที่ 110/70 เสริมด้วยการรองน๊อตแกนล้อหน้าจาก GTR

 

ปูพื้นพักเท้าด้วยหญ้าเทียม
 
ท่อ Akrapovic 

           นอกจากของแต่งเพิ่มความหล่อเหลาแล้ว Honda Scoopy i จากคุณบอสคันนี้ก็ยังได้ทำการเปลี่ยน กรองอากาศ เป็นไส้แบบสแตนเลสของ Arachi (อาราชิ) เพิ่มความโดดเด่นด้วยคอท่อไทเทเนียมโฉมงามจากร้าน Euro Racing สำหรับปลายท่อเลือกใช้เป็นของ Akrapovic (อคาโปรวิค) ที่ต้องบอกเลยว่ามันหล่อเหลาสะใจซะจริงๆ

 

ล้อหลังจาก ENKEI 
 

          ยังไม่หมด! เพราะ Honda Scoopy i ของทางคุณบอสได้ทำการติดตั้งถังดักไอน้ำมันจากแบรนด์ Morin (โมริน) และล้อหลังเลือกใช้เป็นล้อแม็กจาก ENKEI ลายกล้วย 13/7 เพิ่มลูกเล่นด้วยสายคันเร่งและสายเบรคหลังจากระฆังทอง เงางามด้วยน๊อตแบบไทเทเนียมสีทองที่เปลี่ยนเกือบทุกจุดกันเลยทีเดียว 

 

เบาะสุดแนวขนมิ้งค์
 

          สำหรับอีกหนึ่งส่วนที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ ตัวเบาะสุดแนวของ Honda Scoopy i คันนี้ ซึ่งไบค์เกอร์อย่างคุณบอสก็ได้เลือกใช้เบาะเป็นแบบเบาะขนมิ้งค์ ที่ต้องบอกเลยว่าฟรุ้งฟริ้ง กระดิ่งแมว ถึงกระนั้นแล้ว ก็ยังได้เพิ่มเติมความนุ่มนวลด้วยโช๊คอัพจาก YSS (วายเอสเอส) รวมถึงเพิ่มความเด่นสง่าในยามขับขี่ด้วยการยืดแท่นเครื่องออกมาจากเดิมถึง 8 นิ้วด้วยกัน

 

คุณบอส 18+ พร้อม Honda Scoopy i คู่ใจ
     

           ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะครับเพื่อนๆ สำหรับ Honda Scoopy i สุดแปลก แหวกแนวที่ BoxzaRacing Magazine ของเราได้นำมาให้ได้รับชมกันในวันนี้ สำหรับในครั้งหน้าเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์แต่งสุดเฟี้ยวแบบนี้ รุ่นไหนมาให้ได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันที่ BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวนะครับ วันนี้ต้องลาไปก่อน พบกันใหม่ในแม็กกาซีนฉบับหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook