Yamaha Mio DragBike สายโหด By ช่างโอ แรงกำลังดี

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 19 มกราคม 2559 - 14:46

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Yamaha Mio DragBike สายโหด By ช่างโอ แรงกำลังดี

 


Yamaha Mio DragBike สายโหด By ช่างโอ แรงกำลังดี
 
          เรียกได้ว่ากระแสวงการ DragBike ในบ้านเรากำลังได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็น BigBike หรือ MiniBike ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีต่อสังคมเพราะต้องการให้ เหล่าบรรดาวัยรุ่นสายแว๊นทั้งหลาย หันหน้าเข้าสนามแข่งอย่างถูกต้องและไม่ไปเดือดร้อนสังคมภายนอก ซึ่งในตอนนี้บรรดาร้านแต่งรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ก็หันมาทำรถแข่งกันมากขึ้น
 
 

Yamaha Mio รถแข่ง DragBike ในรุ่นแว๊นบอย
 
          ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine By BoxzaRacing ได้นำเอารถแข่ง DragBike อีกหนึ่งคันที่กำลังได้รับความนิยมอยู๋ในขณะนี้ จากสำนักแต่งชื่อดังย้ายจอมทองที่มีชื่อว่า ร้านช่างโอ แรงกำลังดี ที่ในวงการสายแว๊นรู้จักกันดีสำหรับชื่อ ช่างโอ แรงกำลังดี หรือ โอ collection และช่างโอ ก็ให้เจ้ารถแข่งสุดโหด Yamaha Mio คันนี้มาเป็นพระเอกกับเราในคอลันม์นี้ส่วนมันจะมีอะไรกันบางเราไปดูกัน

 

เป็นรถแข่งที่ดูดุดันจริงๆสำหรับ Mio คันนี้
 
         Yamaha Mio เป็นรถจักรยานยนต์ขนาด 110cc. ส่งกำลังด้วยสายพาน ซึ่งช่างโอได้จับเจ้า Mio มาดัดแปลงตัว Body เหลือเพียงแค่ด้านหลัง และหน้ากากเพียงน้อยนิดเรียกได้ว่าเปลือยกันจนแถบจำไม่ได้เลยทีเดียว แต่ก็เพื่อลดน้ำหนักตัวของเจ้ารถคันนี้ ส่วนของโครงรถยังเป็นโครงเหล็ก แต่เพิ่มความดุดันด้วยการขัดโครงออกแนว Retro ให้เป็นสีสนิมดู ดุดัน โหดร้าย ซะจริงๆ ต่อด้วยการปาดเบาะแบบบางเฉียบจาก เอก นาทอง เพื่อให้ง่ายต่อการหมอบในเวลาแข่งขัน ระบบเบรคในด้านหน้ายังคงเป็นปั๊มล่างเดิมแต่เปลี่ยนสายเบรคเป็นของ earl's ส่วนจานเบรคเป็นจานสร้างหมุดม่วงสวยๆตามกระแส ล้อหน้าและหลังเป็นล่ออลูมิเนียมสีทองของ excel จบท้ายด้วยโช็คหลัง YSS แบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย
 
 
ขุมพลังความแรงของเจ้า Yamaha Mio 
 
          มาต่อกันที่ปัจจัยหลักๆของรถแข่ง DragBike นั้นก็คือการโมดิฟายเครื่องยนต์เพื่อการแข่งขัน เรามาดูเจ้าYamaha Mio คันนี้กันเลยว่า ช่างโอ แรงกำลังดี รังสรรค์อะไรไปกับเครื่องยนต์ตัวนี้บาง เริ่มกันที่เครื่องยนต์เดิมก็ทำการระเบิดซะ..!! โดยการคว้านเพิ่มขนาดของลูกสูบให้ใหญ่ขึ้น โดยเลือกใช้ลูกสูบ Forae LHK ขนาด 66mm. ก้านสูบ K125 แถมยังมีการเพิ่มระยะชักที่ข้อเหวี่ยงอีก 13mm. แคมป์เลือกใช้แคมป์ซิ่งจากร้าน วิมล สี่แยกบ้านแขก เปลียนคาร์บูเรเตอร์เป็น คาร์บูร์เหลี่ยมดำปาก 34mm. และปรับแต่งฝาสูบ เปลียนวาล์วไอดีเป็นขนาด 34mm. วาล์วไอเสียขนาด 30mm และไล่เฟืองท้ายเป็น 16 - 39 ตบท้ายด้วย ท่อสูตร Daeng สาย4 ชื่อนี้การันตีความแรงแน่นอนอยู่แล้ว
 
 

มีสติ๊กเกอร์ น้าดิ๊น...เสียไม่ได้ Fc ฝั่งธน ติดอยู่ด้วย

          เป็นยังไงกันบางกับรายละเอียดต่างๆของเจ้ารถแข่ง Yamaha Mio DragBike สายโหด By ช่างโอ แรงกำลังดี ที่ไปแข่งที่ไหนก็สามารถกวาดถ้วยรางวัลมาครบครองอย่างมากมาย โดย ช่างโอ ก็ฝากถึงน้องๆสายแว๊นให้หันหน้าเข้ามาเล่นรถกันในสนามแข่ง กันดีกว่าที่จะไปแว๊นรถก่อกวนสังคมกัน สุดท้ายนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณ ช่างโอ เเรงกำลังดี ที่สละเวลาให้เราได้ไปถ่ายเจ้ารถแข่งคันนี้ และเช่นเคยแฟนๆชาวสองล้อ ก็สามารถติอตามคอลัมน์ Racing Magazine ได้ใหม่ในครั้งหน้าว่าเราจะนำรถอะไรมาให้ชมกันอีกได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับคอลัมน์นี้ต้องขอลากันไปก่อน สวัสดีครับ…...

 

 

 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook