Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย By ช่างโอ แรงกำลังดี

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2559 - 17:02

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars


Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย By ช่างโอ แรงกำลังดี

Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย By ช่างโอ แรงกำลังดี

          มาพบกันอีกแล้วกับคอลัมน์ Racing Magazine By BoxzaRacing ที่วันนี้เราจะพาไปพบกับรถแข่ง DragBike ระดับแชมป์จากหลายรายการกับเจ้า Yamaha Mio ที่ถูกดัดแปลงและโมดิฟายให้เป็นรถแข่ง DragBike เพื่อทำการแข่งขันในรุ่น สายพานOpen หรือที่เรียกกันว่า แว๊นบอย โดยในวันนี้เรจะพาไปเจาะลึกกันแบบจัดเต็มกันทุกส่วนของเจ้า Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย คันนี้กัน

 


การันตีโดย ช่างโอ แรงกำลังดี...

          Yamaha Mio เป็นรถจักรยานยนต์ยอดนิยมของเหล่าบรรดาสายหมอบบ้านเรา ด้วยความเป็นรถจักรยานยนต์แบบออโตเมติก และรูปทรงที่ดูเท่แถมยังมีขนาดเล็ก จึงทำให้วันรุ่นบ้านเรานิยมนำมาดัดแปลง ตกแต่ง เพิ่มสมรรถนะให้กับตัวรถ แต่สำหรับเจ้า Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย คันนี้มันไม่ใช่รถบ้านๆทั่วๆไป เพราะมันคือรถที่ใช้เฉพาะการแข่งขันเท่านั้น โดยคนที่สร้างรถคันนี้ขึ้นมาก็คือ ช่างโอ จอมทอง หรือที่รู้จักกันดีในวงการว่า ช่างโอ แรงกำลังดี ซึ่งชื่อนี้ก็สามารถการันตีความแรงของเจ้ารถคันนี้ได้อยู่แล้ว ด้วยประสบการณ์ของช่างโอกับการแข่งขัน DragBike นานกว่า 14 ปี จึงไม่ต้องกล่าวอะไรมากกับดีกรีของเจ้ารถคันนี้

 


Yamaha Mio MX 2009

 

เป็นรถแข่งที่ยังคงความเป็นบอดี๊เดิมไว้แบบสวยงามมาก

          เราไปดูกันที่รูปลักษณ์ของเจ้า Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย กันก่อนเลยดีกว่าเจ้า Mio คันนี้เป็นตัว Mio MX ปี 2009 ที่มีไฟหน้าแยกออกเป็นสองข้าง ตัวบอดี๊ของรถยังไม่มีการดัดแปลงอะไรมากเหมือนรถแข่งในรุ่นเดียวกันของหลายๆทีม มีเพียงแต่การเจาะบอดี๊แล้วถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นหรือไม่อยู่ในกฎของการแข่งขันออกไป เพื่อลดน้ำหนักให้ตัวรถเบาขึ้น ในด้านของแคร่งก็ยังมีการแบริ่งเพื่อลดน้ำหนักและระบายความร้อนอีดด้วย ต่อมาที่โช็คหลังเลือกใช้ของแบรนด์ชั่นนำระดับประเทศอย่าง Yss ที่ให้ความหนึบในการออกตัว ต่อด้วยล้อเป็นล้ออลูมิเนียมสีทองของ DID พิมนิยมรัดด้วยยาง IRC ส่วนดุมล้อหน้า-หลัง ได้ทำการแบริ่งใหม่ มาดูกันในส่วนของเบรคหน้ากันบาง ก็ยังคงใช้เบรคเดิมแต่เปลียนมาใช้สายถักของ earl's แค่นี้ก็ทำให้เจ้า Yamaha Mio คันนี้ดูสวยและแฝงไปด้วยความดุดันได้พอตัวแล้ว

 


เครื่องยนต์ของเจ้า Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย

 

ท่อสูตรแดงสาย 4 ชื่อนี้แรงสั่งได้...

          มาต่อกันที่ขุมพลังของเจ้า Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย คันนี้กันเลยดีกว่า เครื่องยนต์เดิมๆของรถคันนี้มีขนาดอยู่ที่ 115ซีซี ช่างโอก็ได้มีการจับมาโมดิฟายแบบเต็มพิกัดกันเลยทีเดียว เริ่มด้วยมีการระเบิดไซน์ของกระบอกสูบเพื่อที่จะมารองรับขนาดของลูกสูบที่เปลี่ยนใหม่ให้มีความใหญ่ขึ้น โดยเลือกใช้ลูกสูบฟอร์จขนาด 66mm ของ LHK เรียกได้ว่ามีขนาดที่ใหญ่เอามากๆ มีการปรับแต่งฝาสูบเจียร์พอร์ตไอดี ไอเสีย ตามสูตรของทางช่างโอ และเลือกใช้วาล์วไอดีขนาด 34mm วาล์วไอเสีย 29mm ต่อด้วยการเสริมประเก็นมิเนียมขนาด 25mm. และเพิ่มชักของข้อเหวี่ยงอีก 10mm เปลี่ยนกานสูบเป็นของโมโน ถ่วงกลางอีก 20mm ส่วนท่อของรถคันนี้เป็นท่อเดิมแต่ทำการโมดิฟายใหม่จากร้าน แดงสาย 4 แต่ด้วยลูกสูบที่ใหญ่และมีการโมดิฟายเครื่องยนต์ขนาดนี้ ก็ต้องมีการเพิ่มพลังให้กับไดร์สตาร์ทด้วยการโมดิฟายเพิ่มตามสูตรของช่างโอ แรงกำลังดี สุดท้ายด้วยระบบส่งกำลังกับการไล่ข้างสูตรของร้านช่างโอ และไล่เฟืองท้ายใหม่เป็น 15/39 ก็เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับหัวใจหลักของ Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย By ช่างโอ แรงกำลังดี

 


อีกมุมของเจ้า Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย

 

งานแข่ง DragBike Party ที่ช่างโอ แรงกำลัง และน้าดิ๊น เสียไม่ได้ เป็นผู้จัด

นี้ก็เป็นรายละเอียดของเจ้า Yamaha Mio ตัวแข่งแว๊นบอย ที่ช่างโอ แรงกำลังดี ได้ทำการตกแต่งโมดิฟาย ให้เป็นรถแข่ง DragBike เรียกได้ว่าบอกกันทุกจุดไม่มีปิดบังอะไรกันเลยก็ว่าได้ แถมยังเจ้ารถคันนี้ไปคว้าแชมป์มามากมายหลายสนามอีกด้วย สุดท้ายนี้ก็ต้องขอฝากแฟนๆ BoxzaRacing ติดตามคอลัมน์ Racing Magazine ของเราในคอลัมน์หน้าว่าเราจะนำรถเจ๋งๆจากอู่ดังๆ หรือรถเท่ๆตามท้องถนน คันไหนมาให้รับชมกันอีกในคอลัมน์ต่อไป ส่วนในคอลัมน์นี้ก็ต้องบอกลากันไปก่อนสวัสดีครับ...

 

สามารถติดตามรถของทางร้าน ช่างโอ แรงกำลังดีได้ที่นี้

Yamaha Mio DragBike สายโหด By ช่างโอ แรงกำลังดี

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook