Honda MSX Stunts Bike By Roj Nohand

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2559 - 14:26

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Honda MSX Stunts Bike By Roj Nohand 


Honda MSX Stunts Bike By Roj Nohand


           ห่างหายกันไปนาน สำหรับแนวการแต่งรถสไตล์สตั้นไบค์ ที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งการแต่งที่ดูแล้วแปลกตา เพราะสไตล์การแต่งจะไม่ได้เน้นควาสวยงามสักเท่าไร แต่จะเน้นรถที่แต่งออกมาแล้ว สามารถใช้เล่น Stunt  Bike ได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว กีฬาแนวผาดโผนท้าท้ายอย่าง Stunt Bike นั้นเข้ามาอยู่ในบ้านเราได้เกือบ 10 ปี โดยในต่างประเทศ กีฬาประเภทนี้เกิดขึ้นมาจากมีกลุ่มนักบิดที่ชื่นชอบความท้าทาย และใช้รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กหรือที่เรียกว่า Mini Bike มาทำการเริ่มหัดยกล้อหน้า ยกล้อหลัง รวมถึงยืนกระโดด โชว์ลีลาบนตัวรถจักรยานยนต์ ซึ่งผู้ที่จะเล่นกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมแบบนี้ได้นั้น ต้องผ่านการฝึกฝนจนชำนาญ


Honda MSX Stunts Bike


          อย่างที่ได้กล่าวไปแต่เริ่มว่า วันนี้ Racing Magazine ได้จัดรถแนวสตั้นไบค์มาให้แฟนๆ ประจำคอลัมน์ได้ยลโฉม โดยที่ผ่านมาเราเคยพาเพื่อนไปยลโฉมรถสตั้นไบค์จาก KSR อย่าง Kawasaki KSR Stunt Bike ของทีม BikeAble กันมาถึง 2 คันแล้ว วันนี้จะมาถึงรถฝั่งค่ายปีกนกอย่าง Honda MSX กันบ้างและ MSX Stunts Bike พระเอกประจำคอลัมน์ของเราได้วันนี้ มีคุณ สาโรจน์  แสงอ่อนตา (คุณโรจน์) หรือชื่อที่รู้จักกันในวงการ Stunt Bike ก็คือ Roj Nohand หนุ่มนักสตั้นไบค์ที่ชื่นชอบกีฬาแนวผาดโผนท้าทาย ซึ่งคุณโรจน์บอกสาเหตุที่เลือกจับเจ้า MSX มาเล่นสตั้นไบค์ เพราะรถรุ่นนี้นิยมใช้เล่น Stunt กันทัวโลก อีกทั้งรุ่นนี้ยังสามารถประหยัดน้ำมันอีกด้วย พร้อมทั้งรูปทรงของ MSX นั้น ยังเหมาะอย่างยิ่งต่อการนำมาเล่น Stunt Bike


บริเวณด้านข้างของ Honda MSX

 
มุมด้านหน้าสไตล์ดุดัน


           สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่ง เนื่องจากเป็นรถแนวสตั้นไบค์ คุณโรจน์ จึงไม่ได้ใส่ของแต่งที่มีราคาแพงๆ แต่จะเสริมของแต่งให้ตัวรถมีความแข็งแกร่งมากขึ้น บวกกับดีไซน์ของรูปทรงที่ไม่ซ้ำกับใคร และสามารถใช้งานได้จริง ส่วนในเรืองของฟิลลิ่งในการขับขี่ เรียกได้ว่าเป็นรถขนาด 125 ซีซี. ที่ขับขี่ง่าย คล่องตัว อีกทั้งระบบเบรกยังดีอีกด้วย ในเรื่องของเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์เดิมๆ จากทางโรงงาน ซึ่งไม่มีการปรับแต่ง เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนสเตอร์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างเดียว พร้อมติดตั้งคาลิเปอร์เบรคหลัง 2 ตัว ซึ่งเรียกว่าเป็นจุดเด่นของรถคันนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ


ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์

 
ติดสติ๊กเกอร์เพิ่มความเป็นสตั้นไบค์


           ว่าแล้วก็มาเริ่มที่ของแต่งชิ้นแรกของรถ MSX คันนี้กันก่อน โดยมาพร้อมกับช่วงหน้าที่เป็นชุดหน้ากากแต่งที่มาพร้อมกับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ บังโคลนหน้าเพิ่มความดุดันเพื่อให้ดูแข็งแกร่งมากขึ้น Undertail และ 3D ครอบข้าง จากสำนัก Petex พร้อมทั้งติดตั้งเหล็กกันหงายจากสำนัก I - Roj Shop   

Hand Bar จากแบรนด์ Protaper Metalmurisha 


การแต่งรถสไตล์สคั้นไบค์

 
จัดเต็มด้วยของแต่งระดับคุณภาพ


          ในส่วนของ Hand Bar (แฮนด์บาร์) ได้ทำการถอดของเดิมออก แล้วใส่แฮนด์ Fat Bar ทรงเตี้ยสีดำ จากแบรนด์ Protaper Metalmurisha ของแท้ ซึ่งแฮนด์บาร์ยี่ห้อนี้หายางอีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่มีความแข็งแรงมากๆ อีกด้วย พร้อมทั้งติดตั้งตุ๊กตาจับแฮนด์สีดำจากแบรนด์ Racing Boy เพิ่มความกระชับมือด้วยด้วยปลอกแฮนด์แต่งแบบซิลิโคนสีดำด้านมือเบรกได้ทำการเพิ่มมือเบรคจาก Brembo เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ซึ่งกระจกมองข้างนั้นได้ถูกนำออกเพื่อความสะดวกในการเล่นสตั้นไบค์


การ์ดกันหม้อน้ำ MSX

 

 
เครื่องยนต์ไม่เน้นโมดิฟายมากมาย เนื่องจากเดิมๆ จากโรงงานก็เพียงพออยู่แล้ว
 
อัดแน่นด้วยของแต่ง
 

           มาถึงช่วงล่างกันบ้างเริ่มที่บริเวณห้องเครื่องที่คุณโรจน์ได้ติดตั้ง ออยล์คูลเลอร์ ที่จะมาช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนของเครื่องยนต์สำหรับรถแนวสตั้นไบค์นั้นเป็นที่รู้ดีกันอยู่แล้วว่ารถแนวนี้ส่วนใหญ่แล้วจำเป็นจะต้องใช้ระบบเบรคทางด้านหลังหรือคาร์ลิเปอร์หลังนั้นมักจะมี 2 ตัว พร้อมขาจับคาลิปเปอร์หลังจาก KKK Japan ที่จะทำงานร่วมกับเกียร์โยงแต่ง NC30 แปลงโดย 517 ปิดท้ายด้วยท่อไอเสีย Leo Vince Carbon


คุณ สาโรจน์ กับการโชว์ลีลาการเล่นสตั้นไบค์

 
ที่มาของฉายา Roj Nohand 
 
 
โชว์ลีลาการเล่นสตั้นไบค์


          MSX Stunts Bike คันนี้ เรียกว่าเป็นรถแนวการแต่งสไตล์สตั้นไบค์ที่สามารถใช้ขับขี่บนท้องถนนหรือจะนำมาเล่นสตั้นไบค์เรียกว่า 2 in 1 เลยทีเดียวค่ะ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า จะมีรถโมเดลไหนมาให้ชมกันอีกอย่าลืมติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บายๆ

 

สามารถติดตามรถมอไซค์ตัวแต่งแนว Stunts Bike หรือ รถ Honda MSX ได้ที่นี้เลยคะ

Kawasaki KSR Stunt Bike ตัวโหด แห่งทีม BikeAble

Kawasaki KSR Stunt Bike จากทีม Bikeable

Honda MSX Long & Low

Honda MSX Naked Bike พันธุ์จิ๋ว

Honda MSX Cafe Racer แห่งโลกอนาคต

MSX ADVENTURE คอนเซ็ปต์สุดขั้วจาก KD PROJECT RACING

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook