Yamaha M-Slaz อีกหนึ่งสไตล์ที่โดดเด่น เน้นสีสันสุดจี๊ด By Piston Bike

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 10 มีนาคม 2559 - 17:47

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars



Yamaha M-Slaz อีกหนึ่งสไตล์ที่โดดเด่น เน้นสีสันสุดจี๊ด By Piston Bike



Yamaha M-Slaz By Piston Bike 


          ในปัจจุบัน คงไม่มีใครไม่รู้จักกับน้องเล็กของตระกูล MT-Series อย่าง Yamaha M-Slaz ด้วยกระแสที่กำลังมาแรง และ Option ในรถที่ทาง Yamaha (ยามาฮ่า) ทำออกมาเรียกได้ว่าจัดเต็มกันแบบสุดๆ ด้วยระบบโช๊คอัพแบบ Upside-down และการดีไซน์ที่โดดเด่น จึงทำให้เจ้า Yamaha M-Slaz กลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส 150 ซีซี. ยอดนิยมแห่งปีเลยก็ว่าได้ค่ะ


มุมมองด้านหน้าของ Yamaha M-Slaz

คุณโยชิ กับ Yamaha M-Slaz


           จากกระแสความร้อนแรงของรถมอไซค์รุ่นนี้ ทีมงานจึงรีบค้นหารถโมเดลที่เป็นตัวแต่งของเพื่อนๆ มาให้แฟนๆ ประจำคอลัมน์ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง และรถ M-Slaz พระเอกประจำคอลัมน์ของเราในครั้งนี้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งที่มาพร้อมกับสีสันสุดจี๊ดจ๊าด โดดเด่นสะกดสายตาของผู้ที่พบเห็นย โดยเป็นรถจากสำนักแต่งรถจักรยานยนต์อันลือชื่อย่านพระราม 2 ที่มีชื่อร้านว่า Piston Bike โดยมีคุณโยชิ จากทีม Piston Bike ซึ่งไบค์เกอร์หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี


Yamaha M-Slaz กับล้อสี Flash Yellow


          สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งรถ M-Slaz ของทางร้าน  Piston Bike จะเน้นแต่งรถสไตล์เรียบๆ แต่หล่อพอตัว พร้อมเสริมอะไหล่แต่งที่ทางร้านนำมาจำหน่าย โดยของที่ใส่ลงไปทุกชิ้น จะเป็นของแต่งที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวรถ มีความโดดเด่นทุกมุมมอง ดูแล้วสมกับเป็นรถสไตล์ Sport Naked แบบเต็มตัว อีกทั้งยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยสีล้อเจ็บๆ เพื่อเพิ่มมุมมองที่เร้าใจในยามขับขี่อีกด้วย


มุมมองด้านข้างของ Yamaha M-Slaz


          ในเรื่องฟิลลิ่งการขับขี่เจ้า M-Slaz คุณโยชิ ได้ทำการปรับแต่ง Set-Up โดยทางร้าน Piston Bike ทำให้ได้อารมณ์ Sport Naked แบบเต็มตัว ทั้งในเรื่องของการควบคุมที่สามารถขับขี่ในเมืองได้อย่างง่ายดาย และระบบเบรคที่หนึบ ทำให้มั่นใจมากขึ้นในทุกการขับขี่ 


มาพร้อมความโดดเด่นของล้อสีเขียวสะท้อนแสง

 

           เรามาดูจุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้กันดีกว่าค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่ตรงอะไหล่แต่งที่ติดตั้งกับเจ้า M-Slaz คันนี้ รวมถึงคอนเซ็ปท์สีของตัวรถที่พื้นๆ ตัดกับสีล้อสุดจี๊ดจ๊าดอย่างสีเหลืองสะท้อนแสง ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ


แฮนด์บาร์แต่งจากแบรนด์ Rizoma


มุมมองด้านบนของ Yamaha M-Slaz


           โดยเติมอุปกรณ์เสริมความหล่ออีกพองาม เริ่มจากบริเวณช่วงหน้าที่ได้ติดตั้งไฟเลี้ยวหน้าแบบ LED KOSO & LightTech มาพร้อมไอเทมเพิ่มความหล่อเหล่าด้วยแฮนด์บาร์แต่งจากแบรนด์ยอดฮิตที่เหล่าไบค์เกอร์นิยมนำมาเสริมความสวยงามให้กับรถอย่าง Rizoma พร้อมตุ๊กตาจับแฮนด์สีดำ จากนั้นติดตั้งการ์ดสนาม Piston (Limited GP) และกระจกปลายแฮนด์ Rizoma ปั๊มเบรค Adelin ตัวท๊อป พร้อมมือครัชท์ Brembo Italy


บริเวณตัวถังน้ำมันของ Yamaha M-Slaz


บังโคลนหลังคาร์บอน


          บริเวณถังน้ำมันเก็บรายละเอียดเบาๆ ด้วยน็อตแต่งไทเทเนียมสีน้ำเงิน ที่บริเวณตัวถังจะเป็นสีเขียวสะท้อนแสง ตัดกับสีเทาที่เป็นสีพื้นของตัวรถ ในส่วนของบังโคลนหน้า และหลังจะเป็นชิ้นงานคาร์บอน พร้อมท้ายสั้นแต่ง Piston

บริเวณล้อหลังของ Yamaha M-Slaz


บริเวณบั่นท้ายอันโฉบเฉี่ยว


          ไล่ลงมาที่บริเวณช่วงล่างกันบ้าง ต้องบอกเลยค่ะว่า โดดเด่นสมคำล่ำลือจริงๆ โดยล้อถุกเปลี่ยนเป็นสี Flash Yellow ทั้งหน้าและหลัง พร้อมปั๊มเบรคล่าง Brembo M4 Limited และกระปุกลอยปั๊มเบรคหลัง ประกบคู่มาด้วยสายถักสเตนเลส Piston ทั้งด้านหน้าและหลัง ไฟเลี้ยวหลัง LED Koso & Lightech สเตอร์หลังพร้อมน๊อตอลูมิเนียม รวมถึงโซ่ทอง ที่จะมาช่วยเพิ่มความเท่ของตัวรถขึ้นอีกระดับ

โดดเด่นทุกการเดินทาง

คุณโยชิ กับ Yamaha M-Slaz
 

Yamaha M-Slaz
 

           Yamaha M-Slaz ที่โมดิฟายจากสำนักแต่ง Piston Bike ส่วนใหญ่แล้ว จะเน้นใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเจ้า M-Slaz คันนี้ ตอบโจทย์ในการใช้งานได้ครอบคลุม โดยทริปล่าสุดที่คุณโยชิ ได้ขับเจ้า M-Slaz ออกทริป เรียกว่าขับไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า โดยไป-กลับด่านเจดีย์สามองค์ ระยะทาง 870 กิโลเมตร ภายในวันเดียว และขี่ตามขุนเขา ดินโคลน สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็น Naked ที่ราคาไม่แรง Setup ปรับแต่งโดยร้านแต่ง Piston Bike ทำให้สามารถใช้งานได้สบาย เรื่องความประหยัดน้ำมันเฉลี่ยการเดินทางประมาณ 50 กิโลเมตร/ลิตร ด้วยความเร็วเฉลี่ย 80-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกว่าสาวก M-Slaz ที่สนใจอยากนำรถไปแต่ง ก็สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดที่สำนักแต่งย่านพระราม 2 อย่าง Piston Bike กันได้เลย ที่้นี่มีทั้งของแต่งทั้งแบรนด์ยอดฮิตและของแต่งจากทางร้านให้เลือกกันเพียบ ส่วนในคอลัมน์หน้าเรายังมีรถ ตัวแต่งอีกมากมายให้เพื่อนๆ ได้ยลโฉมกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com  

 

สามารถติดตามรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งจากค่าย Yamaha M-Slaz  ได้ที่นี้

Yamaha M-Slaz Blue Machine By แม็กซ่าขาซิ่ง อันเดอร์กราว

Yamaha M-Slaz น้องเล็กพันธุ์ซ่า กับของแต่งแบบเน้นๆ จากสำนัก SJ Super Bike

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook