Honda Zoomer สกู๊ตเตอร์แม่บ้านกับงานดิบ Japanese Style

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 11 เมษายน 2559 - 13:50

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda Zoomer

 

          การแต่งรถมอเตอร์ไซค์นั้น นับว่าปัจจุบันนี้ ผู้ที่สนใจรถมอเตอรไซค์ไม่ว่าจะขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ต่างนิยมนำรถสองล้อของตนเองมาตกแต่ง โมดิฟาย แปลงโฉมเพิ่มลูกเล่นให้มีความโดดเด่นเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับรถ ให้รถแตกต่างไปจากรถยี่ห้อและรุ่นเดียวกัน ซึ่งการแต่งรถนั้น ก็จะแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ความชอบและสไตล์ของบุคคลนั้นๆ

 

มุมมองด้านหน้าของ Zoomer

 

           คอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมความงามของรถ Custom (คัสตอม) ที่เป็นรถสองล้อขนาดเล็กจากค่ายปีกนกอย่าง Honda (ฮอนด้า) แนว A.T. (ออโตเมติก) ซึ่งก็คงจะเป็นรุ่นไหนไปเสียไม่ได้นอกเสียจากรถรุ่น Zoomer โดยเจ้าของผู้ออกไอเดียและเป็นผู้ครอบครองเจ้าของรถในสครั้งนี้ก็คือ คุณรภัทกร วงษ์ศิริ (คุณปั๊บ) หรือชื่อที่รู้จักกันในวงการอย่าง ปั๊บ Wings หนุ่มที่ชื่นชอบการคัสตอมไบค์และต้องการนำรถ Zoomer มาทำการคัสตอมไบค์สไตล์ญี่ปุ่นเพื่อเก็บสะสม และนำมาจอดโชว์สวยๆ อีกสักหนึ่งคัน จึงทำให้คุณปั๊บ ได้จับเจ้า Zoomer มาทำการคัสตอมอย่างที่ปรากฎ   

 

ยึดโครงของตัวรถด้วยเหล็ก

 

           สำหรับแนวทางในการแต่งในการนำรถ Zoomer มาแต่งนั้น คุณปั๊บได้รับแรงบรรดาใจมาจากการ Custom รถของประเทศญี่ปุ่น ที่นิยมนำ Zoomer รุ่นนี้ มาตกแต่งโดยการยืดสวิงอาร์ม และใส่ล้อโตหล่อๆ ลงไป เพื่อให้มีเอกลักษณ์ และบ่งบอกถึงสไตล์ของ Japanese อย่างแท้จริง  

 

โดดเด่นด้วยล้อหลังไซส์บิ๊กบึ้ม

 

           จุดเด่นของเจ้า Zoomer คันนี้ ที่เห็นชัดเจนเลยก็คงจะเป็นล้อหลังที่เพิ่มขนาดให้โตขึ้น และยืดเครื่องออกมาให้ดูยาว และเตี้ยกว่าเดิม ซึ่งเป็นสไตล์การแต่งรถของทางประเทศญี่ปุ่นที่นิยมแต่งรถสไตล์นี้กัน ส่วนเรื่องฟีลลิ่งในการขับขี่ คุณปั๊บบอกว่า...ขี่ยากมาก เพราะล้อหลังที่เป็นทรง ATV และยางค่อนข้างเหลี่ยม ยังไม่มีโอกาสเปลี่ยนและทำต่อ เลยให้ออกมาเป็นในรูปแบบนี้ไปก่อน

 

บริเวณช่วงบนของ Zoomer

 

ปลอกแฮนด์แต่งจากแบรนด์ Domino

 

           มาถึงการเลือกอุปกรณ์ตกแต่งกันดีกว่าค่ะ โดยเริ่มจากสีสันสุดแซ่บกันก่อนเลย มาพร้อมกับสีแดงสดที่เป็นสีเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ส่วนบนของรถได้นำแฮนด์บาร์และตุ๊กตาจับแฮนด์ของรถจักรยานมาแปลงใส่ ต่อด้วยเสริมปลอกแฮนด์แต่งจากแบรนด์ Domino มือเบรค Takekawa

 

ช่วงล่างด้านหน้าของ Zoomer 

 

มุมมองด้านหลังของ Honda Zoomer  

 

           สำหรับช่วงล่างเป็นปั้มเบรคจาก Bambo พร้อมโช๊คกระบอกทอง ยกมาจาก Honda Dio ZX และงานแปลงล้อขนาดโตด้านหลัง ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งได้แปลงจากล้อหลัง ATV  ขนาด 12 นิ้ว กว้าง 6 นิ้ว มาใส่แทนที่ ในส่วนของเรื่องเครื่องยนต์ยังคงมมาในพิกัด 50 ซีซี. ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ Standard ไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มเติม มีแต่ใส่คาบูเรเตอร์จาก Dash และทำการปรับจูนเล็กน้อยเบาๆ พอเหมาะ พอควร ซึ่งเจ้า Zoomer คันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นรถสำหรับโชว์ออกงานมากกว่านำมาใช้ในชีวิตประจำวัน

 

ล้อหลังบิีกบิ้มของ Zoomer

 

           เรียกได้ว่า Honda Zoomer ของคุณปั๊บนั้นไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยคะ ถือได้ว่าเป็นการตกแต่งในสไตล์ Custom (คัสตอม) ที่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องสีสันและการยึดสวิงอาร์มให้ตัวรถดูยาวและเตี้ยได้ลงตัวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์มินิไซส์ หากหลงรักวิธีการตกแต่งในสไตล์ล้ำๆ แปลกตาแบบนี้ ก็สามารถเอาไปประยุกต์ใช้กับเจ้า ล้อคู่ใจกันได้เลยนะคะ ส่วนครั้งหน้าจะนำมอเตอร์ไซค์สุดล้ำรุ่นไหนมาให้ชาวไบค์เกอร์ได้ชมกันอีก สามารถติดตามความเคลื่อนไหวในวงการมอเตอร์ไซค์กันได้อย่างต่อเนื่องที่ www.BoxzaRacing.com 

 

ติดตามชม Honda Zoomer ได้ที่นี้ 

Honda Zoomer กับงาน Custom สุดล้ำ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook