Honda Nova Dash Super Open 2 จังหวะ อีกหนึ่งตัวแรงจากช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559 - 22:01

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Honda Nova Dash ตัวแข่ง 2 จังหวะ Super Open

 

           จัดมาให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง กับรถมอเตอร์ไซค์ Super Open 2 จังหวะ อย่าง Honda Nova Dash ที่ถือว่าเป็นรถมอไซค์ที่ถูกจับมาโมดิฟายเพื่อใช้สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่กำลังมาแรงที่สุดในเมืองไทยขณะนี้ นั่นก็คือ การแข่งขันแนว DragBike ซึ่งแน่นอนค่ะว่า รถที่ใช้ในการแข่งขันนั้นจะต้องผ่านการดัดแปลงทั้งภายนอก รวมถึงขุมพลังให้มีความจัดจ้าน เร้าใจยิ่งขึ้น

 

ความหล่อด้านข้างของ Honda Nova Dash

 

           ในครั้งนี้เรายังคงอยู่กับรถ Honda Nova Dash ที่เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งระดับแชมป์ในรายการแข่งขัน NGO และเจ้า Honda Nova Dash ที่ทีมงานนำมาให้แฟนๆ สายหมอบได้ชมกันในครั้งนี้ ก็เป็นรถตัวแต่งผลงานจาก ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ หรือคุณสราวุฒ ทิพโภชน์ ที่ต้องยอมรับเลยค่ะว่า ถ้าเป็นรถจากสำนักนี้แล้วล่ะก็ ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าเจ้า Honda Nova Dash Super Open 2 จังหวะ ตัวแรงจากช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ คันนี้ จะถูกจับมาโมดิฟายอะไรบ้าง     

 

ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ การันตีความเร้าใจ

 

           เริ่มจากภายนอกก่อนเลย จะเห็นได้ว่าเป็นรถที่มีแต่โครงที่สามารถมองเห็นเครื่องยนต์ได้อย่างชัดเจน ส่วนถังน้ำมันจะอยู่ที่บริเวณช่วงหน้าของรถ ซึ่งถ้าเป็นรถมอไซค์ปกติธรรมดา จะเป็นตำแหน่งของไฟหน้านั่นเองค่ะ สำหรับบอดี้ของ Honda Nova Dash มาพร้อมกับโครงอลูมิเนียมของ H.P.D ที่ทำการพ่นสีน้ำเงินทั้งคัน

 

มุมมองด้านบนกับแฮนด์บาร์สไตล์สายหมอบ     

 

ปะกับคันเร่งแต่ง Domino     

 

มือคลัชท์แต่ง CRG  

 

กันสะบัด Ohlins

 

          ช่วงหน้ามาพร้อมกับแฮนด์ต่ำและแคบสไตล์สายหมอบ เสริมประสิทธิภาพและความนุ่มในการเบรคด้วยด้วยปั๊มบน Brembo Logo แดง พร้อมทั้งสายถัก Earl's ส่วนประกับคันเร่งเป็นของแต่งจากแบรนด์ Domino พร้อมปลอกแฮนด์แต่งAriete ส่วนมือคลัชท์เป็นของแต่งจาก CRG  เพิ่มความปลอดภัยอีกนิดด้วยการติดตั้งกันสะบัด Ohlins ที่อยู่ด้านหน้าบริเวณด้านข้างของโครงรถ ก่อนปาดเบาะให้บาง และเจาะรูเพื่อลดน้ำหนักตามสไตล์ตัวแข่งขนานแท้

 

ปั๊มล่างเบรค Brembo     

 

ล้อซีลวดและขอบล้ออลูมิเนียมสีแดงสดใส

 

           ไล่มาที่ช่วงล่างกันต่อเลยดีกว่าค่ะ ที่ขอบล้อเลือกใส่ล้อจาก Kingu (คิงกุ) สีแดงที่ตัดกับสีของโครงรถสีน้ำเงิน ปั๊มล่างเป็นปั๊ม Brembo หรือที่สายหมอบเรียกว่า ปั๊มแมลงสาบ จับคู่มากับสายถัก Earl's พร้อมจานเบรคแต่ง 

 

โช๊คแต่งจากแบรนด์ Gazi

 

          มาต่อกันในส่วนของเครื่องยนต์ของเจ้าม้าเหล็กจอมพลัง มาในแบบ 2 จังหวะ สูบตั้ง ที่ช่างหนุ่มของเราบอกว่า ได้ทำการโมดิฟายปรับแต่งใหม่ โดยเปลี่ยนให้เป็นหรีด N หรือว่าหรีด 6 วีฟอส ข้อเหวี่ยงยืดช่วงชัก 1.5 มม. ทำการปิดต้นเพื่อให้กำลังอัดในห้องเผาไหม้มากขึ้น ระบบเกียร์เปลี่ยนมาใช้เกียร์ 1 นอัตราทด 13 -32 เกียร์ 2 อยู่ที่ 16-29 เกียร์ 3 ตกแต่งเป็นแบบ 27 ฟัน ส่วน 4-5-6 เดิมๆของ Dash ขึ้นมาที่ระบบเสื้อสูบ ทำการขัด ขยายพอร์ทไอดีเป็น 42 มม. พอร์ทไอเสีย 25.5 มม. ลูกสูบใช้ลูกแกรมม่า 65 มม. ทดสเตอร์อยู่ที่ 15-28

 

มุมมองด้านหลังของ Honda Nove Dash

 

        Honda Nova Dash คันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งตัวแรงที่การันตีผลงานจาก ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา  เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวค่ะ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีความสนใจอยากจะทำแดร็กไบค์ เพื่อลงแข่งบ้างล่ะก็ สามารถสอบถามไปที่ ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ เผื่อทีมงาน BoxzaRacing จะได้รถตัวแรงที่ผ่านการโมดิฟายมาให้ชมกันอีกหนึ่งคัน และในครั้งหน้า BoxzaRacing Magazine จะพาไปชมรถมอเตอร์ไซค์ตัวแรงโมเดลไหน รุ่นไหนกันอีก เพื่อนๆ สามารถติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวเท่านั้นนะคะ

 

ติดตามรถ Honda Nova Dash ได้ที่นี้

Honda Nova Dash มังกรเขียวพันธ์ดุจากช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ

Honda Nova Dash ตัวแข่งสองจังหวะคู่ใจช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา

Honda Nova Dash ม้าเหล็กพันธุ์ดุจากช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook