Honda Dio AF28 แง๊ดสนั่น มันส์ทุกซอย

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 4 เมษายน 2559 - 15:38

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Honda Dio AF28 แง๊ดสนั่น มันส์ทุกซอย



Honda Dio AF28 กับของแต่งเต็มๆ คัน


           Mini Scooter (มินิ สกู๊ตเตอร์) หรือที่รู้จักและเรียกกันจนติดปากก็คือ เจ้ารถป๊อบคันเล็กๆ แสนน่ารัก ที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่นิยมขับรถป๊อบไปจอดไว้ที่สถานีรถไฟใต้ดิน หรือเป็นรถที่เหล่าแม่บ้านญี่ปุ่นใช้ขับไปจับจ่ายของที่ตลาด ด้วยความที่เป็นรถขนาดเล็ก และกะทัดรัดขับขี่ง่าย จึงทำให้รถป๊อบกลายเป็นสัญลักษณ์ของรถมินิสกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิคอีกหนึ่งประเภท


ด้านข้าง Honda Dio AF28 


           ในบ้านเรามีการนำเข้ารถป๊อบเพื่อใช้ขับขี่ภายในหมู่บ้าน ไปตลาดใกล้ๆ บ้านบ้าง หรือกลุ่มคนรถรถป๊อบบางกลุ่ม ก็นิยมนำรถป๊อบมาแต่งเพื่อเก็บสะสมเป็นรถเก่าที่มีมูลค่าทางด้านจิตใจ โดยในคอลัมน์ Racing Magazine เราได้เคยจับรถป๊อบสุดฮิตจาก 2 แบรนด์อย่าง Honda (ฮอนด้า) และ Yamaha (ยามาฮ่า) มาแล้ว และในครั้งนี้ เรารถป๊อบอีกหนึ่งคันจากค่ายปีกนก อย่างรุ่น Dio AF28 ที่เป็นรถป๊อบตัวแต่งอีกหนึ่งคัน ที่ได้เสริมไอเทมของเล่นหายากหลายชิ้น เพิ่มความสวยงามที่อยู่ในเรือนร่างอันเล็กของเจ้ารถป๊อบ จนทำให้ทีมงานต้องรีบนำมาให้เหล่าแฟนๆ รถป๊อบได้ยลโฉมกันในครั้งนี้  

Honda Dio AF28 

มุมด้านหน้าตรงๆของ Honda Dio AF28 


           Honda Dio AF28 
ลำงามคันนี้ บอดี้ภายนอกของรถ ยังคงเป็นสีเดิมๆ ที่ตัวรถด้านนอกจะเป็นสีดำ ไม่เคยผ่านการทำสีมาก่อนเลย และตัวพื้นรถจะเป็นสีน้ำเงินเดิมๆ เช่นเดียวกัน เรียกว่าหาได้ยากมากๆ สำหรับรถเก่า ซึ่งสภาพสีเดิมของรถยังดูดีอยู่เลยค่ะ


ไฟหน้าแต่งสีเหลือง


เรือนไมล์แบบ Analog 


          ตกแต่งอีกนิดด้วยการใส่น๊อตแต่ง Titanium รอบทั้งคันรถ ส่วนเรือนใมล์แบบ Analog เดิมๆ ที่สภาพยังดูใหม่ และใช้งานได้เป็นอย่างดี มุมหน้าบริเวณไฟหน้าสีเหลืองซึ่งเป็นของแต่ง AF28 แท้ๆ จากนั้นถอดกระจกมองข้างออก เพื่อเพิ่มความโฉบเฉียวเบาๆ และปิดด้วยน๊อตแต่งเข้าไปแทนที่


ปลอกแฮนด์แต่งสีฟ้าใส


แร็คหลังของแต่งสำหรับรถป๊อบที่ค่อนข้างหายาก
 

บั้นท้ายของ Honda Dio AF28  


           มุมบนได้ติดตั้งประกับคันเร่งแต่ง Active Type 2 แท้เบิกใหม่ ส่วนมือเบรคเป็นมือเบรคแต่งสีฟ้าจาก TWH เพื่อรับเข้ากับสีฟ้าบริเวณพื้นของตัวรถ พร้อมปลอกแฮนด์แต่งสีฟ้าใสจาก Simon ตัวเบาะหนังสีดำจาก Honda โดดเด่นด้วยบั้นท้ายที่ได้ทำการแร็มหลังสีฟ้าใส ของแท้ที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในเมืองไทย (สปอยเลอร์มีไฟเบรคในตัว) ถัดลงมาจะเป็นไฟท้ายแต่ง Kitaco สีขาวใส

ล้อหน้ากับของแต่งแบบจัดเต็ม


           ไล่ลงมาที่ช่วงล่างของ Honda Dio AF28 เรียว่าอัดแน่นด้วยของแต่งที่จัดว่าซิ่งเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นปั๊มเบรคหน้าสีส้ม RPM 2 POT ตีคู่มากับสายถัก Earl's ขาต่อปั้มเบรคหน้า RRGS จานเบรคหน้าจาก RPM 200 mm. โช๊คหน้าสีฟ้าจาก RPM ฝาครอบสปริงคลัชท์ TWH และสายพาน Daytona 

เครื่องยนต์และระบบขับเคลือน


          สำหรับ Honda Dio AF28 เครื่องยนต์เดิมจะอยู่ที่ 50 ซีซี. จึงทำการขยายลูกสูบ 48 มม. พร้อมทั้งชุดข้างชามแต่งไล่เม็ด คาร์บูฝาดำ สายคอยซิ่ง ชุดเสื่้อสูบ TWH ท่อเดิมผ่าทำคอสแตนเลส เพื่อให้รถสามารถวิ่งความเร็วได้สูสีกับรถที่มีีความจุราว 80 ซีซี. เลยทีเดียว


โช๊คหลังแต่ง RRGS


มุมมองล้อหน้ากับชุดโช๊คและเบรคแบบจัดเต็ม


          มาที่ด้านหลังที่ระบบกันสะเทือนหลังได้ติดตั้งโช๊คหลังจาก RRGS สตรัทปรับเกลียว ในส่วนของล้อนั้น ได้เลือกใส่ล้อแม็ก RPM 3 ก้านสีดำ ประกบคู่มาพร้อมกกับยาง IRC ป้ายเหลือง ล้อหน้าขนาด 90/90-10  และล้อหลัง 90/90-10 

ป้ายทะเบียนญี่ปุ่นตามสไตล์


Honda Dio AF28


           Honda Dio AF28
 
คันนี้ ถือว่าเป็นรถป๊อบแต่งอีกหนึ่งรุ่น ที่เรียกได้ว่าใส่ไอเดียการแต่ง และของแต่งที่หายากมาก ทำให้เจ้า Dio AF28 คันนี้ ดูโดดเด่นสะดุดตาไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าสีเหลือง และสปอยเลอร์หลังสีฟ้าที่มีไฟเบรคในตัว รวมถึงของแต่งซิ่งทั้งหลายที่เสริมให้เจ้า Mini Scooter คันนี้ สวย เท่ โดดเด่นไม่แพ้กับรถป๊อบคันอื่นเลยก็ว่าได้ค่ะ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า จะมีรถสองล้อแนวไหนมาให้ชาวสองล้อชม และเจาะลึกกันอีก สามารถติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com 


ติดตามชมรถ Mini Scooter ตัวแต่งได้ที่นี่เลยค่ะ

Honda Dio AF28 รถป๊อบน่ารักๆสไตล์ญี่ปุ่น

Honda Dio Z4 Mini Scooter รถแม่บ้านญี่ปุ่นสุดคลาสสิค

Yamaha Jog Aprio รถเก่าน่าสะสมสุดน่ารักสไตล์รถป๊อบ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook