Kawasaki AR 125 RS สองล้อในตำนาน เจ้าของที่มาแห่งขุมพลัง 2 จังหวะ หม้อน้ำแรกรุ่น By Piston Bike

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 21 เมษายน 2559 - 20:05

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Kawasaki AR 125 RS

           รถมอเตอร์ไซค์เก่าๆ สมัยนี้ เรียกว่ากำลังได้รับความนิยมในกลุ่มของผู้ที่หลงไหลความคลาสสิคที่แฝงอยู่ในอายุอานามที่มากโข ซึ่งนับว่าปัจจุบันนี้ มีกลุ่มคนรถมอเตอร์ไซค์เริ่มหันมาสนใจรถเก่ามากขึ้น ไม่ว่าจะเน้นเก็บสะสมหรือใช้งาน โดยเจ้ารถมอไซค์ที่มีอายุมาเหล่านี้ มักจะถูกนำมาปรับแต่งเพิ่มเติม เพื่อให้รถมีความโดดเด่นไม่แพ้กับรถมอไซค์ในยุคสมัยใหม่

 

มุมด้านข้างของ Kawasaki AR 125

 

           อย่างที่ได้เกริ่นไว้ตอนต้น ถ้าเพื่อนๆ ที่เป็นแฟนประจำคอลัมน์ Racing Magazine คงเคยผ่านตากับรถมอไซค์รุ่นเก่าๆ ที่ทีมงานเคยได้นำเสนอไปบ้างพอสมควรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถสองสุดคลาสสิคจากค่าย Honda Yamaha หรือ Kawasaki โดยเฉพาะรถรุ่นเก่าจากค่ายคาวาซากิที่เป็นรถ 2 จังหวะ ในตำนานอันโด่งดังมาจนถึงยุคนี้ อย่างรุ่น KR ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 150 ซีซี. แต่พระเอกประจำคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ จะพาไปพบกับรุ่นปู่ของรถ KR อย่าง Kawasaki AR125RS

 

Kawasaki AR125RS รถในสังกัดของ Piston Bike 

 

           Kawasaki AR125S พระเอกประจำคอลัมน์ของเราในครั้งนี้ เป็นรถในสังกัดของ Piston Bike Service สำนักแต่งรถที่กำลังมาแรงในขณะนี้ โดยมีคุณโยชิ จากทีม Piston Bike ซึ่งเหล่าไบค์เกอร์หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นผู้ครอบครอง Kawasaki AR125S รถ 2 จังหวะ หม้อน้ำรุ่นแรก ในตำนานคันนี้  

 

Kawasaki AR125RS

 

          สำหรับ Kawasaki AR125S สุดคลาสสิคคันนี้ จะเน้นการแต่งแบบเดิมๆ เพราะเนื่องจากเป็นรถรุ่นเก่าที่ค่อนข้างหาได้ยากในปัจจุบัน จากภายนอกจะเห็นได้ว่ามาพร้อมกับสีแดงสด คาดตัวสีขาวพร้อมติดสติ๊กเกอร์เบาๆ ที่บริเวณแฟริ่งด้านข้าง

 

มุมมองด้านหน้าของ Kawasaki AR125RS

 

จอเรือนไมล์แบบอนาล็อค

 

           ชิลด์บังลมหน้าสีใสรับเข้ากับช่วงหน้าของรถ ไฟหน้าขนาดใหญ่แบบดวงเดียวที่ฝังอยู่ในหน้ากาก ไฟเลี้ยวแต่งแบบฝังติดบริเวณแฟริ่งทั้งสองข้าง บริเวณแผงคอมากับความคลาสสิคด้วยจอเรือนไมล์ Analog แบบเดิมๆ ของ AR125RS ที่ยังคงสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี จากนั้นเสริมเบาะแต่งให้รับกับบอดี้ของรถ   

 

ล้อหน้าของ Kawasaki AR125RS

 

ล้อหลังของ Kawasaki AR125RS

 

           ไล่ลงมาที่ช่วงล่างกันต่อเลยดีกว่าค่ะ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนหน้า แต่เพิ่มความซิ่งตามสไตล์สายหมอบด้วยปั๊มเบรคหน้า Brembo ส่วนล้อได้ปรับเปลี่ยนแบบเดิมๆ เป็นล้อซี่ลวด ยางหน้าจากแบรนด์ Dunlop TT 900 โดยเลือกใส่ยางหน้าขนาด 90/80-17 ยางหลังจาก IRC ขนาด 100/80-17 

 

Kawasaki AR125RS จาก Piston Bike Service

 

           เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ Kawasaki AR125S จาก Piston Bike Service ที่ BoxzaRacing ของเรานำมาให้ยลโฉมความเก๋ากันในครั้งนี้ หวังว่าคงจะถูกใจชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบรถยุคบุกเบิกกันนะคะ สำหรับครั้งหน้าเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์แต่งเท่ห์ๆ คันไหนมาฝากให้ชาวสายหมอบได้รับชมกันอีก ติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing Magazine เลยนะคะ วันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook