Honda MSX125SF ที่สุดของมินิสปอร์ตไบค์สายแฟชั่นดีกรีแชมป์ by X-Paint Shop

เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2559 - 11:32

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda MSX125SF ที่สุดของมินิสปอร์ตไบค์สายแฟชั่นดีกรีแชมป์

 

          หากจะกล่าวถึงรถมอเตอร์ไซค์มินิสปอร์ตไบค์ (Mini Sport Bike) ที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากในเวลานี้ คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Honda MSX125 เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยม และมีผู้ขับขี่สูงสุดในคลาส ซึ่งล่าสุดค่ายปีกนก Honda ได้ปล่อยอสุรกายตัวน้อยสายพันธ์ุใหม่ ที่มีดีกรีความสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้นอย่าง Honda MSX125SF ออกมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสปอร์ต คล่องตัว และความโดดเด่นเหนือใคร

 

Honda MSX125SF กับผลงานการสร้างสรรค์จากสำนัก X-Paint Shop

 

          สำหรับคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ เราจะพาทุกท่านไปพบกับที่สุดของมินิสปอร์ตไบค์ (Mini Sport Bike) สายแฟชั่น Honda MSX125SF ซึ่งเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ X-Paint Shop ที่มาพร้อมดีกรีรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวด MSX The Clutcher Idea Challenge โดยการประกวดดังกล่าวได้มี Honda MSX125SF เข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 30 คัน ซึ่งจะแบ่งเป็นประเภท Café Racer 15 คัน และประเภท Street Fashion อีก 15 คัน ซึ่งนายแบบ Honda MSX125SF ของเราคันนี้ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในประเภท Street Fasion มาครอง

 

คุณธนาณัฐ จิตติถาวร หรือคุณเดีย X-Paint เจ้าของ Honda MSX125SF สุดหล่อคันนี้

 

          โดยผู้ที่ครอบครองและเป็นเจ้าของไอเดียการแต่ง Honda MSX125SF คันนี้ คือ คุณธนาณัฐ จิตติถาวร หรือคุณเดีย X-Paint ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและสร้างสรรค์รถมอเตอร์ไซค์สุดเจ๋งมาแล้วหลายต่อหลายคัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีผลงานการออกแบบ Honda MSX จนได้รับรางวัลมาแล้ว ครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่มาตอกย้ำถึงไอเดียการดีไซน์รถมอเตอร์ไซค์ของคุณเดีย X-Paint

 

มุมมองด้านหน้าให้ความดุดัน เร้าใจเต็มอารมณ์สปอร์ต

 

          ส่วนในเรื่องของแรงบันดาลใจในการตกแต่งเจ้า Honda MSX125SF คันนี้ คุณเดีย X-Paint บอกว่า "ด้วยโจทย์การตกแต่งในสไตล์ Street Fasion จึงทำการออกแบบตัวรถโดยใช้แฟชั่นรองเท้าที่ใช้สีสันโดดเด่น และลวดลายที่แข็งแกร่ง ให้เหมาะกับความเป็นแฟชั่นผู้ชาย"

 

ไฟหน้าพร้อมก้านไฟเลี้ยวแยกของ Sugar

 

ปั้มบนฐานดำ Italy ของ Brembo 

 

          สำหรับการตกแต่ง Honda MSX125SF คันนี้ สิ่งที่เห็นได้เด่นชัดและสะกดทุกสายตาตั้งแต่แว๊บแรกที่เห็นก็คือ สีสันที่ทาง X-Paint Shop ได้สรรสร้างขึ้นมาใหม่ในโทนสีส้ม-ฟ้า (ซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์ของทางร้าน) อีกทั้งยังบรรณาการกองทัพของแต่งเข้าไปอย่างไม่มียั้ง เริ่มจากไฟหน้าพร้อมไฟเลี้ยวแยกอันคมชัดของ Sugar ด้านหน้าถูกปรับให้เตี้ยลง 2 นิ้ว พร้อมกับแปลงแฮนด์จับโช๊ค และเสริมกันสะบัดของ Hiper Pro เท่านั้นยังไม่พอ ยังเสริมความเทพไว้ด้วยปั้มบน Italy ของ Brembo จับคู่กับฝาปิดกระปุกน้ำมันของ Racing Boy ส่วนไอเท็มเสริมหล่อกระจุกกระจิก จัดของแต่งตรงรุ่นจาก H2C มาประดับไว้ ไม่ว่าจะเป็น ฝาปิดถังน้ำมัน, ฝาครอบกุญแจ, หางปลา, ตุ๊กตาแฮนด์ และอกล่างแต่ง

 

แปลงแฮนด์จับโช๊ค พร้อมเสิรมกันสะบัด HyperPro

 

เกียร์โยงแต่งตรงรุ่นจาก RSV

 

          จากนั้นปรับท่าทางการขับขี่ให้ดูสปอร์ต และเข้าเกียร์ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้งชุดเกียร์โยงของ RSV เบาะนั่งทรงสปอร์ตของ Noi Watdan และเสริมที่จับหลังของ G-Craff ส่วนไฟท้ายยังคงเป็นหน้าที่ของ Sugar ในการเพิ่มความคมชัด

 

ชัดเจนทุกการเคลื่อนไหวด้วยไฟท้าย LED ของ Sugar

 

เบาะนั่งทรงสปอร์ต Noi Watdan จัดให้

 

ท่อไอเสียแบบ Street งานแฮนเมด

 

          ส่วนในเรื่องของขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดิมขนาด 124.9 ซีซี. 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ โดยมีการปรับเพิ่มเล็กน้อยด้วยการติดตั้งกรองเปลือยทรงดอกเห็ดพร้อมฝาครอบ K&S กันน้ำ และติดตั้งออยคลูเลอร์ของ Asia Product เข้าไปช่วยทำความเย็นให้กับน้ำมันเครื่อง ปล่อยไอเสียผ่านท่อไอเสียทรง Street งานแฮนด์เมด เสริมฝาครอบใบพัดของ DCR และปิดท้ายด้วยสายถักของ Earl's

 

กรองเปลือยทรงดอกเห็ด เสริมฝาครอบกันน้ำของ K&S

 

ยืดสวิงอาร์มหลัง 5 นิ้ว สวมล้อโตกว้างพิเศษไดซ์สีส้ม ระบบเบรคเป็นหน้าที่ของ Brembo ปักข้าง

 

          มาต่อกันที่ในส่วนของช่วงล่าง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของการตกแต่งในครั้งนี้ ด้วยทางร้าน X-Paint Shop เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำล้อโต และดัดแปลงแก้ไขงาน Custom สำหรับการติดตั้งล้อโตที่สามารถใช้งานได้จริง (ไม่ได้ทำเพื่อจอดโชว์เท่านั้น) โดยเจ้า MSX125SF คันนี้ มาพร้อมกับการดัดแปลงยืดสวิงอาร์มเดิมโดยการเชื่อมให้ยาวขึ้นอีก 5 นิ้ว เพื่อรองรับกับการใส่ล้อแปลงจาก Forza300 ที่มีการขยายขนาดความกว้างเพิ่ม โดยล้อหน้ามีขนาด 14/3.5 นิ้ว ที่รัดด้วยยาง Dunlop 120/70-14 ส่วนล้อหลังมีขนาด 13/6 นิ้ว รัดด้วยยาง AVON 150/70-13 ไม่เพียงแต่ความกว้างของล้อที่มาเพิ่มความโดดเด่นให้เจ้า MSX125SF คันนี้เท่านั้น ล้อหน้ายังถูกเพิ่มสีสันให้สดใสด้วยสีฟ้า และล้อหลังสีส้ม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นและงานถนัดของทางร้าน X-Paint Shop เลยทีเดียว

 

ล้อหน้า Forza300 ผ่ากว้างพิเศษไดซ์สีฟ้า จานเบรค Arashi คาลิปเปอร์ M4 ของ Brembo

 

โช๊คอัพหลัง Combiz แบบมีซับแทงค์แยก

 

          เมื่อได้ล้อและขนาดยางที่ต้องการแล้ว ก็เสริมไอเท็มระดับเทพเข้าไปเพิ่มความหล่อและสมรรถนะของตัวรถไว้ด้วย จานเบรค Arashi ที่จับคู่กับคาลิปเปอร์ M4 ของ Brembo โดยทำการแปลงขายึดขาจับคาลิปเปอร์ใหม่ ส่วนด้านหลังเป็นหน้าที่ของปั้ม Brembo ปักข้าง ระบบกันสะเทือนหลังถูกอัพเกรดด้วยโช๊คอัพหลัง Combiz แบบมีซับแทงค์แยก อีกทั้งทางร้าน X-Paint Shop ยังทำการแปลงสเตอหลัง 2 ชั้น โดยการนำมายึดน็อตให้ดูมี Detail มากยิ่งขึ้น

 

ขอขอบคุณ...คุณเดีย X-Paint ที่ให้ทีมงานได้เข้าไปสัมผัสความงามของรถ Honda MSX125SF อย่างใกล้ชิด

 

          และนี่ก็คือ รถมินิสปอร์ตไบค์ (Mini Sport Bike) อีกหนึ่งสไตล์การแต่งที่เน้นไปในทาง Street Fashion สำหรับเพื่อนๆ ท่านไหนที่กำลังมองหาแนวทางการตกแต่งที่พิเศษ และไม่เหมือนใคร เจ้า Honda MSX125SF คันนี้ อาจจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งรถของคุณก็เป็นได้ สำหรับครั้งนี้ ทีมงานต้องขอขอบคุณ คุณธนาณัฐ จิตติถาวร หรือคุณเดีย X-Paint ที่ให้ทีมงานได้เข้าไปสัมผัสความงามของรถ Honda MSX125SF คันนี้ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า เรายังมีรถตัวแต่งอีกเพียบที่จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมกัน ยังไงรอติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ที่เดียวเท่านั้นครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook