Honda Zoomer-X กับสีสันสุดจี๊ดภายใต้คอนเซ็ปท์ Purple Glass By Alcoholic Riders

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2559 - 14:15

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda Zoomer-X ปี 2012

 

          หลังจากที่ทีมงานได้นำเสนอรถ Honda Zoomer-X Transformers Concept By Jack Shop ไปไม่นาน เรียกว่าทำเอาถูกใจแฟนๆ สาวกรถแนวออโตเมติกที่ชื่นชอบการแต่งรถแบบแปลกๆ แหวกแนวไม่ซ้ำใครที่เข้ามาติดตามในคอลัมน์ Racing Magazine เรียกร้องกันอย่างหนัก ว่าอยากจะให้ทีมงานนำรถ Honda Zoomer-X ตัวแต่งเจ็บๆ มาให้ยลโฉมกันอีก วันนี้ BoxzaRacing เลยนำอีกหนึ่งโมเดลตัวแต่ง ที่เรียกว่าอัดแน่น จัดเต็มกับของแต่งที่เรียกได้ว่าล้นคันเลยทีเดียว 

 

Honda Zoomer-X ตัวแต่งกับสีม่วงสุดจี๊ด

 

           ถึงแม้ว่าเจ้า Zoomer-X พระเอกของเราในครั้งนี้ อาจจะไม่ได้เป็นรถใน Concept สไตล์หุ่นยนต์ แต่ก็ต้องยกนิ้วให้กับไอเดียการแต่ง ที่เรียกว่าไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว โดยเฉพาะสีสันที่สาดเข้ามาอยู่ในเรือนร่างรถสองล้ อที่ทำเอาใครที่พบเห็นเจ้า Zoomer-X คันนี้แล้วล่ะก็ ต้องมองจนไม่ยอมละสายตากันอย่างแน่นอนค่ะ

 

Honda Zoomer-X ล้อโตสไตล์ญี่ปุ่น

 

          Honda Zoomer-X ลำงามคันนี้ เป็นรถในปี 2012 โดยมีเจ้าของไอเดียผู้ออกแบบคือ คุณธนากร อารีรุ่งเรื่อง (คุณต้น) หรือที่รู้จักกันวงการก็คือ ZMX (กูขับ Zoomer-x) โดยคุณต้นเปิดใจกับทีมงาน ถึงสาเหตุที่เลือกแต่งรถ Zoomer-X ก็เพราะมีความรู้สึกว่ารถโมเดลนี้ มีเสน์่ห์ที่หน้าค้นหาและมีความหลากหลายอารมณ์ รวมถึงไฟท้ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น ที่ไม่เหมือนกับรถโมเดลอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณต้นก็เคยใช้ Mini Bike มาก่อน

 

Honda Zoomer-X

 

           สำหรับฟีลลิ่งการขับขี่ของเจ้า Zoomer-X เรียกว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกโหมดการขับขี่ ไม่ว่าจะออกทริปท่องเที่ยว หรื่อใช้ขี่ในเมืองแบบชิลล์ๆ ก็เรียกว่าตอบสนองได้อย่างดียิ่ง ในส่วนของเครื่องยนต์ คุณต้นได้ใช้เครื่องยนต์เดิมๆ 110 ซีซี. แล้วโมดิฟายด้วยลูกสูบขนาด 54 มม. ซึ่งความเร็วที่เคยทำไว้สำหรับรถคันนี้ สามารถทำได้สูงสุดถึง 140 กม./ชม.

 

ล้อหลังโตอีกหนึ่งจุดเด่นของเจ้า Zoomer-X

 

           จุดเด่นของเจ้า Zoomer-X คุณต้นบอกว่า อยู่ที่เรื่องของโครงสร้าง และไฟท้าย รวมถึงล้อโตจากแบรนด์วิ่งชั้นนำอย่าง BBS ที่เสริมให้รถคันนี้ดูโดดเด่น โดยได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งรถสไตล์นี้มาจากการ Custom แบบญี่ปุ่น

 

 

          เรื่องการตกแต่งภาพลักษณ์ เรามาเริ่มที่โทนสีของรถคันนี้กันก่อนเลยค่ะ มุมมองตั้งแต่หัวจรดท้าย เรียกว่าเป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัว โดยคุณต้นกำหนดให้บอดี้หลักของรถมาในโทนสีม่วงแก้ว ซึ่งเป็นสีใหม่แบบ 2K ตัดกับสีเทา และชุดของแต่งสีแดงสด

 

ชิลด์บังลมหน้าคาร์บอนเสริมความเป็นสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้น

 

ตุ๊กตาจับแฮนด์จากแบรนด์ Racing Boy

 

ชุดแต่งแผงคอของ Honda Zoommer-X

 

           ชิลด์บังลมหน้าคาร์บอนมาในแบบคาร์บอน ส่วนแฮนด์บาร์ถูกเปลี่ยนเป็นของซิ่งจากแบรนด์ Rizoma สีเทาดำ พร้อมตุ๊กตาจับแฮนด์ Racing Boy ขยับไปที่ปลอกแฮนด์เลือกใช้แบรนด์ Active จับคู่ประกับคันเร่งจากแบรนดืเดียวกัน พร้อมย้ายตำแหน่งกระจกมองข้างมาติดที่ปลายแฮนด์จาก Rizoma ระบบเบรคเลือกอัพเกรดปั๊มเบรคบน Brembo Logo ขาว พร้อมสายถักเบรค Earl's

 

ชุดวางเท้าสีสดจากแบรนด์สุดฮิตของเหล่าไบค์เกอร์

 

           บริเวณที่วางเท้าของผู้ขับขี่เป็นงานสร้างจาก X-Speed พร้อมติดตั้งชุดแผ่นวางเท้าอลูมิเนียม GTR สีแดง ลงที่ด้านล่างได้เสริมความเท่ยอมจอดรถด้วยขาตั้ง GTR สีทอง 

 

เบาะหนังแต่งจากชิดตลาดพลู

 

ไฟท้าย LED เลนส์สโมคจากร้านลิขิต

 

          ส่วนตัวเบาะได้สั่งหุ้มใหม่จากร้านยอดฮิตของชาวสองล้ออย่างชิดตลาดพลู ด้านท้ายรถเรียกว่าโดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้นกับไฟท้ายแบบ LED เลนส์สโมคจากร้านลิขิต พร้อมไฟเลี้ยวท้ายแบบ LED 

 

จัดเต็มกับของแต่งทั้งบังโคลนคาร์บอน, คาลิเปอร์ Brembo พร้อมสายถัก

 

ล้อหลัง BBS ขนาด 13 นิ้ว

 

          ไล่มาที่ช่วงล่างได้ติดตั้งคาลิเปอร์หน้า Brembo พร้อมจานเบรคหน้างานสร้างจาก V-Tech และขาจับคาลิเปอร์ NBB บางบอน โดยตัวปั๊มล่างจับคู่อยู่กับสายถักจาก Earl's ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นของแบรนด์คุณภาพจาก YSS ล้อหน้าที่ใช้ยังคงเป็นของเดิมขนาด 12 นิ้ว ส่งทำสีแดงโครเมี่ยมสุดจี๊ด ส่วนล้อหลังเปลี่ยนเป็นของ BBS ขนาด 13 นิ้ว รัดด้วยยางหน้าจากแบรนด์ Continental ขนาด 130/70-12 และยางหลัง Michelin ขนาด 150/70-13 

 

Honda Zoomer-X Purple Glass By Alcoholic Riders

 

           และนี่ก็คือ Honda Zoomer-X Purple Glass By Alcoholic Riders ที่เป็นไอเดียความคิดสร้างสรรค์จากคุณต้น ที่เรียกว่าโดดเด่นไม่แพ้รถตัวแต่งคันอื่นๆ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้ง หน้าทีมงานยังมีรถมอไซค์ตัวแต่งอีกหลายโมเดลมาฝากแฟนๆ สองล้ออีกมากมาย เพื่อนๆ สามารถรอติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxazaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวนะคะ

 

สามารถติดตามชมรถตัวแต่งจาก Honda Zoomer-x ได้ที่นี้ 

Honda Zoomer-X Transformers Concept By Jack Shop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook