Honda MSX125SF กำเนิดใหม่แห่งมินิสปอร์ตไบค์สาย Café Racer ดีกรีแชมป์ by อุดมการช่าง

เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2559 - 17:59

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda MSX125SF กำเนิดใหม่แห่งมินิสปอร์ตไบค์สาย Café Racer ดีกรีแชมป์ by อุดมการช่าง

 

Honda MSX125SF กำเนิดใหม่แห่งมินิสปอร์ตไบค์สาย Café Racer ดีกรีแชมป์

 

          หลังจากในสัปดาห์ที่แล้ว BoxzaRacing ได้นำเสนอแนวทางการตกแต่งรถมินิสปอร์ตไบค์ Honda MSX125SF ในสไตล์ Street Fashion ดีกรีแชมป์ประเทศไทยกันไปแล้ว มาในวันนี้...ทางทีมงาน BoxzaRacing ขอตอกย้ำกระแสความแรง และความเร้าใจของรถจักรยานยนต์มินิสปอร์ตไบค์ Honda MSX125SF กันอีกครั้ง กับแนวทางที่ชาวไบค์เกอร์สายวินเทจเห็นแล้วต้องร้อง Wow !

 

Honda MSX125SF Café Racer ผลงานการสรรสร้างอุดมการช่าง

 

          ซึ่งแน่นอนว่า Honda MSX125SF คันนี้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียสร้างสรรค์ที่ชนะเลิศการประกวดในรายการ MSX The Clutcher Idea Challenge โดยการประกวดดังกล่าว มี Honda MSX125SF เข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 30 คัน โดยจะแบ่งเป็นประเภท Café Racer 15 คัน และประเภท Street Fashion อีก 15 คัน ซึ่งนายแบบ Honda MSX125SF ของเราคันนี้ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในประเภท Café Racer มาครอง โดยเป็นผลงานการสรรสร้างของสำนัก "อุดมการช่าง"

 

คุณสมควร จันทร์เนียม หรือคุณอุดม เจ้าสำนักแต่งอุดมการช่าง ผู้เนรมิตรไอเดียการแต่ง Honda MSX125SF คันนี้

 

          โดยผู้ที่ครอบครองและเป็นเจ้าของไอเดียการแต่ง Honda MSX125SF คันนี้ คือ คุณสมควร จันทร์เนียม หรือคุณอุดม เจ้าของสำนักแต่งอุดมการช่าง ที่เป็นผู้ออกแบบและสร้างสรรค์รถมอเตอร์ไซค์สุดเจ๋งมาแล้วหลายต่อหลายคัน ซึ่งการตกแต่ง Honda MSX125SF Café Racer นายแบบของเราในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่การันตีได้ถึงฝีไม้ลายมือในการตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ของอุดมการช่างได้เป็นอย่างดี

 

Honda MSX125SF Café Racer มินิสปอร์ตไบค์ที่ได้รับการตกแต่งเพื่อเอาใจชาวไบค์เกอร์สายวินเทจ

 

          ส่วนในเรื่องของแรงบันดาลใจในการตกแต่งเจ้า Honda MSX125SF คันนี้ คุณอุดม กล่าวว่า "เจ้า Honda MSX125SF คันนี้ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดสไตล์วินเทจย้อนยุค ที่ผสมผสานความล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ทำให้เจ้ามินิ Café Racer คันนี้ มีความโดดเด่นเหนือใคร"

 

มุมมองดิบๆ สไตล์วินเทจ

 

แปลงแฮนด์จับโช๊คอัพด้วยแผงคอ Seven Speed เสริมเรือนไมล์ของ Koso

 

          สำหรับการตกแต่ง Honda MSX125SF คันนี้ ถือเป็นการ Custom Made ใหม่หมดคัน ด้วยโจทย์หลักที่ว่า ต้องเป็นรถในสไตล์ Café Racer ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ล้ำสมัย และสามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว ตามจุดประสงค์หลักของรถมินิสปอร์ตไบค์ ด้านหน้าถูกถอดบังโคลนออก และเสริมด้วยขายึดคาลิเปอร์หน้างานสร้างที่ให้อารมณ์ดิบสไตล์วินเทจ กระบอกโช๊คหน้าถูกนำไปทำสีอโนไดร์ในสีน้ำตาลไหม้ พร้อมเปลี่ยนสไตล์การขับขี่ให้ได้อารมณ์ Café Racer มากยิ่งขึ้นด้วยการแปลงแฮนด์จับโช๊คอัพจากชุดแผงคอจาก Seven Speed ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์เฉพาะของรถในสไตล์ Café Racer ไฟหน้ายังคงให้อารมณ์สปอร์ตตามแบบฉบับของ Honda MSX125SF ไว้ตามเดิม ส่วนหน้าปัดเรือนไมล์เปลี่ยนมาใช้ของแต่งจาก Koso

 

ประกับคันเร่ง Active เสริมปั้มบนก้านดำ Italy ของ Brembo

 

ถังน้ำมันแต่งงานแฮนด์เมดสไตล์วินเทจ

 

          นอกจากนั้นยังเสริมไอเท็มระดับเทพไว้ด้วยประกับคันเร่ง Active ปั้มบนพร้อมก้านเบรคหน้า Italy ของ Brembo ส่วนก้านคลัชท์ก็ยังมอบหน้าที่ให้ Brembo ประจำการ มาต่อกันที่ส่วนด้านข้างของตัวรถซึ่งถือเป็นงานสร้างที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของสำนักอุดมการช่าง เริ่มด้วยถังน้ำมันงานแฮนด์เมดในสไตล์ Café Racer ที่เสริมลูกเล่นไว้ด้วยลูกสูบขนาดจิ๋ว และฝาปิดถังน้ำมันแต่ง ต่อเนื่องด้วยชุดเบาะท้ายตูดมดสีน้ำตาลที่ให้อารมณ์วินเทจเต็มความรู้สึก ส่วนด้านหลังบังโคลนและไฟท้ายถูกถอดออก เปลี่ยนมาใช้ไฟท้ายแบบ LED แถบยาว และปิดใต้ท้องด้วยแผ่นอลูมิเนียมงานสร้างเพื่อความสวยงาม เปลี่ยนท่าทางการขับขี่ และเข้าเกียร์ได้ง่ายขึ้นด้วยชุดเกียร์โยงสีเงินจาก Com Star

 

เบาะนั่งหนังแท้สีน้ำตาลทรงตูดมด ให้อารมณ์ Café Racer

 

บังโคลนหลังพร้อมไฟท้ายถูกถอดออก เปลี่ยนมาใช้ไฟท้ายหลังแบบ LED

 

          สำหรับช่วงล่างของ Honda MSX125SF Café Racer คันนี้ ก็ได้รับการโมดิฟายใหม่ทั้งหมดเช่นเดียวกัน เริ่มด้วยชุดล้อหน้า-หลัง ที่เปลี่ยนมาเป็นล้ออลูมิเนียมสีดำดุของ Com Star ขนาด 12 นิ้ว โดยสร้างดุมล้อทำสีทองอโนไดร์งานแฮนเมดจากอุดมการช่าง ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเปลี่ยนใส่จานดิสก์เบรคแต่งของ Mecatec ที่จับคู่กับคาลิปเปอร์ Brembo โดยสร้างขาจับยึดคาลิปเปอร์ขึ้นใหม่ทั้งหมด

 

ล้ออลูมิเนียม Com Star 12 นิ้ว จานเบรค Mecatec ที่จับคู่กับคาลิปเปอร์ Brembo

 

สวิงอาร์มหลังอลูมิเนียม Racing Boy คาลิเปอร์ผีเสื้อ Brembo ปักข้าง

 

          ส่วนด้านหลังเปลี่ยนมาใช้สวิงอาร์มอลูมิเนียมแต่งของ Racing Boy พร้อมทั้งเสริมลูกเล่นเพิ่มความดุดันไว้ด้วยสเตอร์หลัง 2 ชั้น และโซ่สีดำดุ ระบบกันสะเทือนด้านหลังเปลี่ยนมาใช้โช๊คอัพสตรัทของ Combiz ระบบเบรคด้านหลังมาพร้อมจานเบรคขนาดใหญ่ที่จับคู่กับคาลิปเปอร์ Brembo ปักข้าง ที่ถูกย้ายลงมาประจำการอยู่ที่ใต้จานเบรค โดยการสร้างขายึดคาลิปเปอร์ขึ้นใหม่

 

กันแคร้งอลูมิเนียมงานสร้าง ช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์

 

ปลายท่อไอเสียแฝดจาก Pro Liner

 

          ส่วนในเรื่องของขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดิมขนาด 124.9 ซีซี. 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ โดยมีการโมดิฟายเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครื่องยนต์ด้วยชุดครอบแคร้งเครื่องอลูมิเนียมงานสร้าง เพื่อป้องกันการเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการกระแทก และเสริมความสวยงามไว้ด้วยน็อตจานไฟของ Seven Speed และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของการตกแต่งเจ้า Honda MSX125SF Café Racer คันนี้ ก็คือ ปลายท่อแฝดจาก Pro Liner ที่ออกแบบมาได้พอดิบพอดี และเท่ลงตัวตามสไตล์ Café Racer

 

Honda MSX125SF Café Racer อีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร

 

          และนี่ก็คือ รถมินิสปอร์ตไบค์ (Mini Sport Bike) อีกหนึ่งสไตล์การแต่ง ที่มีความโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสาย Café Racer สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาแนวทางการตกแต่งที่พิเศษ และไม่เหมือนใคร เจ้า Honda MSX125SF คันนี้ อาจจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งรถของคุณก็เป็นได้ สำหรับครั้งนี้...ทีมงานต้องขอขอบคุณ คุณสมควร จันทร์เนียม หรือคุณอุดม เจ้าของสำนักแต่งอุดมการช่าง ที่ให้ทีมงานได้เข้าไปสัมผัสความงามของรถ Honda MSX125SF คันนี้ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า เรายังมีรถตัวแต่งอีกเพียบที่จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมกัน ยังไงรอติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ที่เดียวเท่านั้นครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook