Kawasaki Victor 150 ตัวแรงในตำนานแห่งความคลาสสิคกับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ By Relax

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 10 มิถุนายน 2559 - 11:21

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Kawasaki Victor 150 ตัวแรงในตำนานแห่งความคลาสสิคกับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ

Kawasaki Victor 150 รถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ

           เรียกได้ว่าในตอนนี้กระแสของรถสองล้อนั้นกำลังได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งปัจจุบันถึงแม้ค่ายรถจักรยานยนต์หลายๆ ค่ายต่างเดินหน้าพัฒนาผลิตรถโมเดลใหม่ๆ ออกมาให้ชาวสองล้อได้เลือกจับจอง ไม่ว่าจะเป็นรถมอไซค์แบบออโตเมติก ที่เน้นการใช้งานและความสะดวกสบายยามขับขี่ หรือจะเป็นรถมอไซค์ระบบเกียร์ธรรมดาที่จะมาช่วยเพิ่มอรรถรสในยามขับขี่ ถึงแม้ว่าค่ายรถสองล้อจะปล่อยรถโมเดลใหม่ รุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีกลุ่มไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบรถเก่าๆ อยู่จำนวนไม่น้อย 

Kawasaki Victor 150 ตัวแต่ง By Relax

           ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ย้อนวัยกลับไปสมัยวัยหนุ่มของคุณพ่อที่เรียกได้ว่ารถมอไซค์โมเดลนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าขาซิ่งที่ชื่นชอบรถสไตล์เน็กเก็ตเป็นอย่างมาก บวกกับขุมพลังของเครื่องยนต์ 150 ซีซี 2 จังหวะ นั้นก็คือรถ Kawasaki Victor 150 ซึ่งเป็นรถในปี 1997 อีกทั้งยังเป็นมอไซค์ 2 จังหวะในตำนานที่มาพร้อมกับไฟหน้าทรงกลมสุดคลาสสิค

Kawasaki Victor 150 รถตัวแต่งในปี 1997

          และผู้ครอบครองเจ้า Kawasaki Victor 150 พระเอกประจำคอลัมน์ของเราในครั้งนี้กคือ คุณจารุบุตร สิ้นเคราะห์ (คุณหนิง) หรือชื่อที่รู้จักกันในวงการก็คือ หนิง RELAX หนุ่มผู้หลงไหลความคลาสสิคของรถมอเตอร์ไซค์ และชื่นชอบรถแนว DragBike ซึ่งคุณหนิงบอกกับทีมงานเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการแต่ง Kawasaki Victor 150 ลำงามคันนี้ว่า Victor เป็นรถ 2 จังหวะที่มีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นรุ่นที่นิยมเป็นอย่างมากในสมัยก่อน

 

ไฟหน้าทรงกลมสุดคลาสสิค

           ในเรื่องของฟิลลิ่งการขับขี่ของเจ้า Kawasaki Victor 150 คันนี้คุณหนิงบอกว่ามีความแรงชนิดที่เรียกว่าสะใจไปกับความเร็วในการออกตัวกับรถ 150 ซีซี ที่เครื่องยนต์ของเจ้า Victor คันนี้ได้ถูกโมดิฟายจาก ร้าน พี่หนุ่มวัดกำแพง จรัญ 13 อีกทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องของเครื่องยนต์ 2 จังหวะที่มีความเป็นอมตะอีกด้วย

 

จอเรือนไมล์ Kawasaki Victor 150

ปั้มบนจากแบรนด์ยอดนิยม Brembo 15 Rcs

           มาเข้าเรื่องของแต่งกันบ้างดีกว่า Kawasaki Victor ติดตั้งปั้มบนสุดงามจาก Brembo 15 Rcs หมุดทอง ฝากระปุกน้ำมันเบรคแต่งสีทองจาก Antlion ปะกับ RM ต่อด้วยสายถักจากแบรนด์ของแต่งยอดฮิต Earl's ที่เข้ามาเพิ่มลวดลายให้แก่เจ้า Victor คันนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

มุมบนบริเวณแผงของ Kawasaki Victor 

           ทางด้านมือคลัทช์เลือกใช้เป็นของ Brembo ซึ่งเข้ามาเพิ่มความเก๋าให้แก่เจ้าวิคเตอร์คันนี้ได้อย่างลงตัว เพิ่มเติมความสวยงามด้วยสวิทช์ Off Run จาก Daytona แผงคอแฮนด์จาก ZX และสายถัก Earl's

สวิงอาร์มอลูมิเนียม Unitrak

           ลงมาที่ช่วงล่างของเจ้า Victor จะเห็นว่าคุณหนิงเลือกใส่ของแต่งสไตล์รถซิ่งอย่างปั้มล่าง Brembo ด้วง 4 Pot สีเทา พร้อมสายถัก Earl's  เบรคหลังดรัมวิคเตอร์ แบริ่งทำสี ท่อไทเทเนียมแดงบางทราย ข้อต่อหม้อน้ำไทเทเนียน ทำสีอู่เอ๋ 77 โซ่-สเตอร์ 14-38 RK สวิงอาร์ม Unitrak 

เกียร์โยงแต่งสุดจากร้านดำ คลองเตย

 

ล้อซี่ลวดขอบล้อจาก Com Professional

ท่อไอเสียไทเทเนียมแดงบางทราย

 

          ทางด้านเกียร์โยงแต่งสุดเฟี้ยวจากร้านดำ คลองเตย ระบบเบรคหลังดรัมวิคเตอร์ แบริ่งทำสี ท่อไอเสียไทเทเนียมแดงบางทราย เบาะเอกนาทอง เพิ่มความซิ่งตามสไตล์สายหมอบด้วยล้อซี่ลวดขอบล้อทอง จาก Com Professional ยางหน้าขนาด 17-1.40 และยางหลัง 18 1.40 ยางเกรดซิ่งจากแบรนด์ IRC

ตัวเครื่องยนต์ของ Kawasaki Victor 150

           Kawasaki Victor 150 ทางด้านเรื่องของเครื่องยนต์ได้ทำการโมดิฟายจาก ร้าน พี่หนุ่มวัดกำแพง จรัญ 13 ที่ได้โมดิฟายในฝั่งไอดี โดยนำเอาคาร์บูฯเหลี่ยมปาก 32 มม. มาใส่ พร้อมกับติดตั้งหรีด V-Force ช่วยในเรื่องส่วนผสมอากาศและน้ำมันได้อย่างลงตัว (หน้าที่ของหรีด คือป้องกันอากาศไหลย้อนกลับออกปากคาร์บู) ทางด้านเครื่องยนต์ได้เบิกเสื้อทองใหม่ ซึ่งเป็นของหายากและมีค่าตัวที่ค่อนข้างสูงในปัจจุบันอีกด้วย

 

Kawasaki Victor 150 ตัวแต่ง

 

บั้นท้ายสุดโฉบเฉียวของ Kawasaki Victor 150

          และนี้ก็คือ Kawasaki Victor 150 รถ 2 จังหวะของค่ายคาวาซากิที่ตอนนี้ก็เริ่มจะหาชมได้ค่อนข้างยากและเป็นรถรุ่นเก๋าที่เหล่าไบค์เกอร์สายวินเทจต่างนิยมจับมาเสริมหล่อให้คงความคลาสสิคในแบบฉบับรถในตำนาน คอลัมน์หน้าทีมงาน BoxzaRacing ยังมีรถสองล้ออีกหลายค่ายและหลายรุ่นที่จะมาให้ชาวสองล้อได้รับชมกันสำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนสวัสดีคะ

ติดตามชมรถ Kawasaki Victor 150 ตัวแต่งได้ที่นี้

Kawasaki Victor ตำนานแห่งความดุดัน กับการตกแต่งสไตล์ทัวร์ริ่ง By ปุ๊ ประชาสงเคราะห์

Kawasaki Victor 150 SE Naked Bike 2 จังหวะในตำนาน

Kawasaki Victor 150 รถคลาสสิคสองจังหวะในตำนาน

Kawasaki Victor 150 รถคลาสสิคตัวแรงจากคุณก๊อต พลังธรรมชาติ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook