Kawasaki KR 150 SE สปอร์ตสุดเร้าใจกับขุมพลังสองจังหวะในตำนาน

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 28 มิถุนายน 2559 - 18:45

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Kawasaki KR 150 SE สปอร์ตจอมพลังในตำนาน

 

           ยังคงเห็นอยู่บ่อยๆ บนท้องถนน สำหรับรถจักรยานยนต์สองจังหวะในตำนานจากค่าย Kawasaki (คาวาซากิ) อย่างรถในตระกูล KR ที่เรียกว่าสมัยก่อนนั้น เป็นรถรุ่นยอดฮิตสำหรับแฟนรถสองล้อที่ชื่นชอบความเร็วกับขุมพลัง 150 ซีซี. ที่ทางค่ายยักษ์เขียวอย่างคาวาซากิ ผลิตรถมอเตอร์ไซค์โมเดลนี้ออกมาเพื่อเอาใจคนรักความแรง และยังเป็นรถที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในยุคนั้น

 

Kawasaki KR 150 SE สองจังหวะในตำนาน

 

           คอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ เราจะพาสาวกรถสองล้อที่ชื่นชอบความคลาสสิค ไปยลโฉมกับรถในตำนานสายแซ๊ดอย่าง Kawasaki KR 150 SE ซึ่งรถโมเดลนี้ เป็นรถแนว Sport Full Fairing ที่เรียกว่าถูกจับมาโมดิฟาย พร้อมแต่งเติมความเท่อย่างลงตัว ให้สมกับเป็นรถในตำนานที่ลือชื่อในยุคสมัยคุณพ่อยังหนุ่มๆ 

 

หน้ากากของเจ้า Kawasaki KR 150 SE

 

           โดยเจ้า Kawasaki KR 150 SE คันนี้ ต้องบอกเลยค่ะว่า...ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เรียกได้ว่าแต่งออกมาได้โดดเด่น มีสไตล์ไม่แพ้รถแต่งคันอื่นๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ โดยเริ่มจากช่วงหน้าบริเวณหน้ากากยังคงใช้หน้ากากเดิมๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถสไตล์นี้ จากนั้นเพิ่มความซิ่งด้วยการถอดกระจกมองข้างทั้งสองออก เพื่อเสริมราศีให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น

 

เรือนไมล์แบบอนาล็อก มาเต็มทั้งวัดรอบและวัดความเร็ว

 

ปั้มเบรค Brembo โลโก้แดง

 

แผงคอของ Kawasaki KR 150 SE 

 

           เรือนไมล์ยังคงเน้นความคลาสสิคของรถโมเดลนี้ โดยมาในแบบอนาล็อกเดิมๆ จากโรงงาน ที่มีหน้าปัททรงกลม 3 ช่อง ประกอบไปด้วยมาตรวัดความเร็ว, วัดรอบเครื่องยนต์ และวัดอุณหภูมิน้ำ มาดูที่ฝั่งเบรคที่ได้ติดตั้งปั้ม Brembo Racing Logo แดง และกระปุกน้ำมันเบรกมาพร้อมฝาแต่งจากแบรนด์ Antlion ย้อนมาที่ฝั่งมือคลัทช์ได้เปลี่ยนก้านคลัทช์แต่งจาก Brembo เพื่อให้รับกับมือเบรคอย่างลงตัว

 

กันสะบัดแต่งจากแบรนด์ Ohlins

 

เบาะแต่งและบั้นท้ายสไตล์สปอร์ต

 

ปั๊มเบรค Brembo พร้อมสายถัก

 

           เพื่อความนิ่งที่ความเร็วสูง ทางเจ้าของได้ติดตั้งกันสะบัดแต่งจากแบรนด์ Ohlins จากนั้นไล่ขึ้นไปที่ตัวเบาะได้สั่งปาดพร้อมหุ้มหนังสีดำ เพื่อให้นั่งได้อย่างกระชับ และรับเข้ากับไฟท้ายเดิมๆ ของรถโมเดลนี้ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพในการสยบความเร็ว อัพเกรดด้วยการติดตั้งคาลิเปอร์หน้าจากแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Brembo พร้อมสายถักจับึคู่อยู่กับข้อต่อแบบฟูลเซ็ต และอีกหนึ่งความโดดเด่นที่ขาดไม่ได้ แน่นอนว่าต้องเป็นขอบล้ออลูมิเนียมสีน้ำเงินจับคู่กับซี่ลวดสีเงินตามสมัยนิยม 

 

คาลิเปอร์หลัง Brembo ขนาบข้างด้วยท่อแต่ง DBS (แดงบางทราย) ปลายคาร์บอน

 

       ในส่วนด้านหลังมาพร้อมกับสวิงอาร์ม Unitrack ไอเท็มสุดฮิตสำหรับสาวกสีเขียว พร้อมอัพเกรดระบบเบรคด้วยคาลิเปอร์จาก Brembo พร้อมสายถักและข้อต่อหัวสีเช่นเดียวกัน ส่วนอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเจ้า Kawasaki KR 150 SE คันนี้ ก็เห็นจะเป็น ท่อสูตรสุดเท่ ที่มาพร้อมสุ้มเสียงอันดุดัน น่าเกรงขาม โดยเลือกใช้ท่อสูตรจาก DBS (แดงบางทราย) ปลายคาร์บอน ซึ่งนับว่าเป็นท่อแต่งสุดฮิตของชาวสองล้อบ้านเรา

 

Kawasaki KR 150 SE

 

ไฟท้ายยาวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Kawasaki KR 150 SE 

 

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับรถ Kawasaki KR 150 SE จากค่ายยักษ์เขียว ที่ขึ้นทำเนียบเป็นสองล้อรุ่นเก๋าอีกหนึ่งรุ่นที่เปี่ยมด้วยมนต์ขลังและความคลาสสิคตลอดกาล ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยรถสไตล์นี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบความเร็วแรง แน่นอนว่าในโอกาสต่อๆ ไป ทีมงาน BoxzaRacing ยังคงมีรถสองล้ออีกหลายค่าย หลายรุ่นมานำเสนอให้ชาวสองล้อได้รับชมกัน สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook