Honda LS125 หนึ่งในตำนานความเท่กับรถสปอร์ต 2 จังหวะ รุ่นเล็กค่ายปีกนก จากทีม Relax

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2559 - 18:39

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda Ls125 หนึ่งในตำนานความเท่ของรถ 2 จังหวะ จากทีม Relax

Honda LS125 ตัวแรงจากทีม Relax

 

           หากพุดถึงรถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ ในตำนานนั้น หลายๆ คนคงนึกถึงรถตัวแรงจากค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki (คาวาซากิ) แต่เพื่อนๆ จำได้รึเปล่าคะว่า รถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ ในตำนานอีกหนึ่งโมเดล คงหนีไม่พ้นสองล้อจากค่ายปีกนกอย่าง Honda (ฮอนด้า) ที่เป็นรถ 2 จังหวะ ตัวจี๊ดในยุค 90 นั่นก็คือ เจ้า Honda LS125 ที่สาวกฮอนด้าต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี อีกทั้งรถโมเดลนี้ ยังเป็นรถในวงการสายหมอบบ้านเรามาอย่างยาวนานจวบจนปัจจุบันอีกด้วย

 

สปอร์ต 2 จังหวะ ในตำนาน

 

            และวันนี้ทีมงาน BoxzaRacing จะพาแฟนๆ ประจำคอลัมน์ย้อนวัยไปยลโฉมรถ 2 จังหวะ ในตำนานอย่าง Honda LS125 โดยพระเอกของเราในครั้งนี้ เป็นรถมอไซค์ตัวแต่งปี 2000 ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งสไตล์นี้ มาจากรถแข่งทางตรง หรือที่เรารู้จักอย่าง Drag Bike โดยผู้ครอบครองรถ LS125 ลำงามคนนี้ก็คือ คุณวิศรุต ยินดีพิมล (คุณฉี) เจ้าของฉายาฉี RELAX นั่นเองค่ะ

 

อีกหนึ่งตำนาน 2 จังหวะ กับ Honda LS125

 

           ในเรื่องไอเดียการแต่งรถ Honda LS125 ในครั้งนี้ คุณฉีได้เปิดใจเล่าให้ทีมงานฟังว่า สาเหตุที่ชื่นชอบรถโมเดลจากของทางฮอนด้า เพราะรู้สึกว่ารถรุ่นนี้มีคลาสสิค และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น อีกทั้งในสมัยก่อน รถรุ่นนี้ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงคิดว่าจะนำรถโมเดลนี้ มาแต่งให้เป็นสไตล์ตนเอง เพราะคุณฉี่เป็นหนุ่มที่ชื่นชอบการแข่งรถ Drag จึงทำให้การแต่งรถ Honda LS125 คันนี้ออกมาในสไตล์รถ Drag ด้วย

 

Honda LS125 กับของแต่งสไตล์สายหมอบ

 

           ส่วน Feeling ในการขับขี่ของรถรุ่นนี้ คุณฉี่บอกกับเราว่า เป็นรถที่มีความแรงที่เรียกว่าขับแล้วสะใจมากๆ โดยเฉพาะความเร็วในการออกตัว เนื่องจากคุณฉี่ได้ทำการโมดิฟายเครื่องยนต์ใหม่ โดยขยับความจุให้เป็น 150 CC. ภายใต้การโมดิฟายมาจากร้านพี่หนุ่ม วัดกำแพง จรัญ 13

 

Honda LS125 ความอมตะที่แฝงความคลาสสิค

 

           ถ้าพูดถึงจุดเด่นของมอไซค์คันนี้แล้วล่ะก็ คุณฉี่บอกว่าเป็นรถ 2 จังหวะ ที่มีความเป็นอมตะ อีกทั้งปัจจุบันเป็นรถที่ค่อนข้างหายาก และเริ่มเห็นได้น้อยมากในยุคนี้ จึงทำให้เจ้า LS125 กลายเป็นรถ 2 จังหวะ ในตำนานที่น่าสะสมไปอีกหนึ่งโมเดล

 

ของแต่งซิ่งบริเวณด้านบนของ Honda LS125

 

           มาดูในส่วนของแต่งที่คุณฉี่ได้เติมแต่ลงไปที่เจ้า LS125 คันนี้กันดีกว่าค่ะ เริ่มจากกันในส่วนของแรงบันดาลใจที่คุณฉี่เลือกใส่ ก็คงจะเป็นปั้มบนจาก Brembo หมุดทองสลักทอง จับคู่อยู่กับปะกับคันเร่ง RM รวมถึงฝากระปุกน้ำมันเบรคสีดำจาก Antlion ที่เข้ามาเพิ่มความซิ่งที่โดดเด่นให้กับด้านบนของรถ ก่อนจะปรับแต่งแฮนด์บาร์ให้เป็นสไตล์สายหมอบ ด้วยแฮนด์อลูมิเนียมงานสร้างขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ สำหรับของแต่งฝั่งมือคลัทช์เป็นก้านแต่งจากแบรนด์ Gale Speed และติดตั้ง Switch 0FF Run ก่อนตบท้ายด้วยเบาะแต่งจากร้านเบาะยอดนิยมของสายหมอบอย่าง เอกนาทอง 

 

ปั้มล่าง Brembo ปักข้าง

 

เกียร์โยงแต่งจากร้านดำคลองเตย

 

           เสริมความรวดเร็ว ในการเข้าเกียร์สไตล์รถ Drag ด้วยเกียร์โยงแต่งจากร้านดำคลองเตย ทางด้านปั้มเบรคล่างเลือกใช้เป็นของ Brembo ด้วงปักข้าง พร้อมสายถักจาก Earl's และระบบเบรคหลังเป็นแบบดรัมเบรคเพื่อลดน้ำหนัก

 

โช๊คอัพจาก YSs

 

ล้อสีทองจาก Akront จับคู่ซี่ลวดเงิน

 

ท่อไอเสียไทเทเนียมจากแดงบางทราย

 

            Honda LS125 คันนี้ ได้ติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังอย่างโช๊คอัพจาก YSS ที่อยู่บริเวณช่วงกลางลำตัวรถ พร้อมกับเปลี่ยนขอบล้ออลูมิเนียมสีทองจาก Akront (อากร้อน) มาในสไตล์ล้อซี่ลวดที่กลายเป็นของแต่งยอดฮิตสำหรับชาวสายหมอบ ก่อนมัดมาด้วยยางหน้าจาก IRC (ไออาร์ซี) ขนาด 50/100-17 และเพิ่มความหนึบด้วยยางหลังขนาด 50/100-17 และเปลี่ยนโซ่เพิ่มความโดดเด่นด้วยสีชมพูสุดจี๊ด ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียไทเทเนียมแดงบางทราย

 

Honda LS125 จากทีม RELAX 

 

Honda LS125 ปี 2000 ตัวแต่งสไตล์รถ Drag

 

           และนี้ก็คือ Honda LS125 ปี 2000 ตัวแต่งสไตล์รถ Drag ลำงามจากทีม RELAX เรียกได้ว่าจัดหนัก จัดเต็ม ไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว ซึ่งโดยปกติแล้ว เจ้า Honda LS125 ของคุณฉีนั้น จะเน้นขับออกทริปต่างจังหวัด และขับเล่นกับเพื่อนในกลุ่ม ในเวลากลางคืนเพือไปหาร้านอร่อยๆ ทานกัน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่จุใจ อยากชมรถตัวแต่งโมเดลอื่นๆ สามารถเข้าชมรถมอไซค์ตัวแต่งได้ที่ Racing Magazine ได้เลยค่ะ

 

ติดตามชมรถ Honda Ls 125 ตัวแต่งได้ที่นี้

Honda LS125 อีกหนึ่งตำนานแห่ง 2 จังหวะ By ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook