Honda Nova Dash Super Open 2 จังหวะ แด๊ะ อยุธยา By ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 14 กรกฏาคม 2559 - 18:14

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

          กลับมากันอีกครั้งกับคอลัมน์ Racing Magazine วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing มาเอาใจสาวกสองล้อสายหมอบกันเต็มที่เลย โดยในคอลัมน์นี้เราไปจับรถแข่งตัวจี๊ดในรุ่น Super Open 2 จังหวะ ของขวัญใจมหาชน แด๊ะ อยุธยา เนตไอดอลชื่อดังที่ตอนนี้กระแสของเจ้าตัวแรงแบบหยุดไม่อยู่จริงๆ ซึ่งเราได้ยกทัพบุกกันไปถึงจังหวัด อยุธยา เลยทีเดียว และเจ้ารถแข่ง Super Open 2 จังหวะ คันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงาน ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ อีกด้วย

 

ของดีดินแดง ปุ๊ ประชาสงเคราะห์

 

Super Open 2 จังหวะ แด๊ะ อยุธยา

 

          เรามาทำความรู้จักกับเจ้ารถแข่งคันนี้กันก่อน พื้นฐานของรถแข่งคันนี้มาจากรถมอเตอร์ไซค์ Honda Nova Dash 125 ที่มันเป็นที่นิยมของวัยรุ่นไทยหัวใจสายหมอบกันมานาน เรียกได้ว่าสายแว๊นทุกคนต้องได้สัมผัสกับ Dash 125 กันบางแล้วไม่มากก็น้อยหรือมีในครอบครองกันไว้ แต่เมื่อนำมาใช้เพื่อการแข่งขันในรุ่น Super Open แล้วนั้นทำให้ต้องถูกดัดแปลงสภาพแบบว่าเหลือแต่โครงกันเลยทีเดียว หรือที่หลายๆคนเรียกกันว่ารถก้าง(ก็ว่ากันไป) เพื่อให้มันมีน้ำหนักที่เบาที่สุดเท่าที่จะทำกันได้ในพื้นฐานของความปลอดภัยในตัวนักแข่ง

 

โครงอลูมิเนียม DKT / แฮนท์ไทเทเนียม

 

ปั้มเบรค Brembo ผีเสื้อเล็ก

 

โช็คหลัง Gazi

 

          มาดูรวมๆกันก่อนเลยดีกว่าว่า ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ทำอะไรกับมันไปบาง เริ่มที่โครงรถเป็นโครงอลูมิเนียมจากโรงกลึงชื่อดัง ดำคอลงเตย(DKT) แล้วทำสีเป็นสีส้มเข้มๆดูดุดันไปในตัว เบาะเป็นเบาะไม้กระดานตามสไตล์รถแข่งทั่วๆไป มาดูกันที่ด้านหน้ากันต่อที่เห็นเด่นๆเลยคงจะเป็นแฮนท์ไทเทเนียม ที่ดูโดดเด่นเป็นสง่าเอามากๆ มาทางด้านคันเร่งเป็นประกับแต่งเพื่อทดรอบในการใช้คันเร่งของตัวขี่ ปั้มบนเป็น Brembo ก้านดำ ส่วนปั้มล่างยังคงเลือกใช้ของ Brembo ผีเสื้อเล็ก จานเบรกแต่งไล่เบาแบบสุดๆ มาต่อกันที่ล้อเป็นล้อของ Kingu สีส้มเดี่ยวกับตัวรถรัดด้วยยาง Vee Rubber ทั้งด้านหน้าและหลัง ดุมล้อเป็นดุมเล็กทั้งหน้าและหลังเหมือนกัน โช็คหลังเลือกใช้ของยอดนิยมบ้านเราอย่าง โช็ค Gazi เท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับตัวแข่ง Super Open 2 จังหวะ

 

หัวเครื่องของ Honda NSR 150

 

คาร์บูหัวใจปาก 40 / คอหรีดวีฟอส

 

ท่อสูตร ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์

 

          แล้วก็มาถึงหัวใจหลักของรถแข่งคันนี้คือ เครื่องยนต์ พื้นฐานของเครื่องยนต์เป็นของ Nova Dash 125 เอามาโมดิฟายดัดแปลงเพื่อการแข่งขันโดยการจับเอาหัวเครื่องของ Honda NSR 150 มาวางเข้ากับเครื่อง Dash 125 แล้วเพิ่มขนาดของลูกสูบเป็น 70mm. และใช้เพลาข้อเหวี่ยงของ LS ยืดอีก 1.2 mm. เพื่อให้ได้กำลังอัดอันทรงพลังของเครื่องยนต์ตัวนี้ คาร์บูเรเตอร์เลือกใช้เป็น คาร์บูหัวใจปาก 40mm. เปลี่ยนคอหรีดเป็นของวีฟอส คายไอเสียด้วยท่อสูตรจากทาง ช่างปุ๊ ประชาสงเคระห์ ส่งกำลังด้วยเกียร์แต่ง 1,2,3 และถ่ายกำลังมายังล้อด้วยสเตอร์หน้า 15 หลัง 29 โซ่ 415 ต่อด้วยกล่องไฟแต่งสูตรลับจากทาง ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ อีกหนึ่งหัวใจหลักของความแรงให้กับรถแข่งคันนี้ และทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดบางๆของขุมกำลังของเจ้ารถแข่ง Honda Nova Dash Super Open 2 จังหวะ ที่ทางทีมงาน ช่างปุ๊ ประชาสงเคราห์ รังสรรค์มันขึ้นมาแบบจัดหนักจริงๆ

 

มุมด้านหลังของ Honda Nova Dash Super Open 2 จังหวะ

 

ปั๊มบน Brembo ก้านดำ

 

ดุมสร้างเล็กตามไสล์รถ Drag

 

          นี้ก็เป็นรายระเอียดของเจ้ารถแข่ง Super Open 2 จังหวะ คันจี๊ดของ แด๊ะ อยุธยา อีกหนึ่งผลงานชิ้นโปรดที่ทาง แด๊ะ อยุธยา ไว้ใจให้ทีมงาน ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ สร้างมันขึ้นมาส่วนความแรงจะขนาดไหนก็สามารถตามไปเชียร์กันได้ตามงานแข่งใหญ่ๆอย่าง NGO Street Drag Bike Party ที่เป็นงานระดับประเทศของวงการแว๊นไทยในตอนนี้ หรื่ออีกหนึ่งที่กำลังมาแรงอย่างงาน Drag Bike Party ที่มีผู้จัดเป็นขวัญใจวัยรุ่นอย่าง น้าดิ๊น เสียไม่ได้ เป็นหัวเรือใหญ่ของงานอยู่ ใครที่อยากเห็นตัวเป็นๆของรถแข่งคันนี้ก็ไปตามดูกันในการแข่งขันตามงานได้เลย

 

Super Open 2 จังหวะ / แด๊ะ อยุธยา เอาที่สบายใจละกัน

 

โรงกลึง ดำคลอเตย (DKT) 

 

          เป็นยังไงกันบางครับสายแว๊นกับเจ้ารถแข่ง Super Open 2 จังหวะ แด๊ะ อยุธยา By ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ไปเก็บภาพสวยๆและรายละเอียดของตัวรถรวมถึงเจาะลึกเครื่องยนต์ของรถแข่งคันนี้ให้ได้ชมกัน เรียกได้ว่าเน้นแข่งเอามันตามสไตล์ แด๊ะ อยุธยา กันเลยทีเดียว แถมการวางสีสันของรถก็ดูหล่อ ดูเท่ ดูดุดัน และลงตัวเอามากๆ สุดท้ายนี้ทางทีมงานต้องขอขอบคุณ แด๊ะ อยุธยา ที่เปิดบ้านให้เราเข้าไปถ่ายกันอย่างเต็มที่และตอนรับทีมงานเป็นอย่างดีอีกด้วย และสำหรับแฟนคอลัมน์ Racing Magazine ก็สามารถติดตามเราได้อีกทีในคอลัมน์หน้าว่า รถเจ๋งๆคันไหนที่เราจะนำมาให้ชมกันอีก สำหรับคอลัมน์นี้คงต้องลากันไปก่อน….สวัสดีครับผม...

 

Super Open 2 จังหวะ แด๊ะ อยุธยา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook