Yamaha M-Slaz เนคเก็ตไบค์สไตล์ดุดัน เติมความมันส์ by YABB Shop

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 22 กรกฏาคม 2559 - 16:36

Yamaha M-Slaz Style YABB Shop

 

           สวัสดีครับแฟนๆ ชาวสองล้อ วันนี้ BoxzaRacing นำทุกท่านมาอยู่กันในคอลัมน์ Racing Magazine ในฝั่งของรถมอเตอร์ไซค์กัน ซึ่งในวันนี้เราไปจับเอารถจักรยานยนต์ที่ติดกระแสวัยรุ่นอยู่ตอนนี้อย่าง Yamaha M-Slaz สองล้อในสไตล์ Naked Bike ที่มาพร้อมขุมพลังในพิกัด 150 cc. ทำให้มันเป็นรถที่ขับขี่ง่าย ขนาดของตัวรถกำลังพอเหมาะกับชีวิตคนเมือง ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป สองล้อผู้นี้จึงได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างมาก 

 

Yamaha M-Slaz

 

          กลับมาที่พระเอกของเราในคอลัมน์นี้กันดีกว่า Yamaha M-Slaz คันนี้ เป็นของคุณเอก กิติพงษ์ จันทร์เถื่อน เจ้าของร้าน YABB Shop สำนักแต่งรถมอเตอร์ไซค์ย่านสมุทรปราการ และอยู่ในกลุ่ม Crocs Rider อีกด้วย โดยคุณเอกได้บอกกับเรา ถึงสิ่งที่ทำให้ต้องเลือกใช้เจ้า M-Slaz คันนี้ ก็คือ M-Slaz เป็นรถจักรยานยนต์สไตล์ Naked Bike ที่ส่วนตัว มีความชอบรถสไตล์นี้อยู่แล้ว ด้วยรูปทรงที่สวยดูมีเสน่ห์ และบังลมซ้าย - ขวา ที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ตัวรถดูมีมิติมากขึ้น เวลาที่ได้ค่อมรถคันนี้แล้ว ดูเท่ และมีของแต่งให้เลือกมากมาย เครื่องยนต์มาในระบบหัวฉีด ช่วยให้การดูแลรักษาทำได้ง่าย แถมยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย

 

คุณเอก กิติพงษ์ จันทร์เถื่อน เจ้าของร้าน YABB Shop

 

          ส่วนตัวคุณเอกก็เคยใช้รถอย่าง KSR110 มาก่อน ทำให้มีสไตล์การตกแต่งที่เป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว ไหนจะเป็นเจ้าของร้านแต่งรถมอเตอร์ไซค์ จึงทำให้เจ้า M-Slaz คันนี้ ตกแต่งออกมาได้อย่างลงตัว ส่วนในเรื่องการขับขี่ คุณเอกบอกกับเราว่า มันเป็นรถที่ขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว และลักษณะท่าทางการนั่งที่หลังตรง ทำให้ไม่เมื่อยล้าในการขับขี่ระยะทางไกล ในเรื่องของจุดเด่นที่คุณเอกชอบเอามากๆ ก็คื่อ บังลมฝั่งซ้ายและขวา ที่มีขนาดใหญ่ ดูดีมีสกุลมากๆ รวมถึงโช้คหน้าหัวกลับสีทอง ที่ดูโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด แถมยังขับขี่ได้ง่ายอีกด้วย

 

แฮนด์บาร์ Domino 

 

          หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับเจ้าของรถอย่างคุณเอก YABB Shop กันไปแล้ว เรามาดูที่เจ้า Yamaha M-Slaz Naked Bike Style YABB Shop คันนี้กันบ้างว่า คุณเอกได้รังสรรค์อุปกรณ์ตกแต่งอะไรลงไปบาง เริ่มที่ชุดบนกันก่อนเลย ที่เห็นจะเป็นการเปลี่ยนแฮนด์บาร์ของ Domino และปลอกแฮนท์ของ Domino ทดรอบคันเร่งด้วยปะกับ Domino สายคันเร่งเปลี่ยนเป็นสีทอง เข้ากับตุ๊กตาแฮนท์แต่งสีทองเช่นกัน ลงมาที่ด้านล่างเราจะเจอกับปั๊มล่าง 4 POT ของ Adelin ใส่คู่กับผ้าเบรค Ferodo ล้อยังคงสีเดิม แต่มีเปลี่ยนยางใหม่ของ Pirelli Angle City หน้า 110/70 หลัง 140/70 และเปลี่ยนจุ๊บลมเป็นของ Brembo สีทอง

 

ท่อ LeoVince ปลายสั้น

 

          มาถึงเรื่องของเครื่องยนต์ยังคงเป็นเครื่องเดิมๆ จากโรงงาน Yamaha ไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรลงไป โดยทางคุณเอกกระซิบมาว่ารอให้เครื่องตัวนี้ลาโลกก่อน ถึงจะจัดชุดใหญ่เข้าไป เพราะตอนนี้ยังพอใจกับเครื่องยนต์ขนาด 150 cc. อยู่ การโมดิฟาย ณ เวลานี้ จึงมีแค่การเปลี่ยนท่อเป็นของ LeoVince ปลายสั้นที่ให้เสียงที่ดุดัน พร้อมกล่องแต่งของ API และสปริงครัทช์แต่ง เพียงเท่านี้ก็ให้การขับขี่ที่สนุกยิ่งขึ้น ต่อด้วยมีการใส่ Accessory เพิ่มเติมเข้าไปอย่าง เกียร์โยง Genma เพื่อให้ท่วงท่าการขับขี่ที่กระชับมากยิ่งขึ้น ต่อด้วย Oil Cooler แต่งของ Molin ครอบแคร้งแต่งสีทอง แปลงท้ายเป็นท้ายสั้น พ่วงด้วยไฟเลี้ยวของ Rizoma ตบท้ายด้วยบรรดาน็อตต่างๆ เช่น น๊อตสเตอร์แต่ง น๊อตดิสหน้า-หลัง เป็นต้น

 

YABB Shop สำนักแต่งรถมอเตอร์ไซค์ย่านสมุทรปราการ

 

          สำหรับเจ้า Yamaha M-Slaz  คันนี้ คุณเอกใช้ขี่เล่นสนุกๆ ในช่วงกลางคืน ออกไปหาอะไรกินบ้าง เพราะชีวิตประจำวันกลางวันจะอยู่แต่ร้าน YABB Shop นอกจากนี้ในช่วงวันหยุด คุณเอกเลือกที่จะนำเจ้า M-Slaz คันนี้ ไปออกทริปกับกลุ่ม Crocs Rider ในบางโอกาส และนี้ก็เป็นรายละเอียดของเจ้า Yamaha M-Slaz Naked Bike Style YABB Shop ที่คุณเอกได้ปั้นมันขึ้นมาให้ดูดุดันด้วยสีแดงดำตัดด้วยของแต่งสีทองดูเข้ากันมากๆ ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ทาง BoxzaRacing ได้จับมาให้เพือนๆ ที่ขี่ Yamaha M-Slaz ได้มีแนวทางการตกแต่งสองล้อคู่ใจของตัวเองกัน สุดท้ายนี้ก็ต้องขอฝาก www.BoxzaRacing.com เราจะนำสาระดีๆ ในโลกยานยนต์ ทั้งสองล้อและสี่ล้อมาให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคอลัมน์นี้คงต้องลากันไปก่อน...สวัสดีครับ...

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook