HONDA PCX 150 Blue Limited เรียบหรู...ดูไม่เบื่อ By Ly Engine Shop

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 28 กรกฏาคม 2559 - 14:06

HONDA PCX 150 Blue Limited

 

          สวัสดีวัยรุ่นสายสองล้อทุกท่าน วันนี้เรามาอยู่กัยในคอลัมน์ Racing Magazine By BoxzaRacing โดยเราจะนำเจ้าสองล้อที่กำลังเป็นกระแสอย่างรุนแรงมากในตอนนี้ เรียกได้ว่าทำยอดขายให้ทางผู้ผลิตแบบถล่มทลายกันเลยทีเดียว นั่นก็คือ Honda PCX 150 2016  ที่เรียกได้ว่า วัยรุ่นสายสองล้อในตอนนี้ ต้องหาไว้ในครอบครองกันหลายต่อหลายท่าน ด้วยรูปทรงที่ดูเท่ผสมความไฮโซของตัวรถ และการขับขี่ที่ง่าย เหมาะกับคนเมืองเป็นอย่างมาก ทำให้มันตอบโจทย์หลายๆ คนเอามากๆ

 

มุมด้านข้างดูเหมือนจะไม่มีอะไรแต่มองดีๆของแน่นนะครับ

 

          คอลัมน์นี้เราจึงจับเจ้า HONDA PCX 150 Blue Limited มาให้ชาวสองล้อได้ชมกัน โดย PCX คันนี้ ได้ผ่านการจัดสภาพมาจากร้าน Ly Engine Shop สำนักแต่งชื่อดังย่านวังหิน โดยรวมๆ แล้ว การจัดสภาพของตัวรถ ไม่ได้ดูดัดแปลงอะไรมากนัก ด้วยสีที่เป็นสีน้ำเงินพิเศษจากทางโรงงาน Honda ซึ่งเป็นสีที่ดูสวยงามเอามากๆ จึงไม่ต้องเปลี่ยนสีตัวรถ แค่เพียงจัดของใส่เข้าไปเพียงเท่านั้นก็พอแล้ว

 

มมุด้านบนดูเรียบหรูเอามากๆ

 

Brembo Rossi เบอร์ 19 + กระปุกน้ำมันเบรคของ Antlion

 

          เรามาดูกันดีกว่าครับว่าเจ้า HONDA PCX 150 Blue Limited คันนี้ ช่างลี่แห่ง Ly Engine Shop ได้ทำการใส่ของแต่งอะไรลงไปบาง เริ่มกันที่ชุดบนดูโดดเด่นด้วยปั้มบนฝั่งขวา Brembo Rossi เบอร์ 19 จับคู่อยู่กับกระปุกน้ำมันเบรคของ Antlion ส่วนฝั่งซ้ายเปลี่ยนก้านเบรคเป็น Koken ประกับสวิทเป็นของ Honeywell แฮนท์ยังคงเป็นทรงเดิม แต่เปลี่ยนใหม่เป็นสีน้ำเงินตามตัวรถ แล้วอุดด้วยตุ้มปลายแฮนท์ไทเทเนียม ตบท้ายด้วยกันสะบัด SDMX เพียงเท่านี้ชุดบนของเจ้า PCX ก็ดูเต็มอย่างที่เห็นแล้ว

 

ปั้มล่าง Brembo พร้อมจานดิสหน้าจากแบรนด์เดียวกัน

 

โช๊คหลัง Showa แกนดำ

 

          ลงมาที่ด้านล่างกันบาง ล้อแม็กขอบ 14 จากโรงงานคงไม่เหมาะกับสไตล์การแต่งของเจ้า PCX คันนี้ ช่างลี่จึงได้จัดเอาล้อ Akront รางน้ำ ขอบ 16 นิ้ว หน้ากว้าง 1.6 นิ้ว สีทองมาใส่แทน ให้ดูเข้ากับสไตล์การแต่ง ลงมาที่เบรคล่าง จะเจอกับปั้มล่าง Brembo พร้อมจานดิสหน้า Brembo ใส่ดำ ต่อด้วยหัวต่อเป็นวาล์วปลดสายดูดีมีสกุล ตามกันมาที่ด้านหลังก็จะได้เจอกับเจ้าโช๊คหลัง Showa แกนดำ แปลงหูล่างให้ใส่ได้กับตัวรถ เรียกได้ว่าของที่ใส่ลงไปให้กับ HONDA PCX 150 Blue Limited แต่ละอย่างรวมๆ แล้ว หลายแสนบาทแน่นอน

 

คอท่อไทเทเนียม

 

แรงสั่งได้ด้วยการโมดิฟายจาก Ly Engine Shop

 

          แต่มันยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทางด้านของเครื่องยนต์ก็ไม่เบาเช่นกัน ด้วยการโมดิฟายเครื่องยนต์เพิ่มความแรงเข้าไป ด้วยการเปลี่ยนขนาดของลูกสูบจากเดิม เป็นลูกสูบขนาด 58.5 mm. พร้อมกับเพิ่มระยะชักอีก 3 mm. ลิ้นเร่งจากเดิมก็ได้เปลี่ยนมาใช่ลิ้นเร่งของ CBR เพื่อการดูดอากาศได้อย่างเต็มที่ จบด้วยการฝ่าท่อและเดินคอท่อใหม่ เป็นไทเทเนียมให้ไอเสียระบายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าสวยอย่างเดียวไม่พอ...ต้องขอเเรงด้วย เพื่อเอาไว้เวลาไปขี่เล่นกับแก๊งจะได้ไม่เป็นสองรองใคร

 

HONDA PCX 150 By Ly Engine Shop

 

เรียบหรูสไตล์ Honda PCX 

 

          สำหรับการใช้งานของรถคันนี้ ก็เป็นรถที่ใช้งานได้ตามปกติทั่วๆ ไป และยังใช้ในการออกทริปต่างจังหวัดได้อีกด้วย ก็ต้องถือว่าแต่งมาแล้ว ใช้งานได้ตามปกติเลยก็ว่าได้ สำหรับเจ้า HONDA PCX 150 Blue Limited By Ly Engine Shop คันนี้ ก็เป็นยังไงกันบางล่ะครับ กับรถ PCX ที่วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้นำมาเจาะกันทุกซอกทุกมุมให้แฟนสองล้อได้รู้จัก ยังไงก็ต้องฝากคอลัมน์ Racing Magazine ให้เพือนๆ ได้ติดตามว่าเราจะนำรถสองล้อหรือสี่ล้อ เท่ๆ เจ๋งๆ กันอย่างต่อเนื่องนะครับ ส่วนในครั้งหน้าจะมีรถคันไหนมาให้ชมกันอีก คงต้องรอติดตามต่อไป สำหรับคอลัมน์นี้ คงต้องลากันไปก่อน…สวัสดีครับผม…

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook