Yamaha R15 ผู้มากับความเร้าใจในสไตล์เรซซิ่ง พร้อมเครื่องเคียงที่ลงตัวทุกอณู

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2559 - 08:16

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Yamaha R15 ของคุณ โอ OR6D CARBON STICKER

 

          สำหรับกระแสมอเตอร์ไซค์ในตลาดขนาด 150 cc. ในตอนนี้ ก็ถือว่ายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยราคาที่ไม่สูงมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ริเริ่มอยากจะหันมาขี่มอเตอร์ไซค์ในแนวสปอร์ต ซึ่งในท้องตลาดตอนนี้ รถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ในกลุ่มนี้ ก็คงจะไม่พ้นกับเจ้า Honda CBR 150R และ Yamaha R15 ที่ค่อนข้างจะได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งทาง BoxzaRacing ขอนำเสนออีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งที่เรียกได้ว่าลงตัวตั้งแต่หัวจรดท้าย กับ Yamaha R15 ของคุณ อัครพงษ์ กุลเนตรอัครวุฒิ หรือคุณโอ OR6D CARBON STICKER ที่ตกแต่งมาในแนวหล่อ โหด ดุ มาให้ทุกท่านได้ชมกัน ส่วนรายละเอียดของเจ้ารถคันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

รูปทรงสปอร์ตของ R15 ที่ดูโฉบเฉี่ยว

 

บั้นท้ายมองแล้วให้อารมณ์เหมือนรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตในรุ่นใหญ่

 

          สำหรับเหตุผลที่ทางคุณโอ ได้เลือก Yamaha R15 คันนี้มาเป็นรถคู่กายก็เพราะว่า ในตอนแรก ตนเองใช้เจ้า HONDA Sonic 125 cc. และเริ่มมีความคิดที่จะขยับ cc. ให้ใหญ่ขึ้นกว่านี้ และเจ้า R15 ก็เป็นรถ Sport Bike ที่สามารถเอื้อมถึงได้ง่าย เนื่องจากราคาที่ไม่แพงมาก และยังมีรูปทรง Sport เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์คลาสเล็ก หรือผู้ที่กำลังจะเริ่มเล่นรถมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ต ซึ่งในตอนแรกที่ตัวเองได้รถคันนี้มา ก็ยังไม่มีความคุ้นเคยหรือชินกับตัวรถสักเท่าไร และรู้สึกว่าท่านั่ง เมื่อนั่งไปนานๆ ค่อนข้างเกิดอาการเมื่อยล้าได้ง่าย แต่พอขี่และทำความคุ้นเคยไปสักระยะนึง ก็ไม่มีปัญหาในส่วนนี้แล้วล่ะครับ เรียกได้ว่าไปได้แบบสบายๆ เลยก็ว่าได้

 

ชิลด์หน้าที่นำของ  Kawasaki Z800 มาแปลงใส่

 

ของแต่งแผงคอชุดใหญ่ ที่เน้นสีในโทนสีทอง

 

กันสะบัดของ Hyper Pro รุ่น CSC

 

          สำหรับการตกแต่งเจ้า R15 คันนี้ เริ่มจากการนำชิลด์หน้าของ Kawasaki Z800 มาแปลงใส่ พร้อมหุ้มด้วยฟิล์มปรอทและเคฟล่า ที่ดูแล้ว...เท่ไม่เหมือนใครเลยทีเดียว ถัดในส่วนของแผงคอ ได้ติดตั้งกันสะบัดของ Hyper Pro รุ่น CSC พร้อมด้วยการเปลี่ยนปั๊มบนใหม่ เป็นปั๊มลอย Rossi ที่จับคู่มาพร้อมกับสายถัก สำหรับมือคลัทช์ ก็ได้เปลี่ยนเป็นของแต่งจากสำนัก CRG นอกจากนี้ทางคุณโอยังได้เปลี่ยนชุดน็อตต่างๆ เป็นสีทองทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็บต์ในรถสีดำตัดชุดแต่งสีทอง ที่ตัวเองไว้วางไว้

 

ภายนอกส่วนใหญ่เน้นชิ้นส่วนที่เป็นเคฟล่า

 

งานเคฟล่า ทั้งหมดเป็นผลงานของทางร้าน  OR6D CARBON STICKER

 

          ถัดมาในส่วนของตัวบอดี้กันบ้าง คุณโอเน้นชิ้นส่วนที่เป็นคาร์บอนเคฟล่า ที่ให้ความสวยงามและความโหดแก่รถคันนี้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ชุดหน้าเคฟล่า กันรอยถังน้ำมันเคฟล่า บังโคลนหน้าเคฟล่า บังโคลนหลังเคฟล่า รวมไปถึงชิ้นส่วนข้างรถที่เปลี่ยนเป็นเคฟล่าทั้งหมด ซึ่งงานเคฟล่าของรถคันนี้ ก็เป็นผลงานการออกแบบและจัดทำทั้งหมดโดยของทางร้าน OR6D CARBON STICKER ที่คุณโอเป็นเจ้าของนั่นเอง นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนอกล่างให้เป็นอกล่างทรงสนาม พร้อมด้วยการคาดลายสติกเกอร์ข้างรถ ที่ให้อารมณ์ความเป็นรถแข่งที่ดูโดดเด่น แต่ลงตัวทีเดียว

 

ท่อไอเสียทรงซิ่งที่ให้เสียงอันดุดัน

 

อีกหนึ่งของแต่งที่ขาดไม่ได้ กับเกียร์โยงจากทาง  Boushi 

 

ชุดโซ่จาก DID และยางซิ่งจากสำนัก IRC

 

          ในส่วนของเครื่องยนต์ของ R15 คันนี้ ก็ยังคงเป็นเครื่องยนต์ขนาด 150 cc. ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ตามเดิมไม่มีได้มีการโมดิฟายเพิ่มเติมอะไรมาก เนื่องจากความแรงของเครื่องยนต์เดิมๆ ก็เพียงพอต่อการในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่เพื่อความเร้าใจและสนุกสนานในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ทางคุณโอ ได้เปลี่ยนปลายท่อไอเสียใหม่ ที่ให้ซุ้มเสียงที่ไพเราะในยามเปิดคันเร่ง พร้อมด้วยกับเปลี่ยนพักเท้าใหม่ เป็นเกียร์โยงของทาง Boushi ที่ให้ท่าทางในการขับขี่ที่สปอร์ตมากยิ่งขึ้น สุดท้ายเปลี่ยนโซ่ใหม่ เป็นโซ่ DID สีทอง และยางใหม่เป็นยางสนามของทาง IRC

 

 

          ซึ่งเจ้ารถคันนี้ทางคุณ อัครพงษ์ กุลเนตรอัครวุฒิ ส่วนมากแล้ว จะใช้ขี่ออกไปซื้อของแถวบ้าน และก็จะมีขับกันไปออกทริปตามต่างจังหวัดบ้างประมาณเดือนละครั้ง ซึ่งก็สามารถตอบโจทย์และความต้องการได้ดีเลยทีเดียวครับ สำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถมอเตอร์ไซค์แต่งสวยๆ คันไหน และรุ่นใดมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook