Honda All New PCX 2016 กับของแต่งราคาหลักล้าน By Ly Engine LPK

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2559 - 13:07

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

All New PCX 150 By Ly Engine LPK

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวสองล้อทุกท่าน วันนี้เรามาพบกันกับคอลัมน์ Racing Magazine ซึ่งคอลัมน์นี้ เราได้จัดรถมอเตอร์ไซค์ยอดฮิตอีกหนึ่งรุ่น ที่ตอนนี้เป็นที่นิยมของวัยรุ่นเอามากๆ เรียกได้ว่าวัยรุ่นไทยหัวใจสายหมอบต้องมีไว้ในครอบครอง นั่นก็คือ Honda All New PCX 2016 ที่ตอนนี้ วัยรุ่นขี่กันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว

 

Honda PCX 150 By Ly Engine LPK

 

          แต่ในคอลัมน์นี้ เราได้ไปจับเอาเจ้า PCX ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสในโลกโซเชียลอย่างหนักหน่วงเอามากๆ ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอยากมากมาย ในโอกาสนี้ เรามาเจาะลึกกันให้รู้ไปเลย ว่าทำไมเจ้า All New PCX 150 คันนี้ มีคนพูดถึงกันมากขนาดนี้ และโด่งดังถึงกับเจ้าของรถต้องออกมาชี้แจ้งกันตามรายการทีวีต่างๆ เลยทีเดียว

 

ช่างลี่ แห่ง Ly Engine LPK

 

          All New PCX คันนี้ เป็นของ ช่างลี่ แห่ง Ly Engine LPK โดยเจ้า PCX คันที่เห็น เป็นกระแสสังคมอย่างแรงก็ตรงที่ ชิ้นส่วนหรืออะไหล่แต่งต่างๆ ที่ใส่ลงไป รวมๆ มูลค่าแล้ว อยู่ในระดับถึง 1.2 ล้านบาท ด้วยราคาของแต่งที่ใส่ลงไป คิดกันง่ายๆ คือ มันสามารถซื้อรถเก๋งป้ายแดงแบรนด์ชั้นนำได้เลยทีเดียว วันนี้เราจึงมาเจาะลึกกันให้ครบเลยว่า มันมีดีอะไร ถึงได้ชื่อว่า PCX ล้านสอง โดยช่างลี่ได้บอกกับเราถึงการสร้างเจ้า PCX คันนี้ขึ้นมาว่า "เดิมช่างลี่เป็นคนที่ตกแต่งรถ PCX อยู่แล้ว และเป็นเวลานานมากแล้วที่ไม่ได้สร้างรถที่เน้นอะไหล่แต่ง จึงได้คิดที่จะสร้างรถคันนี้ขึ้น โดยที่เดิมที กะว่าจะใช้งบประมาณอยู่ที่ 4 - 5 แสนบาท แต่ทำไปทำมาด้วยการที่เน้นอะไหล่ที่ “มีเงินอย่างเดียวซื่อไม่ได้” จึงทำให้อะไหล่แต่งของรถคนนี้ รวมๆ แล้วก็ทะลุหลักล้านไปเรียบร้อย

 

ชุดบนแบบรวมๆ ของรถคันนี้

 

มือเบรคซ้าย Rossi หมุดทอง เบอร์ 16

 

          เรามาดูอะไหล่แต่งระดับเทพต่างๆ ของเจ้า All New PCX 150 คันนี้กันเลยดีกว่า เริ่มที่ของหายากสุดๆ อย่าง กันสะบัดแม็กนิเซียม ที่ราคาประมาณตอนนี้อยู่ราว 140,000 บาท มือเบรคซ้าย Rossi หมุดทอง เบอร์ 16 และมือเบรคขวา Rossi หมุดทอง เบอร์ 19 สองฝั่งนี้ราคาก็ประมาณ 135,000 บาท ทางฝั่งซ้ายยังมีมือเบรค Doohan 13 ซึ่งเป็นของที่ตอนนี้ แทบจะไม่มีขายกันแล้วในท้องตลาด ราคาตัวนี้ก็อยู่ราวๆ 50,000 บาท แถมด้วยกันสบัด SDMX อีกหนึ่งตัว ราคาก็อยู่ที่ 17,500 บาท สวิทช์ไฟทั้งซ้ายและขวาก็เป็นของ STM ที่ตอนนี้มีราคาอยู่ที่ 23,000 บาท เพียงแค่ชุดบนก็ปาเข้าไปครึ่งล้านเสียแล้ว

 

ปั๊ม Bremboโดเรม่อน

 

ชุดปั๊มและจานดิสชุดนี้มูลค่ากว่า 120,000 บาท

 

          มาดูกันต่อที่ปั๊มล่างด้านหน้าเป็นของ Brembo ที่บ้านเราเรียกกันว่าเบรมโบ้กบ ส่วนจานดิสใช้ของ GP รวมเซ็ตนี้ราคารวมกันอยู่ที่ 120,000 บาท ทางด้านหลังมีการเปลี่ยนระบบเบรคจากเดิมที่เป็นแบบดรัมเบรค ให้เป็นระบบเบรคแบบดิสเบรค โดยใช้ปั๊ม Brembo โดเรม่อน ที่หายากไม่มีใครเกิน โดยตัวนี้ราคาดีดขึนไปอยู่ที่ 120,000 บาท ณ ปัจจุบัน ส่วนจานดิสหลังเป็นของ Brembo TZ ในราคาเบาๆ 15,000 บาท ส่วนพวกวาล์วปลดสายก็ใส่เข้าไปถึง 6 ตัว วาล์วไล่ลมอีก 6 ตัว หัวสายถักอีก 11 ตัว ราคารวมกันอยู่ที่ 45,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นรถที่แต่งเน้นอะไหล่จริงๆ

 

โช้ค Showa แกนดำ

 

ล้อ akront ทรง A

 

          มาต่อกันอีกที่โช้คหลังได้ไปจับของ Showa แกนดำ เอามาแปลงหูใส่ ราคาประมาณ 70,000 บาท ล้อเปลี่ยนจากเดิมที่เป็นล้อแม็กขอบ 14 นิ้ว มาเป็นล้อซี่แบบอลูมิเนียมของ akront ทรง A ที่มีราคาคู่ละ 15,500 บาท ชุดสีรอบคันทำสีใหม่ เป็นสีเหลือบแมลงทับ ค่าทำสีอยู่ที่ 24,000 บาท และยังมีของแต่งจุกจิกอีก เช่น น๊อตไทเทเนียมทั้งคันของ Pro-Bolt ราคาก็ราวๆ 50,000 บาท กระปุกน้ำมันเบรคพร้อมฝา Ant อีก 3 ชุด ราคาประมาณ 7,500 บาท ก็เป็นเพียงบางส่วนหลักๆ ของอะไหร่แต่งคันนี้เรียกได้ว่า แต่ละอย่างเป็นของที่หาไม่ได้ง่ายๆ ทั่วไปแน่นอนครับ

 

ลิ้นเร่งแบบตั้ง

 

          ในส่วนของเครื่องยนต์ก็มีการขยับความแรง ด้วยการเพิ่มความจุของเครื่องยนต์จากเดิมๆ 149 cc. กลายมาเป็น 171 cc. โดยการเพิ่มขนาดของลูกสูบเป็น 58.5 mm. เพิ่มระยะชักอีก 3 mm. ใส่กล่องซิ่งจาก Data Tec ท่อสูตรจากทางร้านเดินคอท่อเป็นไทเทเนียม เพียงเท่านี้ก็ทำให้การขับขี่รู้สึกสนุกขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว ถือว่าอะไหล่แต่งสุดอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีเครื่องยนต์ที่ให้ความแรงได้ดังใจอีกด้วย

 

ช่างลี่ แห่ง  Ly Engine LPK

 

          ตบท้ายด้วยช่างลี่ได้บอกกับเราว่า อะไหล่ทุกอย่างที่ใส่ลงไป ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในรถแข่ง Moto GP เกือบทั้งหมด และเน้นอะไหล่ที่เป็นปี 2016 อีกด้วย แต่เมื่อถามถึงคำว่าเสียดายตังไหม ช่างลี่ได้บอกว่าW ไม่เสียดายเลย เพราะของเหล่านี้ มันมีมูลค่าและมีคุณค่ามากๆ ถึงจะต้องถอดออกเพื่อขายราคาก็ไม่มีตกแน่นอน และมันยังคุ่มค่าตรงที่รถ pcx คันนี้ มันสร้างชื่อให้กับตัวช่างลี่ได้อีกมากมาย ทำให้มีจุดยืนทุกวันนี้ได้" สุดท้ายนี้ทาง BoxzaRacing ก็ต้องขอขอบคุณ ช่างลี่ แห่ง Ly Engine LPK ที่นำรถ PCX 1.2 ล้าน คันนี้ มาให้เราได้เจาะลึกให้เพือนๆ ชาวสองล้อได้หายสงสัยกันว่าอะไหล่มันถึงหลักล้านจริงๆ หรือ

 

Honda All New PCX 2016 1.2 ล้าน

 

          เป็นยังไงกันบางครับกับเจ้า Honda All New PCX 150 ของแต่งระดับเงินล้าน ที่วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เอามาให้ได้รับชมกัน หวังว่าคงจะหายสงสัยกันไปกับราคาค่าตัวของเจ้า PCX คันนี้ สุดท้าย...ยังไงก็ฝากให้ติดตามพวกเราก็ต่อไปว่า เราจะนำรถเจ๋งๆ หรือมอเตอร์ไซค์เจ๋ง คันไหนมาให้ได้ชมกันอีกใน www.BoxzaRaing.com แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ…

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook