Honda Dio Baja แง๊ด แง๊ด ระดับพระกาฬ งานสร้างสุดอลังฯ By น้าดิ๊น...เสียไม่ได้

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2559 - 10:37

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda Dio Baja แง๊ด แง๊ด ระดับเทพ

 

          แง๊ด แง๊ด….สวัสดีครับเพื่อนๆ สายแว๊นทุกท่าน วันนี้เรามาอยู่กันในคอลัมน์ Racing Magazine ที่ในครั้งนี้ BoxzaRacing ขอเอาใจสายแว๊นกันสักหน่อย โดยเราไปนำรถของขวัญใจวัยรุ่นชื่อดังย่านฝั่งธนอย่าง น้าดิ๊น...เสียไม่ได้ ที่วัยรุ่นสายแว๊น ไม่มีใครไม่รู้จัก พูดได้เลยว่า...ตอนนี้สายแว๊นทั่วฟ้าเมืองไทย ต้องรู้จักชื่อนี้อย่างแน่นอน และวันนี้เราจึงไปนำรถคันเล็กสาย แง๊ด แง๊ด มาให้เพือนๆ ได้ชมกัน

 

ความคลาสสิคของไฟหน้า Dio Baja

 

Honda Dio Xr Baja

 

          โดยเราไปนำเจ้าน้องเล็กของน้าดิ๊น...เสียไม่ได้ มาให้ชมกัน กับเจ้า Honda Dio Baja รถป๊อบเล็กพริกขี้หนู หรือในวงการเรียกกันว่ารถ แง๊ด แง๊ด โดยที่เจ้า Dio Baja คันนี้ เป็นรถที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่มีผลิตในบ้านเรา ทำให้ราคามันจะสูงเล้กน้อย แถมของแต่งแต่ละอย่างแล้ว ราคาถือว่ามีสะดุ้งกันเลยทีเดียว โดยที่น้าดิ๊น...เสียไม่ได้ ยกเครดิตการตกแต่งรถคันนี้ให้กับ โอ๋ การันตี บางบอน เป็นคนจัดสภาพรถคันนี้ขึ้นมา

 

ก้านเบรค Takegawa

 

โช้คหลัง TWH

 

          เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าเจ้า Dio Baja คันนี้ ทำอะไรลงไป องค์ประกอบรวมๆ ภายนอกยังคงสภาพเดิมๆ อยู่ เน้นเอกลักษณ์ของรถเอาไว้ โดยไปแต่งเติมกันที่อุปกรณ์เสริม และเปลี่ยนของแต่งใส่มากกว่า เริ่มที่ชุดปั๊มเบรคบนเป็นของ Brembo KTM ต่อด้วยก้านเบรคของ Takegawa ปั๊มล่างเป็นปั๊ม JOG ประกับคันเร่งของ Stage 6 ล้อแม็กจากเดิมเปลี่ยนมาใช้ของ Honda Dio ให้รถดูออกแนวสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โช้คหน้าเป็นโช้คแต่งกระบอกทอง ส่วนโช้คหลังเป็นของ TWH เพียงเท่านี้ ก็ทำให้เจ้า Honda Dio Baja คันนี้ ดูดีมากขึ้นเป็นกองเลย น้าดิ๊น...เสียไม่ได้ แอบบอกกับเราว่า...แค่นี้ก็หลายบาทแล้วนะครับ

 

คาร์บูเคเหลี่ยม...

 

ชุดข้าง TWH

 

          มาดูในส่วนของเครื่องยนต์กันดีกว่า สำหรับเครื่องยนต์ของรถคันนี้ ถ้าจะปล่อยให้ยังคงเดิมอยู่ ก็ดูจะเสียชื่อ น้าดิ๊น...เสียไม่ได้ เป็นแน่แท้ โดยเจ้า Dio Baja คันนี้ จัดชุดใหญ่กันเลยทีเดียว เริ่มที่การขยายลูกสูบจากเดิมเป็นลูกสูบขนาด 47 mm. พร้อมข้อเหวี่ยงซิ่งตามสูตรของทางร้าน ส่วนชุดข้างหรือชุดชามเป็นของ TWH ชุดเต็ม คาร์บูเรเตอร์เปลี่ยนมาใช้ของยอดนิยมบ้านเราก็คือ คาร์บูเหลี่ยมของรถ Kawasaki KR และทำการขึ้นคอท่อใหม่ แถมผ่าปลายตามสูตรของทางร้าน ตบท้ายด้วยหัวใจของความแรง คือ กล่องไฟซิ่งจากทางร้านอีกเช่นกัน เรียกได้ว่ารถคันนี้ เล็กพริกขี้หนูจริงๆ ตามสโลแกนของเจ้าของรถเลย “รู้อยู่...เสียไม่ได้” 

 

ป้ายทะเบียนยุ่นก็ติดมาด้วย

 

Honda Dio Baja By น้าดิ๊น...เสียไม่ได้

 

          ทั้งหมดนี้ก็เป็นราละเอียดของเจ้า Honda Dio Baja สุดรักของ น้าดิ๊น...เสียไม่ได้ เรียกได้ว่าสวยอย่างเดี่ยวไม่พอ แถมแรงอีกต่างหาก ส่วนใครที่อยากแต่งรถแบบนี้บ้าง หรือสนใจอะไหล่แต่งระดับเทพ ก็สามารติดต่อไปที่ร้าน SMD Racing Shop ได้เลย โดยเป็นร้านของ น้าดิ๊น...เสียไม่ได้ ซึ่งร้านก็ตั้งอยู่ย่านบางบอน หรือไปที่เทียนทะเล ซ.14 ละแวกนั้น ร้านหาไม่อยากอย่างที่คิด แถมติดถนนอีกด้วย ใครสนใจก็เข้าไปได้เลยนะครับ และสำหรับคอลัมน์นี้ เราก็ต้องขอลากันไปก่อน ฝากติดตาม www.BoxzaRacing.com กันใหม่ในคอลัมน์ต่อๆ ไปด้วยนะครับ….สวัสดี….

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook