Honda All New PCX 150i BY อ๋อ?...พลัง77! & แรงกำลังดี

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2559 - 11:25

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda All New PCX 150i

 

          กลับมาพบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ Racing Magazine By BoxzaRacing ซึ่งในคอลัมน์นี้เรามาพบกันในส่วนของรถสองล้อ ที่ตอนนี้ต้องบอกเลยว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เราก็จะเห็นเจ้ามอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เป็นจำนวนมากในหมู่วัยรุ่นไม่ว่าจะเป็นน้องๆสายแว๊น หรือบรรดาสายทัวร์ริ่ง หรือรวมไปถึงคนที่ใช้มอเตอร์ไซค์ในชีวิตประจำวัน และรถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมคันนี้ก็คือเจ้า Honda All New PCX 150i นั่นเอง

 

New PCX 150i BY อ๋อ?...พลัง77! & แรงกำลัง

 

          โดยวันนี้ทีมงาน BoxzaRacing ได้นำเจ้า Honda All New PCX 150i สีเหลืองสุดจี๊ด ที่เจ้าของรถได้นำมาจัดสภาพที่ร้านดังย่านจอมทองอย่างร้าน ช่างโอ แรงกำลังดี ที่ขาซิ่งหลายคนรู้จักกันดีกับฝีมือของร้านนี้กันอยู่แล้ว โดยรถคันนี้ถูกช่างโอจัดสภาพให้ออกมาในแนวเรียบๆ เน้นสไตล์รถที่ยังคงความเป็น PCX อยู่อย่างเดิม แต่เพิ่มความแรงเข้าไปและอุปกรณ์แต่งเสริมเติมแต่งที่มีระดับ ทำให้pcxคันนี้ดูดีมีชาติตระกูลขึ้นอีกมากมายเลยทีเดียว

 

Honda All New PCX 150i สีเหลืองสุดจี๊ด

 

งานเคฟล่าจากร้าน เอ๋ คาร์บอน

 

          เราไปดูว่าเจ้า All New PCX 150i คันนี้ได้ตกแต่งอะไรลงไปบ้าง เริ่มที่รวมๆก่อนดีกว่า ด้วยสีของตัวรถที่เปลี่ยนจากสีเดิมเป็นสีเหลืองเรียกได้ว่าเพิ่มจุดเด่นของรถคันนี้ได้ดีเลยทีเดี่ยว ในส่วนของล้อยังคงความเป็น PCX อยู่เหมือนเดิมด้วยล้อแม็คเดิมจากโรงงานขนาด 14 นิ้ว ชิวหน้าเป็นทรงเดิมแต่เป็นแบบใสทำให้รถดูซิ่งขึ้นอีกนิด พร้อมกับเพิ่มไอเท็มด้วยงานเคฟล่าจากร้าน เอ๋คาร์บอน เข้าไปอีกทำให้รถคันนี้ดูดีขึ้นมาอีกเป็นกองเลยทีเดี่ยว

 

แผงบนของรถคันนี้

 

ปั๊มล่างของ Brembo 4 pot สลักทอง และจานเบรคสร้าง Brembo

 

         มาต่อกันที่ระบบเบรคของรถคันนี้ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนกันยกทั้งคันเลยทีเดี่ยว ดูกันที่ชุดบนกันก่อนดีกว่า ปั๊มบนเป็นของ Brembo โลโก้แดงก้านพับสลักทอง No 19 ส่วนก้านเบรคซ้ายเป็นของ Brembo Itali แฮนด์เป็นทรงเดิมแต่เป็นแฮนด์ชุบไทเทเนียม ลงมาที่ปั๊มล่างเป็นของ Brembo 4 pot สลักทอง และจานเบรคสร้าง Brembo เรียกได้ว่าเป็น Brembo ทั่งคันเลยทีเดี่ยว 

 

โช็คหลัง ohlins แบบตรงรุ่น PCX  

 

          มาต่อกันที่ระบบกันสะเทือนกันดีกว่า สำหรับเจ้า Honda All New PCX นั้นโช็คเดิมที่ติดจากโรงงานมาค่อนข้างที่จะมีความนิ่มมาก จึงทำให้ส่วนใหญ่จะนำรถมาเปลี่ยนโช็คกันมาก โดยที่เจ้า PCX คันนี้ก็ได้ทำการเปลี่ยนโช็คจากเดิมมาเป็นโช็ค ohlins แบบตรงรุ่น PCX ให้ความหนึบขึ้นเอามากๆเลยทีเดี่ยว 

 

อ๋อ?...พลัง77! ชื่อนี้ไม่มีเสียแน่นอน

 

ชุดข้างที่แฝงไปด้วยความแรงจาก อ๋อ?...พลัง77

 

          ต่อกันที่ในส่วนของขุมพลังของเจ้า PCX คันนี้กันดีกว่า เครื่องยนต์ยังคงเดิมอยู่ไม่มีการขยายเครื่องอะไรทั้งสิ้นแต่ได้ทำการไล่ระบบส่งกำลังหรือที่ภาษาวัยรุ่นเรียกกันว่า ไล่ข้างโอเพ่น โดยคันนี้ได้จัดชุดเต็มไล่ข้างโอเพ่นของช่างโอ แรงกำลังดี By อ๋อ?...พลัง 77 ! ที่เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ได้มากขึ้นเเบบเห็นได้ชัด แถมด้วยการใส่ท่อสูตรจากร้าน กู่มหาชัย ให้เสียงได้ดุดันและยังเพิ่มความเเรงได้อีกมาก เพียงเท่านี้ก็สามารถไปวิ่งเอามันส์กับสายทัวร์ริ่งได้แล้ว

 

สติ๊กเกอร์ยืนยันความแรงของรถคันนี้

 

          นี้ก็เป็นรายละเอียดของเจ้ารถ Honda All New PCX 150i BY อ๋อ?...พลัง77! & แรงกำลัง ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ไปเก็บภาพสวยๆมาให้เพื่อนๆสายสองล้อได้ชมกัน ก็ต้องบอกว่ารถคันนี้มีการตกแต่งที่ลงตัวเอามากๆ เน้นความเป็น PCX คงเดิมเอาไว้แล้วแต่งเติมเสริมหล่อในส่วนต่างๆได้อย่าลงตัวเลยทีเดียว สุดท้ายนี้ก็ต้องฝากเพื่อนๆติดตาม BoxzaRacing กันใหม่ในคอลัมน์ต่อๆไป รับรองได้เลยว่าเราจะไปนำ รถสุดๆ เจ๋งๆ มาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน ส่วนในคอลัมนืนี้ต้องลากันไปก่อน...สวัสดีครับผม...

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook