GPX Legend 200 Tracker Concept By Retro Moto 1979

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2559 - 18:19

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

GPX Legend 200 Tracker Concept

 

         สวัสดีครับ Racing Magazine ครั้งนี้เรามาเอาใจสายคลาสสิคกันบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยว่าช่วงนี้รถคลาสสิค มีบทบาทกับวงการสองล้อเป็นอย่างมาก ซึ่งครั้งนี้ เป็นทีของเรโทรไบค์อีกรุ่นยอดนิยม ที่ชาวไบค์เกอร์สายคลาสสิค ซึ่งออกแบบและสร้างสรรค์โดยคนไทย ภายใต้แบรนด์ไทยอย่าง GPX Legend200 บอกได้เลยว่า สวยงามและลงตัวที่สุด กับการออกแบบที่ร่วมสมัย ผสมผสานกับรูปทรงที่คลาสสิค พร้อมจุดเด่นโดยการนำโช้คอัพไซด์ดาวน์กับดิสก์เบรคหน้าคู่ที่ติดตั้งออกมาจากโรงงานเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ผู้ขับขี่ได้ทั้งอารมณ์สปอร์ตและคลาสสิคไปในตัว

 

GPX Legend 200 By Retro Moto 1979

 

          สำหรับเจ้า GPX Legend200 คันนี้ อยู่ในความครอบครองของสำนักแต่ง Retro Moto 1979 หรือในวงการรถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์ บิ๊กไบค์ หรือแม้กระทั่งรถแข่งจะเรียกว่า โอ๋ Megabike ซึ่งคุณโอ๋ Megabike ได้บอกกับทางเราว่า ใน Megabike บริษัทหลักๆ คือ บริษัท YPK ซึ่งเป็นบริษัทผลิตและส่งออกอะไหล่รถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์ เจ็ทสกี หรือเกี่ยวกับวงการมอเตอร์สปอร์ตมาเป็นเวลา 12 ปีแล้ว ทางบริษัทได้มีโอกาสได้จับรถคลาสสิคมาแต่ง โดยเริ่มแรก...ทางบริษัท GPX ได้ส่งรถมาให้ลองแต่งหนึ่งคัน ซึ่งหลายๆ คนมองว่า ทางสำนักทำแต่รถแข่ง รถซิ่ง จะแต่งรถแนวพวกนี้เป็นหรือเปล่า ? แต่ทาง Megabike  บอกได้เลยว่า สามารถทำได้ ซึ่งคุณโอ๋ Megabike ให้ข้อมูลมาว่า ที่นี่...เปรียบดั่งมือปืนรับจ้างในวงการแต่งมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว งานนี้จึงไม่น่าเกินความสามารถอย่างแน่นอน

 

ตัดท้ายใหม่ สร้างสไตล์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

 

ตัดบังโคลนหน้าใหม่ให้สั้นลง

 

          เรามาดูที่ตัวรถกันเลยดีกว่า กับเจ้า GPX Legend 200 ที่ผ่านการปรับแต่งตามคอนเซ็ปท์แนว Tracker ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจัดทรงรถใหม่แทบทั้งคัน เริ่มต้นกันที่ตัดโครงท้ายออก และใส่ท้ายใหม่เป็นรูปตัว U ก่อนที่จะพับเบาะตีเบาะขึ้นใหม่เป็นเบาะกระดาน ย่นบังโคลนหน้า-หลังให้ลงตัว ถังน้ำมัน และส่วนแฟริ่งทำสีใหม่ จากเดิมเป็นสีแดงให้เป็นสีดำแห้งช้า ตัดด้วยลายเขียวเหลืองแดงให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวรถ 

 

แฮนท์ทรงอ้วนจากแบรนด์ Maker

 

ปั๊มบนยอดนิยมของสายซิ่ง

 

          มาดูกันที่ชุดบนกันบ้างครับ กับการเปลี่ยนตุ๊กตาแฮนด์ใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมต่อการใส่แฮนด์อ้วน หรือแฮนด์ปีกยก เพื่อขับขี่ที่สบายขึ้น และดูเท่ในสไตล์ Tracker ก่อนจะเพิ่มความสปอร์ตด้วยการเปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นของ Racing ต่อมาทีเด็ดมันอยู่ที่ตรงนี้ครับกับชุดปั๊มบนซ้าย-ขวาใช้ของแบรนด์ดังที่ไบค์เกอร์ทุกสายทุกแนวทุกคนต้องรู้จัก งานนี้เรียกได้ว่า...สุดๆ กันไปเลยครับ

 

โช้คคู่หลังจาก Nitron

 

เกียร์โยงของ Retro

 

          ยังๆ ไม่หมดครับ มาต่อกันที่ชุดล่างกันเลยครับ กับล้อชุบสีทองเพื่อความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ พร้อมยางหน้า-หลังใหม่ อัพไซส์ให้ใหญ่กว่าเดิมเป็นหน้า 90 หลัง 100 และชุบกระบอกโช้คหน้าให้เป็นสีทอง พร้อมเปลี่ยนโช้คหลังเป็นของ Nitron ที่เข้ามาเพิ่มสมรรถนะ และความสวยงามให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกจุดที่ทำให้ท่าทางการขับขี่เปลี่ยนไป คือ เกียร์โยงของ Retro ที่เข้ามาทำให้ท่าทางการชับขี่ดูเท่ขึ้น และยังทำให้ตัวรถสวยงามขึ้น ก่อนที่จะชุดโซ่เปลี่ยนเป็นของ DID ทั้งหมด มาปิดท้ายกันด้วยท่อไอเสียทรงสูงของ Retro โดยคุณโอ๋ Megabike บอกกับเราว่า อะไหล่ในด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ของสำนัก Retro ทุกชิ้น ถูกทดสอบบน Dyno เป็นที่เรียบร้อย ไม่ต้องห่วงเลยว่า เมื่อเอามาใส่รถจะวิ่งดีมั้ย คุณโอ๋ Megabike กล้ารับประกันเลยว่า อะไหล่ที่ใส่เข้าไป สามารถเพิ่มสมรรถนะได้อย่างแน่นอนครับ และเจ้า GPX Legend Tracker Concept คันนี้ คุณโอ๋ Megabike บอกว่า ถึงรถจะจัดทรงใหม่หมด จนบางคนอาจบอกว่าการควบคุมสมรรถนะต่างๆ จะเสียไหม บอกได้เลยว่า สมรรถนะดีขึ้นกว่าเดิม สามารถใช้งานได้ตามสภาพถนนปกติ หรือกึ่งๆ เอนดูโร่ได้เลย

 

GPX Legend 200

 

GPX Legend 200 Tracker Concept By โอ๋ Megabike 

 

          เป็นยังไงกันบ้างครับ กับเจ้า GPX Legend Tracker Concept คันนี้ โดนใจกันไปเลยใช่ไหมล่ะ กับการตกแต่งดีไซด์อย่างมีคอนเซ็ปต์ ที่เพิ่มทั้งความสวยงามและสมรรถน ะงานนี้ต้องขอยกนิ้วให้ตามด้วยปรบมือให้กับสำนัก Retro Moto 1979 ที่ตกแต่งได้แบบสุดจริงๆ หวังว่า GPX Legend 200 คันนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจห รือแนวทางการแต่งให้กับสายคลาสสิคได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ส่วนในครั้งหน้าทางทีมงาน BoxzaRacing จะนำรถสวยๆ เจ๋งๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก รอติดตามกันได้เลยครับ โดยสามารถติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ส่วนวันนี้...สวัสดีครับ...

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook