Honda Zoomer X ส้มจี๊ดสุดเฟี้ยว ความเปรี้ยวที่ไม่เคยปราณีใคร By ยะ อเวนิว

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2559 - 12:05

ภาพโดย: PSM

PSM

คุณ ยะ อเวนิว กับ Honda Zoomer X สุดหล่อคู่ใจ

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกคน วันนี้เรามาเจอกันในคอลัมน์ Racing Magazine อีกแล้ว ครั้งนี้เราขอนำเสนอรถมอเตอร์ไซต์สุดเฟี้ยว HONDA Zoomer X เอาใจวัยรุ่นกันสักเล็กน้อย ด้วยรูปทรงที่เท่ และแปลกสะดุดตา พูดรวมๆ ว่า...เฟี้ยวโดนใจวัยรุ่นเลยทีเดียว ซึ่งครั้งนี้ HONDA Zoomer X คันที่เราจะเอามาโชว์เพื่อนๆ บอกเลยว่าแต่งได้สุดจริงๆ แต่งชนิดที่ว่า ไม่รู้จะยัดอะไรลงไปอีกแล้ว ไปชมกันเลยครับว่าคันนี้ จะสุดจริงมั้ย

 

Honda Zoomer X 

 

          สำหรับเจ้า HONDA Zoomer X คันนี้ เป็นของคุณยะ อเวนิว ซึ่งเจ้าตัวได้บอกกับเราว่า “ไม่ได้ขับมอเตอร์ไซค์มาเกือบ 20 ปีแล้ว แต่พอมาเห็นรุ่นนี้ออกมา มีความรู้สึกชอบในรูปลักษณ์ที่แปลกตา เห็นครั้งแรกบอกได้เลยว่าชอบ ต้องออกมาขับให้ได้” เป็นไงล่ะครับ ออกมาปุ๊บ จัดเต็มกับรถสุดรักของคุณยะ อเวนิว ได้สุดๆ และเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

ไฟหน้า LED Light Bar 36 W 3แถว โครงอลูมิเนียม

 

ไฟหน้า LED Light Bar 36 W 3แถว โครงอลูมิเนียม

 

          เรามาเริ่มไล่ดูของแต่งไปด้วยกันเลยครับ ว่ามีอะไรบ้าง เริ่มต้นด้วยจุดที่ทำให้หน้าตาเจ้า HONDA Zoomer X เปลี่ยนไปจากเดิมเลย คือ ไฟหน้าได้เปลี่ยนเป็น LED Light Bar 36 W 3 แถว โครงไฟหน้าอลูมิเนียมสั่งกลึงใหม่ จัดว่าเด็ดเลยทีเดียว ต่อกันที่บังโคลนหน้าเป็นของ MSX รุ่น PETEX ชุดเบรคกับส่วนของกับปั๊มบนหน้า-หลัง ใช้ของ ADELIN ส่วนปั๊มล่างหน้า-หลัง ใช้ของแบรนด์ดังเลยทีเดียวกับ Brembo และดิสก์เบรกหน้าขนาด 220 มิลลิเมตร ดิสก์เบรกหลังใช้ของเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Wave อ๊ะอ๊ะ ! อย่าเพิ่งงงกันครับว่า ทำไมถึงเห็นคนเขียนบอกว่าดิสก์เบรคหลังใช้ของ Wave คุณยะ อเวนิว ได้นำเจ้า Zoomer X คันนี้ ไปแปลงจากดรัมเบรคหลังเดิมๆ เป็นดิสก์เบรคหลังไงล่ะครับ ด้วยวิธีกลึงดุมใหม่ เพื่อลองรับดิสก์เบรค พร้อมสร้างขายึดปั๊มเบรคใหม่ แค่ชุดเบรคก็สุดๆ แล้วครับพี่น้อง

 

แฮนด์ยี่ห้อ PROKING

 

ชุดแฟริ่งเบิกใหม่ทั้งคัน พร้อมทำสีเป็นสีส้มปอร์เช่จากร้าน ช่างต้น สระบุรี

 

          มาดูชุดบนกันบ้างครับ กับแฮนด์ยี่ห้อ PROKING ใช้ของ HONDA PCX มาแปลงใส่ได้อย่างลงตัวและสวยงาม ตามด้วยสวิตช์ไฟของ HONDA FORZA300 เอาให้ครบทุกฟังก์ชั่น มาถึงจุดเด่นอีกจุดของตัวรถเลยครับกับชุดแฟริ่ง เจ้า HONDA Zoomer X คันนี้ ชุดแฟริ่งเบิกใหม่ทั้งคัน พร้อมทำสีเป็นสีส้มปอร์เช่ บอกได้เลยว่าลงตัวสุดๆ สวยสุดๆ จากร้านช่างต้น สระบุรี

 

ล้อหน้าของแบรนด์ BBS หน้ากว้าง 4.5 นิ้ว

 

ล้อหลังของแบรนด์ BBS หน้ากว้าง 8 นิ้ว

 

          มาต่อกันที่ชุดล้อกันเลยครับเจ้า HONDA Zoomer X คันนี้ ได้ยัดล้อหน้าหลังของแบรนด์ BBS หน้ากว้าง 4.5 นิ้ว หลังกว้าง 8 นิ้ว ชนิดที่ว่ายัดยางเป้งๆ เข้าไปได้สบายๆ กับยางหน้า-หลังของ Michelin ยางหน้าไซส์ 120/70/13 ยางหลังไซส์ 150/70/13 พร้อมกลึงดุมหน้า-หลังใหม่ เพื่อให้แม็ทช์กันกับขนาดของกระทะล้อ ตามมาด้วยการแต่งอีกแบบ ที่ทำให้ตัวรถมีจุดเด่นมากขึ้น คือ ชุดยืดแท่นเครื่องยาว 19.5 ซม. มีโรลบาร์รองรับเพื่อไม่ให้หูเครื่องตกจากร้าน PZY ชลบุรี และได้ทำการใส่ถุงลมพร้อมโช้คและถังลมใต้เบาะที่จัดว่าเป็นจุดเด่นของตัวรถเลยก็ว่าได้เพราะถุงลมที่ติดตั้งเข้าไปนั้นสามารถทำให้ตัวรถนั้นยกขึ้นลงได้ พร้อมเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็น 12 Ampเพื่อกำลังไฟที่สเถียรและเพียงพอสำหรับการใช้งานของถุงลมและระบบอื่นๆในตัวรถ ไม่ธรรมดาจริงๆ

 

กรองอากาศ WIRUS WIN

 

ท่อไอเสีย Leovince

 

          มาปิดท้ายกันที่ส่วนของเครื่องยนต์เจ้า Zoomer X คันนี้ ซึ่งคุณยะ อเวนิว ยังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์มาก เน้นขี่หล่อๆ อย่างเดียว แต่ของแต่งที่ส่วนเครื่องยนต์ก็ไม่ได้น้อยหน้าชุดบนเลยครับ กับกรองอากาศยี่ห้อ WIRUS WIN และทำการเดินคอกรองอากาศใช้วัสดุสแตนเลสอย่างสวยงาม สุดท้ายกับจุดที่รถแต่งทุกคันต้องมี คือ ท่อไอเสียเจ้า Honda Zoomer X สุดเฟี้ยวคันนี้ ได้จัดท่อไอเสียแบรนด์ดังอย่าง LEOVINCE มาใส่บอกเลยว่าลงตัวเลยทีเดียว

 

Honda Zoomer X สกู๊ตเตอร์สุดเท่กับการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร

 

          เป็นยังไงกันครับกับ HONDA Zoomer X ของคุณยะ อเวนิว กับของการแต่งที่เป็นสไตล์ของตัวเอง วัยรุ่นคนไหนสนใจสไตล์การแต่งแบบนี้ เข้ามาชมกันเยอะๆ เลยนะครับ บอกเลยว่าคันนี้โดนใจอย่างมาก หวังว่าจะเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจในการแต่งให้กับใครหลายๆ คน ได้เป็นอย่างดีนะครับ สุดท้ายนี้ยังไงก็ฝากให้ติดตามพวกเราก็ต่อไปว่า เราจะนำรถสวยๆ แต่งเทพๆ คันไหนมาให้ได้ชมกันอีกใน www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ขอลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook