GPX Legend อีกหนึ่งตำนานบทใหม่แห่งความเป็น The Sports Custom Bike สไตล์ Flat Tracker

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 18 มกราคม 2560 - 17:12

ภาพโดย: PSM

PSM

GPX Legend the Sports

 

          สวัสดีครับชาว BoxzaRacing วันนี้มาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine โดยเรามาเอาใจสาย Custom สุดหล่อกันบ้างครับ กับการตกแต่งโดนใจวัยรุ่นที่หลงใหลในรถรูปทรงวินเทจ ขี่กันหล่อๆ ชิวๆ แบบย้อนยุค กับเจ้า GPX Legend ภายใต้สไตล์การตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากสำนัก The Sports Custom 

 

Custom Bike แนว Old School

 

          แรงบันดาลใจและแนวคิดจากเจ้าของรถ ทางเจ้าของรถได้บอกว่า "คิดถึงตอนที่ทำงานที่ออฟฟิศและมีรถ Custom Old School อยู่คันหนึ่ง แต่ไม่เคยได้ขี่ไปทำงานเลย เพราะเป็นรถที่ขี่ยากไม่สะดวก จึงเกิดไอเดียลองออกแบบให้รถ Custom Old School สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไปไหนมาไหนได้สะดวก ซึ่ง Legend 200 มีขนาดค่อนข้างพอเหมาะ นำมาจัดทรงใหม่ รูปแบบใหม่ ให้กระชับและคล่องตัวมากขึ้น" และทางเจ้าของรถได้บอกกับเราอีกว่า "สิ่งต่อไปที่อยากได้ คือ หลังเลิกงาน แล้วไปออกกำลังกาย อยากได้ที่เก็บของในตัวรถ จึงออกแบบที่เก็บของโดยใช้ช่องกระเป๋าข้าง ที่มองแล้วถือว่าพอเหมาะเลยทีเดียว พร้อมกับการออกแบบอีกหลายๆ จุด" โดยเจ้าของได้ตั้งชื่อให้กับ GPX Legend200 คันนี้ว่า “เพลินจิต” ที่มีความหมายแบบใช้งานได้สบายอกสบายใจ สไตล์รถ Custom เราจะมาดูกันครับกับ GPX Legend 200 The Sport สุดหล่อคันนี้ ที่มีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ว่าจะโดนใจคอ Custom มากแค่ไหน มาชมกันเลยครับ 

 

ท้ายใหม่สไตล์ Flat Tracker

 

ถังน้ำมันเดิมชุบโครเมี่ยม ยิงทรายขึ้นโลโก้ The Sports

 

          มาเริ่มกันที่จุดเปลี่ยนแปลงของตัวรถแบบชัดเจน ที่ทำให้ตัวรถดูหล่อขึ้นมาเป็นกองเลยนะครับ กับท้ายใหม่สไตล์ Flat Tracker อลูมิเนียมขัดลาย เพิ่มความสปอร์ตแบบย้อนยุคได้อย่างลงตัวเลยครับและเฟรมส่วนที่ตัดออก ถูกเจียรให้ขาว แล้วทาด้วยแล็กเกอร์โชว์งานดิบ ถังน้ำมันเดิมชุบโครเมี่ยม ยิงทรายขึ้นโลโก้ The Sports เพิ่มความหรูหราสไตล์วินเทจโดนใจวัยรุ่น ตามมาด้วยงานเย็บเบาะหุ้มลายใหม่อย่างสวยงาม By The Sports Custom ลงตัวกับสไตล์รถเป็นอย่างมากครับ

 

ต่อสวิงอาร์มให้ยาวขึ้น และต่อโช้คหลังขึ้นอีก 1.1/1.2นิ้ว

 

สร้างพักเท้าขึ้นมาใหม่

 

          มาต่อกันที่ชุดล่างด้านหน้าบ้างครับ ฝากระเป๋าข้างพร้อมที่เก็บของด้านใน By The Sports Custom กับคอนเซ็ปใช้งานสะดวกสบายมีที่เก็บของ กล่องเก็บแบตเตอรี่ อลูมิเนียมขัดลาย By The Sports Custom เพิ่มความเท่ ทำให้ตัวรถมีรายละเอียดเยอะขึ้น ตามด้วยกระบอกชุดเก็บสายไฟ By The Sports Custom และขึ้นพักเท้าใหม่ ทำให้ท่าทางการขับขี่ดูเท่มีสไตล์ สุดท้ายนี้กับการใช้ท่อไอเสียเดิม แต่ออกแบบเดินวางตำแหน่งใหม่ ให้ลงตัวกว่าเดิม

 

เจ้า “เพลินจิต” GPX Legend By The Sports Custom

 

          และนี่ก็เป็นเจ้า “เพลินจิต” GPX Legend By The Sports Custom ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวเอามากๆ และยังเป็นรถ Custom Bike แนว Old School ที่สามารถใช้งานได้ทั่วไปอีกด้วย ต้องบอกเลยว่ารถคันนี้ ทั้งเท่ และใช้งานได้จริงอีกด้วย นี่ก็เป็นรถสองล้อที่เรานำมาให้เพือนๆ ได้ชมกันในคอลัมน์นี้ ส่วนในคอลัมน์หน้าจะเป็นรถอะไร ก็ต้องฝากให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง รับรองเลยว่า...ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน กับพวกเรา BoxzaRacing คอลัมน์นี้ต้องขอลากันไปก่อนแล้วล่ะครับ....สวัสดีครับ...

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook