GPX Demon เจ้าของฉายา เจ้าปีศาจดำน้อย ภายใต้คอนเซ็ปต์ CNC สไตล์ไทยๆ By 55 Bike

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 มกราคม 2560 - 15:57

ภาพโดย: PSM

PSM

GPX Demon by 55 Bike

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกครั้งในคอลัมน์ RacingMagazine ที่จะพาเพื่อนๆ มาพบกับรถแต่งสุดหล่อสุดเท่มากมาย ซึ่งเราภูมิใจนำมาให้ชมแต่ละคัน บอกได้เลยว่า เพื่อนๆ ไม่ผิดหวังแน่ๆ ครับ ในวันนี้เราพามาชมอีกหนึ่งมินิไบค์สุดฮิต ที่สรรค์สร้างขึ้นโดนคนไทย กับเจ้า GPX Demon มินิไบค์รูปทรงสุดเท่ ที่ครองใจวัยรุ่นได้ไม่น้อย ภายใต้การตกแต่งเน้นความเท่ ดุ ดัน ทำให้แฟนๆ Demon หลงใหลไม่ใช่น้อย เดี๋ยวเรามาชมกันครับ

 

GPX Demon by 55 Bike

 

           GPX Demon ถูกจับมาตกแต่งโดยสำนัก 55 Bike ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เน้นงาน CNC เป็นหลัก เจ้า GPX Demon คันนี้ ได้รับการขนานนามว่า “เจ้าปีศาจดำน้อย” ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักกับ เจ้าปีศาจดำน้อย กันครับ เริ่มด้วยรูปลักษณ์ รูปทรงสไตล์มินิไบค์ และสีดำเป็นสีหลักของตัวรถตัดด้วยสีโครงกลางตัวรถที่เป็นสีเงินจากงาน CNC ให้ความสวยงามและลงตัวมากครับ 

 

GPX Demon by 55 Bike

 

          ทางสำนัก 55 Bike ได้บอกกับเราว่า ของแต่งบางสิ่งบางอย่างที่ตกแต่งลงไปในรถ เป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่ไม่ใช่ของตรงรุ่น แต่ทางสำนัก 55 Bike นำมาดัดแปลงและคิดค้นเป็นงาน DIY เพื่อให้เกิดความลงตัว และความสวยงามในการตกแต่งของจุดต่างๆ ในตัวรถ

 

แฮนด์ Drag V3 งาน CNC แท้

 

ชิลด์หน้าคาร์บอนเคฟล่าแท้

 

โครงถักสีโครเมี่ยม

 

           เราจะมาชมกันครับว่าของแต่งมีอะไรบ้าง เริ่มกันที่ชุดบนเลยครับกับแฮนด์ที่เรียกกว่าแฮนด์ Drag V3 ที่เป็นงาน CNC แท้ ส่วนจุดต่างๆ ที่เป็นพื้นผิวสีดำด้าน ไม่ว่าจะเป็น ชุดแฟริ่ง ชุดโคมไฟหน้า ชิลด์หน้า จะเป็นคาร์บอนเคฟล่าแท้ทั้งคัน ตามด้วยโครงถักถูกชุบด้วยโครเมี่ยมทั้งชุด เป็นเฉดสีที่ลงตัวมากครับ ขอบอกเลยคันนี้ มองยังไงก็ไม่มีเบื่อ

 

ออยคูลเลอร์ถูกติดตั้งให้กับ GPX Demon By 55 Bike

 

ท่อไอเสียจากสำนัก "น้ำบาน"

 

          มาดูในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้างครับ ทางสำนักแต่ง 55 Bike ได้ติดตั้งระบบออยคูลเลอร์สำหรับระบายความร้อนยามขับขี่ โดยทำหน้าที่ดึงน้ำมันที่ร้อนขึ้นมาสู่ออยคูลเลอร์ แล้วนำน้ำมันที่ถูกถ่ายเทความร้อนเป็นที่เรียบร้อยกลับมาใช้งานต่อไป โอ้โห…นอกจากจะแต่งสวยแล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะเลยนะครับเนี่ย สำหรับท่อไอเสียนั้น ได้รับการออกแบบจากสำนัก น้ำบาน ที่มีชื่อเสียงในวงการรถแต่งเมืองไทย และใบที่ติดตั้งเข้ากับเจ้า GPX Demon คันนี้ เป็นลิมิเต็ดใบเดียวในไทย ที่มีท่อพักและถูกสร้างขึ้นมาให้ลงตัวกับ เจ้าปีศาจดำน้อย GPX Demon สุดหล่อคันนี้

 

อกไก่ที่สร้างมาเพื่อ GPX Demon คันนี้โดยเฉพาะ

 

เกียร์โยงงาน CNC 

 

          ตามมาถึงช่วงล่างกันบ้างครับ เริ่มกันที่แฟริ่งกับอกไก่ถูกสร้างมาเพื่อเข้ากันกับ GPX Demon คันนี้ เพื่อนำไปโชว์ในงาน Motor Show เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สำหรับเกียร์โยงเป็นงาน CNC คล้ายกับเกียร์โยงทั่วไป แต่ถูกออกแบบและดีไซน์ให้ดูดีขึ้น ตามมาด้วยสวิงอาร์มจากค่ายโบชิ เป็นสวิงอาร์มรูปทรงตัว A สามารถปรับสูง-ต่ำได้ 3 ระดับ

 

โช้คหลัง OKD

 

ไฟท้ายแบบมีไฟเลี้ยวในตัวและกันตกสำหรับคนซ้อนท้าย

 

กันดีดงานคาร์บอนไฟเบอร์

 

          โช้คหลังใช้ของ OKD เป็นโช้คที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีความยืดหยุ่นและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามด้วยระบบไฟท้ายเป็นแบบมีไฟเลี้ยวในตัว และมีกันตกเพื่อให้คนซ้อนสามารถจับไว้ได้เวลานั่งซ้อนท้าย ใกล้ๆ กันนั้น มีกันดีดถูกสร้างขึ้นเพื่อรถคันนี้โดยตรง เพื่อให้เกิดความสวยงามและลงตัว เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ

 

ล้อแม็กลายก้ามปูสุดเท่

 

          ปิดท้ายกันกับจุดที่ทำให้เจ้าปีศาจดำน้อย GPX Demon คันนี้ โดดเด่นขึ้นมากับล้อแม็กลายก้ามปูสีดำก้านเงิน ทำให้มีความดุดัน และเฉดสีเข้ากันกับตัวรถได้อย่างเพอร์เฟ็ค

 

GPX Demon by 55 Bike

 

          ทางสำนักแต่งได้บอกกับเราว่า "GPX Demon คันนี้ ถูกสร้างขึ้นมาด้วยความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ คือ ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง เพราะงาน CNC ไทย ก็สามารถทำให้รถออกมาสวยได้ตามความคิดและความต้องการของผู้ที่จะสร้างรถคันนั้น" เรียกว่าโดนใจมากๆ เลยครับ กับแรงบันดาลใจดีๆ ที่ทางสำนักแต่ง 55 Bike ฝากมาให้ครับ

 

GPX Demon by 55 Bike

 

          และนี่ก็คือ GPX Demon หรือ เจ้าปีศาจดำน้อย จากสำนัก 55 Bike ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เท่ ดุดัน มีเอกลักษณ์ภายใต้คอนเซ็ปต์ใช้อะไหล่งาน CNC ไทย ที่แต่งให้กับรถที่สร้างโดยคนไทย ซึ่งชี้ชัดให้รู้ว่าคนไทยไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing คนไหนที่สนใจการแต่งสไตล์นี้ ขอให้ GPX Demon คันนี้ เป็นแนวทางและแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบนะครับ สำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเท่ๆ สวยๆ คันไหนมาให้เพื่อนๆ ชมกันอีก ติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับครั้งนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook