GPX Demon เล็กพริกขี้หนูสุดเฟี้ยว ขวัญใจชาวมินิไบค์ By MDF Shop

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 มกราคม 2560 - 15:56

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

GPX Demon By MDF Shop

 

          หากพูดถึงมินิไบค์สุดหล่อแล้ว ต้องขอบอกเลยว่า มีไม่กี่รุ่นที่ครองใจวัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบ หนึ่งในนั้น คือ รถที่สรรค์สร้างโดยคนไทย ประกอบโดยคนไทย ที่สามารถซื้อใจคนที่รักในความเป็นมินิไบค์ที่มีรูปทรงสุดเท่สุดเฟี้ยว นั่นก็คือ GPX Demon รถมินิไบค์สัญชาติไทย ที่มีแรงบันดาลใจการออกแบบตัวรถมาจากสองล้อรุ่นใหญ่ กับการนำมาตกแต่งที่ฉีกทุกความเป็นมินิไบค์ ให้มีความเฟี้ยวสุดจะบรรยาย เดี๋ยวเราจะมาชมกันครับ

 

GPX Demon By MDF Shop

 

          GPX Demon คันนี้ มาพร้อมการตกแต่งโดนใจวัยรุ่น กับเฉดสีสุดกระชากใจ เป็นอะไรที่ลงตัวเป็นที่สุด ด้วยรูปทรงจากเดิมของตัวรถที่เหมาะกับการแต่ง แล้วบวกกับการออกแบบตกแต่งจากสำนัก MDF Shop โดยคุณ ปัฐพงษ์ กลิ่นสอน หรือช่างป๋อม ที่จัดเต็มเพิ่มความเท่ และเพิ่มสมรรถนะในด้านต่างๆ ให้กับตัวรถเข้าไปอีก ทำให้เจ้า GPX Demon คันนี้ แตกต่างจาก GPX Demon ทั่วไปโดยสิ้นเชิง เดี๋ยวเราจะมาทำความรู้จักกับ GPX Demon สุดหล่อคันนี้กันครับ

 

GPX Demon By MDF Shop

 

 

          มาดูกันที่ชุดสีกันก่อนเลยครับ ทางสำนัก MDF Shop บอกกับเราว่า จากเดิมนั้นเป็นสีขาวมุก แล้วนำมาตัดด้วยเฉดสีใหม่อย่างสีเขียวมะนาว และหุ้มเคฟล่าในจุดที่เป็นวัสดุสีด้านทั้งคันแบบ 6D พร้อมเสริมชุดอกไก่และแฟริ่งด้านข้าง พร้อมแผ่นปิดใต้ท้อง PTM ทำให้ตัวรถดูเต็ม และมีความฟูลแฟริ่งมากขึ้น พร้อมไล่น็อตไทเทเนียมทั้งคัน

 

กันสะบัด Ohlins

 

ปั๊มเบรค Brembo

 

          ชุดบนก็ไม่ธรรมดานะครับ กับแฮนด์อ้วนทรงเตี้ยจาก Rizoma ปั๊มเบรคมือ Brembo หมุดทอง พร้อมชุดแปลงปั๊มคลัทช์น้ำมัน ก่อนเติมความนิ่งด้วยกันสะบัดแบรนด์ระดับเทพอย่าง Ohlins และชุดกันตกหลังงาน CNC ของ T-Speed แค่ชุดบนก็สุดๆ แล้วครับ อะไหล่เทพๆ ทั้งนั้น มีทั้งความสวยและเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะจริงๆ เดี๋ยวเราไปชมในส่วนอื่นกันต่อครับ

 

ปั๊มเบรค Brembo 2 POT

 

ปั๊มเบรคหลัง Brembo 2 POT

 

          ตามมาที่ชุดล่างเลยครับกับปั๊มเบรค Brembo หน้า-หลัง พร้อมขายึดคาลิเปอร์งาน CNC หน้า-หลังเช่นกัน ตามด้วยสายถัก EARL’S ทั้งคันตัวจับสายถัก Spider การ์ดแกนโช้คหน้า T-Speed กันล้มข้างเครื่อง T-Speed ครอบแคร้งเครื่องทรงแมงมุม PTM เกียร์โยง Spyker เห็นคันเล็กๆ แบบนี้ แต่ข้างในนี่ บอกเลยว่า...แน่นครับ

 

ชุดยืดอาร์ม 5 นิ้ว T-Speed

 

โช้คหลัง YSS

 

          เรามาดูชุดช่วงล่างด้านหลังกันบ้าง กับจุดเด่นเลยกับชุดยืดอาร์ม 5 นิ้ว จาก T-Speed ทำเอาตัวรถนี่เฟี้ยวขึ้นมาเยอะเลยครับ พร้อมตัวโหลด 2 นิ้ว โช้คหลัง YSS และบังสเตอร์หน้า Spyker

 

ล้อแม็ก MSX ขยายเป็นล้อ 13 นิ้ว

 

          ต่อกันที่ชุดล้อเลยครับกับล้อแม็ก MSX ขยายเป็นล้อ 13 นิ้ว ล้อหน้ากว้าง 5 นิ้ว ล้อหลัง 6 นิ้ว รัดด้วยยาง Michelin Power Pure กับไซต์ยางหน้า 120/70/13 ยางหลัง 130/60/13 พร้อมโซ่สเตอร์ Osaki หล่อๆ แน่นๆ กันเลยครับ

 

ออยคูลเลอร์

 

ท่อไอเสีย Termignoni

 

          มาดูส่วนของขุมพลังกันครับ ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น ภายในยังเดิมอยู่ แต่ได้รับการอัพเกรดปรับแต่งกำลังไฟ น้ำมัน ติดตั้งออยคูลเลอร์ ระบบคลัทช์ทองแดง ไล่อัตราทดให้เหมาะสมกับน้ำหนัก และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ ท่อไอเสียแบรนด์ดังอย่าง Termignoni แท้ พร้อมคอสแตนเลสแบบ Full System เพื่อที่เสียงที่ดุดัน และเพิ่มความแรงของตัวรถได้ไม่น้อยเลยครับ

 

ช่างป๋อมกับ GPX Demon By MDF Shop สุดหล่อ

 

          และนี่ก็คือ GPX Demon จากสำนัก MDF Shop กับการตกแต่งฉีกแนวจากแบบฉบับเดิมของมินิไบค์ พร้อมเฉดสีสุดซิ่งที่ตัดกันได้อย่างลงตัว รวมไปถึงอะไหล่แต่งอีกมากมาย ที่ถูกติดตั้งเพื่อเสริมความหล่อ และสมรรถนะให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี ต้องขอยกนิ้วให้เลยครับ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ยังคิดแนวทางการแต่งไม่ออก ลองเข้ามาชมคันนี้กันเลยครับ น่าจะมีไอเดียไปเนรมิตสองล้อคันเก่งของคุณได้แน่นอน สำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งสวยๆ เท่ๆ คันไหนมาฝากอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook