Yamaha YZF-R15 เมื่อสปอร์ตไบค์ กลายร่างสู่สองล้อสายพันธุ์สตั๊น งานมันส์ๆ By Belt Stuner

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 30 มกราคม 2560 - 17:56

Yamaha YZF-R15 Belt Stuner

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine วันนี้เรามาเอาใจสายสตั๊นกับการนำ Yamaha YZF-R15 มาโมดิฟายน์จากสปอร์ตไบค์เป็นสตั๊นไบค์อย่างเต็มตัวจากทีม Belt Stunter ทีมสตั๊นสุดเทพที่มีผลงานมากมายและฝีมือระดับเทพ เดี๋ยวเรามาชมกันครับ

 

ถังน้ำมันทุบแนวสตั๊น

 

          การโมดิฟายรถสตั๊นส่วนใหญ่ จะเน้นไปในด้านการทรงตัวรถและการควบคุมเป็นหลัก อาจเน้นความสวยงามได้เป็นบางส่วน เรามาดูกันเลยครับว่า Yamaha YZF-R15 คันนี้ โมดิฟายอะไรไปบ้าง มาเริ่มกันที่ชุดบนกันเลยครับกับการทุบถังน้ำมันให้ยุบลงเพื่อใช้นั่งหรือเหยียบเวลายกล้อ ชุดแฮนด์จับโช้คยกขึ้นสูง พร้อมปรับระดับให้เท่าแฮนด์บาร์เพื่อให้เข้ากับท่าทางของการขับขี่แนวสตั๊น

 

                              ปั๊มเบรคบนสำหรับเบรคหลังติดตั้งให้อยู่ฝั่งเดียวกันก้านคลัตช์         

 

          อีกจุดหนึ่งที่ดูแปลกตาจากรถมอเตอร์ไซค์ธรรมดา คือ ปั๊มเบรคด้านซ้ายที่เพิ่มเข้ามาอยู่ใต้ก้านคลัทช์ นั่นก็คือ ก้านเบรคหลังที่ไว้ใช้ยามยกล้อในท่วงท่าที่ไม่สามารถเหยียบเบรคหลังที่เท้าได้ ในจุดนี้ต้องอาศัยทักษะและประสบการณ์ความเคยชินกับตัวรถด้วยนะครับ

 

แครชบาร์

 

           ส่วนโครงเหล็กสีแดงที่เห็นกันอยู่นั่นก็คือ แครชบาร์ มีหน้าที่ป้องกันยามเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุสุดวิสัยยามยกล้อ และใช้สำหรับขึ้นเหยียบในบางท่วงท่าของการโชว์ เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของตัวรถเลยก็ว่าได้ครับ

 

โช้คหลัง COMIZ

 

          มาดูช่วงล่างกันบ้างครับ Yamaha YZF-R15 คันนี้ ถูกปรับเซ็ทช่วงล่างให้พอดิบพอดีและลงตัวที่สุดเพื่อความสมดุลในการควบคุมของการโชว์สตั๊นในแต่ล่ะครั้ง เพราะช่วงล่างนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการทรงตัวเมื่อยกล้อขึ้น โดย Yamaha YZF-R15 คันนี้ ได้ติดตั้งโช้คหลัง COMIZ ที่สามารถปรับเซ็ทความแข็งอ่อนของตัวโช้คได้

 

ปั๊มเบรคหลัง Racing Boy แบบ 4 POT ติดตั้งแบบคู่บน-ล่าง

 

           มาดูชุดเบรกด้านล่างกันบ้าง ในส่วนเบรกหน้านั้นยังคงใช้ชุดเบรกเดิมทั้งหมด แต่ในด้านชุดเบรคหลังใช้ปั๊มเบรคของ Racing Boy แบบ 4 POT โดยติดตั้งปั๊มเบรกหลังถึง 2 ตัว พร้อมคาลิเปอร์งาน CNC แบบพิเศษจากสำนัก On The Lok ที่สามารถยึดเจ้าปั๊มเบรกได้ถึง 2 ตัว สำหรับการใช้ในการโชว์สตั๊นโดยเฉพาะ    

 

                                                     ท่อไอเสีย Devil Evoluion         

 

          มาดูในส่วนของพละกำลังกันบ้างครับ Yamaha YZF-R15 คันนี้ ได้ทำการเปลี่ยนชุดโซ่สเตอร์ใหม่ โดยใช้สเตอร์หลังใหญ่เป็นพิเศษเพื่อแรงบิดในรอบต้นให้มีพละกำลังที่สูงกว่าเดิม และสุดท้ายกับท่อไอเสีย Devil Evolution เข้ามาเพิ่มความลั่นและแรงบิดได้อย่างเต็มกำลัง งานนี้สายยกต้องมีนะครับ ท่อไม่ลั่นเดี๋ยวยกไม่สนุก

 

 Yamaha YZF-R15 Blet Stuner 

 

          และนี่ก็คือ Yamaha YZF-R15 สปอร์ตไบค์สายสตั๊น กับการโมดิฟายอย่างเต็มที่ให้เป็นรถสตั๊นอย่างเต็มตัว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบในสายยกสายสตั๊นไบค์ต้องไม่พลาดนะครับ กับคันนี้เลย Yamaha YZF-R15 จากทีม Belt Stuner สำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเจ๋งๆ เท่ๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก ติดตามได้เลยที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook