Honda Zoomer-X Japan Style ฉีกทุกความเป็น Zoomer X ในแบบฉบับเดิม By ช่างต้น สายโต สระบุรี

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2560 - 10:46

ภาพโดย: PSM

PSM

Honda Zoomer X By ช่างต้นสายโต สระบุรี

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกครั้งในคอลัมน์ RacingMagazine คอลัมน์ที่จะพาเพื่อนๆ มาอยู่ในที่ที่มีแต่รถสวยๆ งามๆ แต่งเทพๆ จากทั่วฟ้าเมืองไทย ที่พวกเรา BoxzaRacing นำมาให้ชมกันอย่างจุใจที่คนรักในการแต่งรถไม่ควรพลาด ในครั้งนี้เราได้นำ Honda Zoomer X สกู๊ตเตอร์สุดจ๊าบขวัญใจวัยรุ่นกับการตกแต่งที่บอกได้เลยว่าสุดจริงๆ จากสำนักช่างต้นสายโต สระบุรีครับ เดี๋ยวเราจะมาทำความรู้จักกับเจ้า Honda Zoomer X คันนี้กันครับ ตามมาเลยครับ

 

ลายกราฟิกการ์ตูนญี่ปุ่นของ X-Speed

 

ชิวหน้าแต่งและหน้ากากของ X-Speed 

 

ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบทรานส์ฟอร์เมอร์

 

          Honda Zoomer-X คันนี้ ถูกโมดิฟายสุดเทพโดยสำนัก ช่างต้นสายโต สระบุรี ที่ออกแบบตกแต่งในแบบ Japan Style ด้วยลวดลายสติ๊กเกอร์ของ X-Speed บนแฟริ่งที่เป็นรูปการ์ตูนญี่ปุ่นหรืออนิเมะแบบที่วัยรุ่นเขาเรียกกัน ตัดด้วยสีพื้นของแฟริ่งที่เป็นสีดำที่ตัดกันได้อย่างลงตัวสุดๆ ตามมาด้วยไฟหน้าพร้อมชิวหน้าแต่งกับหน้ากาก X-Speed แท้ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบทรานส์ฟอร์เมอร์ ชิ้นข้างไฟหน้าพ่นเป็นสีโครเมี่ยมที่ตัดกันได้อย่างลงตัวและชิวหน้าเป็นคาร์บอนเคฟล่าแท้

 

 

          มาดูกันที่ชุดบนกันบ้างครับกับ แฮนด์โรบอทของ Racing Boy สีดำแท้ เสริมด้วยน็อตไทเทเนียม ทำให้โซนแฮนด์แต่งดูมีรายละเอียดมากขึ้น ตามมาด้วยปั๊มบนซ้าย-ขวาใช้ของ Brembo สีทอง ปลอกแฮนด์แต่ง Rizoma สีแดง ก้านเบรกซ้าย-ขวา Bikers สีแดงที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

Honda Zoomer X By ช่างต้นสายโต สระบุรี

 

          ชุดบนยังไม่หมดนะครับ แน่นจริงๆ คันนี้ ตามด้วยวัดแบตเตอรี่ของ Koso สีแดงที่เข้ามาเพิ่มทั้งในด้านความสวยงามและบอกค่าแบตเตอรี่ได้อย่างแม่นยำ เรือนไมล์ TTX ถูกนำเข้ามาติดตั้งเพื่อเพิ่มความเท่ให้กับชุดบน กระจกแต่งลอดใต้แฮนด์ของ Racing Boy สีทองกับการจัดตำแหน่งที่เท่ไม่เหมือนใคร ไฟเลี้ยวหน้างานเหล็กชุปเพื่อความสวยงามและทนทาน

 

พักเท้า Off Road งานสแตนเลสจากช่างต้นสายโต สระบุรี

 

เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังเคฟล่า

 

           ไล่ลงมาที่ชุดกลางของตัวรถกันครับกับ พักเท้า Off Road งานสแตนเลสจากช่างต้นสายโต สระบุรี ทำให้รถดูเต็มและแน่นขึ้นมากครับ เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังเคฟล่าและชิ้นส่วนใต้เบาะงานพ่นโครเมี่ยมสีแดงดูเท่ขึ้นทันตาเห็นเลยครับ กันตกงานสร้างสีแดงเพิ่มเข้ามาทำให้ดูรายละเอียดและทำให้คนซ้อนดูปลอดภัยมากขึ้น

 

 

          มาถึงทีเด็ดของคันนี้แล้วครับ กับชุดล่างสุดเทพในสไตล์ของการแต่งล้อโต มาไล่ดูของแต่งไปด้วยกันครับ เริ่มด้วยช่วงล่างทำการยืดแท่นเครื่องออก 16 นิ้ว โดยงานสร้างจากช่างต้นสายโต สระบุรี เหล็กบาร์สีแดงเพิ่มความสวยงามและดูมีรายละเอียด ตัดด้วยของแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่เป็นสีทอง

 

ล้อแม็กหลัง BBS ผ่าหน้ากว้าง 10 นิ้ว

 

          ตามด้วยล้อแม็กหน้า BBS ผ่าให้กว้างขึ้นเป็น 4.5 นิ้ว ล้อหลัง BBS ผ่าให้กว้างเป็น 10 นิ้ว โดยช่างต้นสายโต สระบุรี ตัดด้วยสีของน็อตล้อหลังเป็นน็อตแหลมคล้ายหัวกระสุนสีทอง-แดง รัดด้วยยาง Michelin Power Pure Sc ยางหน้าขนาด 120/70/13 ยางหลังขนาด 150/70/13 แน่นๆ หน้ากว้างๆ เอาให้บึ้มกันไปเลยครับ

 

โหลดต่ำด้วยระบบถุงลมแบบเฟี้ยวๆ ไปเลย

 

ท่อไอเสียของ Kawasaki Z1000

 

          อีกหนึ่งความเจ๋งของ Honda Zoomer X คันนี้ คือ ช่างต้นสายโต สระบุรี ได้ติดตั้งถุงลมทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อความสะดวกเวลาจอดแถมเท่อีกด้วยครับไม่ธรรมดาจริงๆ เหลือบไปเห็นอะไรแว๊บๆ ไหมครับ กับท่อไอเสียดูคุ้นๆ ตาล่ะสิ มันคือ ท่อไอเสียของ Bigbike รุ่นใหญ่อย่าง Kawasaki Z1000 นั่นเองครับ เจ้า Honda Zoomer X คันนี้ ได้ถูกนำมาดัดแปลงและเดินคอท่อใหม่ และติดตั้งปลายท่อไอเสียของ Kawasaki Z1000 เข้าไปและเข้ากันได้เป็นอย่างดีครับ

 

 

          มาดูกันที่ระบบเบรกกันครับ ดิสก์เบรกหน้าแต่งลายกงจักรเสริมด้วยเป็กล้อสีแดงงาน Rizoma และชุดดิสก์เบรกหลังจากค่างช่างต้นสายโต พร้อมสายเบรคยาว 3 เมตร ต่อกัน 2 เส้น ของ Earl’s ตามความยาวของตัวรถและเข้ามาช่วยในด้านสมรรถนะด้านระบบเบรคได้ในระดับหนึ่ง

 

โซนของเครื่องยนต์พร้อมของแต่งสุดแน่น

 

ออยคูลเลอร์ที่ถูกนำมาติดตั้งช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น

 

          ปิดท้ายกันที่ส่วนของเครื่องยนต์กันครับ โดย Honda Zoomer X คันนี้ ภายในเครื่องยนต์ไม่มีการโมดิฟายเนื่องจากตามคอนเซ็ปต์เน้นแต่งหล่อโดยเฉพาะเพียงเสริมออยคูลเลอร์เพื่อเสริมระบบระบายความร้อนให้ดีขึ้น แต่ด้านนอกของเครื่องยนต์ก็ไม่ธรรมดานะครับ ไหนมาดูกันหน่อยกับ กรองอากาศงานสร้างเพื่อความสวยงามไม่เหมือนใคร ฝาบิดแคร้งเครื่องของ Honda MSX125 งานแปลงแต่ทำให้ส่วนของภายนอกเครื่องดูมีรายละเอียดขึ้นเยอะครับ และคันสตาร์ทสีแดงของ GT-R

 

ช่างต้นสายโต สระบุรีกับ Honda Zoomer X คู่ใจ

 

          เป็นยังไงกันบ้างครับของแต่งแน่นสุดๆเลยล่ะสิ ไล่ชมของแต่งกันมันส์เลยกับสไตล์การแต่งที่ฉีกความเป็นสกู๊ตเตอร์เดิมๆ ธรรมดาให้เป็นสกู๊ตเตอร์สุดเทพที่ไม่ได้หาดูกันง่ายๆ งานนี้ต้องขอขอบคุณ ช่างต้นสายโตสระบุรี ที่ได้ออกแบบและตกแต่งคันนี้ขึ้นมา และนำมาให้เราได้ชื่นชม ขอปรบมือให้เลยครับผม และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเทพๆ คันไหน มาให้ชมกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน…สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook