Yamaha Nouvo ออโตเมติกในตำนาน กับอะไหล่แต่งระดับเทพ By ยศ อะไหล่แต่ง

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:01

Yamaha Nouvo By ยศ อะไหล่แต่ง

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกครั้งในคอลัมน์ RacingMagazine คอลัมน์ที่จะรวบรวมรถแต่งเฟี้ยวๆ เทพๆ มาให้ชมกันอย่างจุใจ ในวันนี้เรามาอยู่กับสายออโตเมติกกันบ้าง กับอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นรถออโตเมติกในตำนาน ที่สายซิ่งสายแว๊นต้องรู้จัก กับ Yamaha Nouvo รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกรุ่นแรกๆ ของยุคที่เริ่มบุกเบิกในสายการผลิตรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ออโตเมติก กับการตกแต่งสุดเฟี้ยว พร้อมกับเครื่องยนต์ที่เหมาะกับการแต่งแรงเป็นที่สุด ตลอดหลายปีที่ผ่านมา คอนเฟิร์มได้เลยว่าเจ้า Yamaha Nouvo คือ ตำนานออโตเมติกโดยแท้ ถึงแม้จะเป็นรุ่นที่่มีอายุอานามพอสมควรแล้ว แต่ถ้าตกแต่งออกมาความสวย เรื่องความเฟี้ยว ความแรง ต้องขอบอกอีกครั้งเลยว่า รถใหม่ๆ ยังต้องคารวะให้กับรุ่นพี่อย่าง Yamaha Nouvo แน่นอนครับ

 

Yamaha Nouvo By ยศ อะไหล่แต่ง

 

          เจ้า Yamaha Nouvo คันนี้ ดูเผินๆ อาจจะเหมือนกับรถแต่งทั่วไป แต่เดี๋ยวเราจะมาเจาะลึกไปด้วยกัน ผมขอบอกเลยว่า...คันนี้ของแต่งจะทำเอาใจวัยรุ่นขาซิ่งมือไม้สั่นกันเลยทีเดียว สำหรับ Yamaha Nouvo สุดหล่อคันนี้ ถูกตกแต่งแบบจัดเต็มจากสำนักชื่อดังอย่าง ยศ อะไหล่แต่ง ที่สร้างผลงานการตกแต่งด้วยอะไหล่ระดับเทพมามากมาย ต่อไปเราจะมาไล่ดูของแต่งของเจ้า Yamaha Nouvo คันนี้กันครับ โอ้โห...ของแต่งแน่นขนาดนี้ ผมจะไล่คนเดียวหมดไหมเนี่ย คงต้องให้เพื่อนๆ มาช่วยกันไล่ดูล่ะครับ ตามมาเลยครับ

 

ชุดสีเดิมๆ กับสีม่วงสดๆ โดนใจวัยรุ่น

 

กันสะบัด Ohlins

 

          มาเริ่มกันที่ภายนอกอย่างชุดสีแฟริ่งกันก่อนครับ ทางสำนัก ยศ อะไหล่แต่ง เหมือนจะยังไม่ตกแต่งอะไรกับชุดสีแฟริ่งนะครับ อาจจะคงความเป็นเอกลักษณ์ของ Yamaha Nouvo ไว้ให้เหมือนเดิมแต่จะไปเน้นที่อะไหล่แต่งครับ มาดูกันที่ชุดบนกันก่อนเลยครับ กับจุดแรกที่สะดุดตาสุดๆ เลยคือ กันสะบัดแบรนด์ระดับเทพอย่าง Ohlins ที่เป็นตัวพิเศษติดอยู่กับรถแข่งของ Ducati ที่เป็นสีแกนทองอีกหนึ่งอะไหล่เทพของคันนี้เลยครับ มาต่อกันอีกครับ กับประกับคันเร่งของ Yoshimura สวิตช์ไฟซ้าย-ขวา GP กระปุกน้ำมันเบรกคาร์บอน ฝากระปุกน้ำมันเบรค KTM มือเบรค Brembo รอซซี่ มือคลัชท์ TWM และตัวไล่ลมไทเทเนียม เสร็จไปสำหรับชุดบนแน่นๆ ครับ เดี๋ยวเรามาดูชุดล่างกันต่อเลยครับ

 

โช้คหน้า GJMS

 

ปั๊มเบรคหน้า Brembo ขวัญใจขาซิ่ง

 

          มาดูกันที่โช้คหน้ากันครับ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ เหมือนจะมีซับแทงค์ด้วยนะครับ สุดเลยครับสุดจริงๆ กับโช้คหน้าของ GJMS พร้อมเปลี่ยนแผงคอล่างเป็นวัสดุอลูมิเนียมอัลลอย ตามมาด้วยปั๊มเบรกเทพที่สายซิ่งคุ้นเคยกับ ปั๊มเบรก Brembo แบบเม้าท์เล็ก ดิสก์เบรกหน้า Brembo พร้อมวางระบบสายเบรกหน้าด้วยวาล์วไทเทเนียมทั้งคัน และชุดล้อของ AKRONT ที่สายซิ่งคุ้นเคย ปิดท้ายชุดล่างกันด้วย โช้คหลัง NITRON และมือลิง CR แน่นไปทุกจุดเลยล่ะสิครับ สุดๆ จริงๆ คันนี้ขอบอก

 

ชุดหลังแน่นๆ ของเจ้า Yamaha Nouvo By ยศ อะไหล่แต่ง

 

ออยคูลเลอร์ KITACO

 

          มาปิดท้ายกันที่ส่วนของเครื่องยนต์ครับ เจ้า Yamaha Nouvo คันนี้ ไม่เน้นแต่งแรงมาก แต่ก็จัดพอตัว กับการเปลี่ยนลูกสูบเป็นของ Kawasaki Kaze หรือที่เรียกกันจนชินหูว่า ลูกคาเซ่ พร้อมเสริมประเก็น ยืดช่วงชักขึ้น 3 มม. เพื่อแรงบิดแบบปรู๊ดปร๊าด ตามด้วยยกชุดระบบสายน้ำมันโดยใช้สายถักของ EARL’S และติดตั้งระบบน้ำมันเครื่องออยคูลเลอร์และวาล์วเปิดปิดน้ำมัน KITACO เพื่อการระบายความร้อนได้อย่างเต็มสมรรถนะ พร้อมทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มที่

 

Yamaha Nouvo By ยศ อะไหล่แต่ง

 

          เป็นยังไงกันบ้างครับ Yamaha Nouvo คันนี้ ไล่ของแต่งกันมันส์เลย กับการตกแต่งพร้อมอะไหล่เทพทั้งคันและโมดิฟายเครื่องยนต์ให้แรงพอตัว แต่ยังคงความเป็น Yamaha Nouvo ให้อยู่ในแบบฉบับคงความเป็นเอกลักษณ์ของออโตเมติกสุดเฟี้ยวในยุคแรกเริ่ม ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณและยกนิ้วให้กับทางสำนัก ยศ อะไหล่แต่ง ที่เนรมิตเจ้า Yamaha Nouvo คันนี้ ให้กลับมาหล่อได้อย่างไม่น่าเชื่อ พร้อมกับนำมาให้ชมกันอย่างเมามันส์เลยทีเดียว ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเทพๆ เฟี้ยวๆ คันไหนมาให้ชมกันอีกเพื่อนๆ ห้ามพลาดเลยนะครับที่ www.BoxzaRacing.com เว็บไซต์ยานยนต์ที่จะนำรถแต่งเทพๆ ระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ สำหรับครั้งนี้ต้องขอลากันไปก่อน…สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook