Honda Nova Sonic ทีเด็ดรถซิ่ง 4T ระดับตำนาน กับสเปคแรงๆ หลังถนน งานนี้ไม่เฟี้ยวไม่ได้แล้ว

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2561 - 13:29

สายซิ่ง 4 จังหวะระดับตำนาน พร้อมทะลวงคันเร่งด้วยบล็อคเครื่องยนต์ของ Honda CBR150

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกท่าน มาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถแต่งเฟี่้ยวๆ แรงๆ มากมายมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างไม่อั้น ในครั้งนี้เราจะพาแฟนๆ ทุกท่านมาพบกับอีกหนึ่งตำนานความแรง ของรถซิ่งรุ่นหนึ่งที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ด้วยเอกลักษณ์ทั้งรูปลักษณ์และเครื่องยนต์ที่เรียกได้ว่าเป็นที่จดจำ และหลงใหลของสายซิ่งหลายๆ คนได้เลยทีเดียว กับ Honda Nova Sonic 125 นั่นเองครับ แต่ถ้าพูดถึงว่า BoxzaRacing นำมาให้ชมแล้วละก็...มันต้องไม่ใช่รถเดิมๆ ธรรมดาๆ อย่างแน่นอน จะเป็นอย่างไรนั้นตามไปชมกันเลยครับ

 

 

          ต้องขอบอกได้เลยว่า ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว Honda Nova Sonic 125 นับว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เท่ห์สุดๆ อีกรุ่นนึงเลยก็ว่าได้ ด้วยรูปทรงที่มาในแนวมาดเข้มแบบลูกผู้ชายหน่อยๆ แถมเครื่องยนต์มีคลัทช์ให้การขับขี่แบบมันส์ๆ และความแรงของเครื่องเดิมนั้น ก็ใช่ว่าจะน้อยหน้าใครๆ อื่นเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของช่างยนต์เมืองไทย ก็ได้ทำการจับเอาเจ้า Honda Nova Sonic 125 มาตกแต่งโมดิฟาย ในหลายๆ สไตล์ และฮิตสุดคือการโมดิฟายในด้านความแรง เหตุเพราะด้วยเครื่องยนต์บล็อคเดิมที่ค่อนข้างมีความทรงพลังอยู่ไม่น้อย เลยสามารถจับนู่นนี่นั่นยัดเข้าไปเพื่อเสริมความแรงได้สบายๆ จนทำให้ยุคนั้นจนถึงยุคนี้ Honda Nova Sonic 125 ยังคงเป็นที่จดจำและยังคงมีความฮิตกันในหมู่สายซิ่งอยู่ไม่น้อยเลยครับ

 

 

          เดี๋ยวต่อไปเรามาไล่ชมของแต่งของเจ้า Honda Nova Sonic125 คันนี้กันครับ เริ่มด้วยชุดบนกับปั๊มเบรกบน Brembo ควบด้วยชุดปั๊มเบรกหน้าล่าง Brembo ผีเสื้อ พร้อมวางระบบสายถัก Earl's ตามด้วยข้างๆ กัน กับชุดประกับคันเร่งแต่ง Domino และโชว์ความเฟี้ยวด้านหน้าด้วยแกนโช้คหน้าสีทอง ตัดกับชุดสีของตัวรถได้อย่างลงตัว กับอีกจุดที่ต้องสะดุดตากับเบาะแต่งจากสำนัก Kirkey สีน้ำเงินสุดเท่ห์ พร้อมกับวงล้อขอบ 17 นิ้ว สีทองสุดจ๊าบของ Yoko Rim และปรับท่วงท่าการขับขี่ให้ซิ่งขึ้นด้วยเกียร์โยงจากสำนัก DKT หรือ ดำคลองเตย

 

 

          มาถึงโซนไคลแม็กซ์กับขุมพลังที่โมดิฟายใหม่ในรูปแบบสเปคที่สายซิ่งเขาเรียกกันว่าหลังถนน  กับการโมดิฟายตกแต่งเครื่องยนต์ให้มีความแรงในระดับหนึ่งแต่ยังคงสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายๆ เริ่มด้วยการนำเครื่องยนต์ของ Honda CBR150R มาเปลี่ยนใส่แทนเครื่องเดิมของ Honda Nova Sonic 125 พร้อมเปลี่ยนใส่คาร์บูเรเตอร์ของ Honda NSR150 ProArm และโมดิฟายภายในอีกเล็กน้อยพอมันส์มือ ในส่วนนี้ทางเจ้าของรถขอสงวนสิทธิ์เผยแพร่สูตรลับนะครับ ส่งท้ายด้วยท่อสุดลั่นจากแบรนด์ "หนูลำลูกกา" ที่จะเข้ามาเพิ่มความมันส์ในการขับขี่ได้ไม่เบา

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Honda Nova Sonic 125 เอ๊ะ...แต่ที่เราพาชมกันไปเมื่อกี้เขาวางเครื่องยนต์ของ Honda CBR150R เข้าไป งั้นเราคงต้องเรียกกันใหม่ว่า Honda Nova Sonic 150 กันเสียแล้ว สำหรับแฟนๆ ท่านใดที่กำลังหลงใหลเจ้า Honda Nova Sonic อยู่ รับรองเลยว่าคันนี้หล่อกินใจหลายๆ คนแน่นอนครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งคันไหนมาฝากแฟนๆ กันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook