Honda Nova RS Super กระเทยสุดเด็ด เผ็ดร้อนทุกมุมมอง By เจ๊นิ้ง ตลาดพูนทรัพย์

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 11 มกราคม 2562 - 11:10

ภาพโดย: PSM

PSM

Honda Nova RS Super ตัวเด็ด เผ็ดมันระดับตำนาน 

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกท่าน มาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazaine กับการนำรถแต่งเฟี้ยวๆ มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างไม่อั้น และในครั้งนี้เราได้นำรถระดับตำนานที่สายซิ่งวัยเก๋าต้องแอบมีคิดถึงกันบ้าง กับ Honda Nova RS Super รถคู่ใจสายซิ่งที่อยู่คู่เมืองไทยมานานนับทศวรรษ กับฉายาที่รุ่นเก๋าตั้งไว้ว่า "รถกระเทย" ในครั้งนี้กับการตกแต่งโมดิฟายคืนสภาพให้กลับมามีเสน่ห์ให้เหมือนครั้งที่ยังรุ่งเรือง งานนี้ใครที่ชอบในฟิลคลาสสิคหน่อยๆ ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ

 

 

          รถกระเทย ฉายานี้ใครที่อยู่ในวงการรถในยุคนั้น จะได้ยินจนติดหูบ่อยๆ เพราะรถสไตล์นี้ค่อนข้างฮิตในหมู่วัยรุ่นในยุคนั้นเป็นอย่างมาก ด้วยรูปทรงที่ปราดเปรียว มีขนาดกระทัดรัดมีความหล่อและสวยผสมอยู่ด้วยกัน แถมความแรงก็จัดจ้านเอาเรื่อง ทำให้พี่ๆ สายซิ่งวัยเก๋าหลายๆ คน ถ้าได้ยินชื่อรุ่น Honda Nova RS Super แล้วล่ะก็ อารมณ์จะคึกๆ คล้ายกับได้สัมผัสรถบิ๊กไบค์ในสมัยนี้เลยก็ว่าได้ ในครั้งนี้การตกแต่งที่ฟื้นฟูสภาพจากรถอายุนับ 20 ปี ให้กลับมาโดดเด่น น่าหลงใหลสำหรับไบค์เกอร์วัยเก๋าหรือสายซิ่งยุคใหม่ที่อยากสัมผัสกลิ่นไอ 2T ระดับรุ่นป๋า นับว่าคันนี้...เฟี้ยวเอาเรื่องแน่นอนครับ

 

 

          มากกว่าของแต่งสุดเทพ คือ สภาพอันสมบูรณ์ใหม่กริ๊ปที่น่าขี่ ไม่ว่าจะเป็นชุดสีแฟริ่งไม่ว่าจะทำสีใหม่หรือเบิกใหม่ทั้งชุด ไปจนถึงชุดเรือนไมล์ใสๆ ไม่เหลืองไม่หมอง ทำให้สบายตาขึ้นเยอะ มาถึงของแต่งกันบ้าง สำหรับเจ้า Honda Nova RS Super ทางเจ้าของรถได้ทำการจัดของแต่งมาติดตั้งนิดหน่อย เพื่อเสริมรายละเอียดให้ฉีกจากรูปแบบเดิม เริ่มด้วยชุดปั๊มบน Brembo โลโก้ขาว + ฝากระปุกน้ำมันเบรก Antlion , ก้านคลัทช์ TWM ขี่เนียนๆ เฟี้ยวๆ รถเพียวๆ หล่อมาตั้งแต่รุ่นพ่อ

 

 

          ส่งท้ายที่ชุดล่างสุดเฟี้ยวตัดดำทอง ด้วยชุดล้อซี่ DiD ทูโทน. แบบที่วัยเก๋าเขาเคยฮิตกัน ด้วยโทนสีขอบทองร่องสีเงิน รัดด้วยยาง Michelin เพิ่มรายละเอียดช่วงล่างอีกฝั่งด้วยโซ่สีทองสเตอร์สีน้ำเงินอย่างจ๊าบ และเสริมประสิทธิภาพระบบเบรกด้วยปั๊มเบรกหลัง Brembo ปักข้างโลโก้ใหญ่ทำงานร่วมกับปั๊มกระทุ้งสีทองจัดจ้าน ปิดท้ายด้วยการโมดิฟายฟื้นฟูสภาพภายในเครื่องยนต์ไม่เน้นแรงแต่เน้นขี่ชิลล์ๆลื่นๆ

 

หล่อแบบชิลล์ๆ สบายๆ ขี่ไปส่งลูกที่โรงเรียนแบบเฟี้ยวๆ ยังได้

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับ กับเจ้า Honda Nova RS Super สายซิ่งระดับตำนาน เจ้าของฉายากระเทยสุดเผ็ด ที่ตกแต่งโมดิฟายฟื้นฟูสภาพให้กลับมาฉ่ำวาวเหมือนเดิม สำหรับใครที่อยากย้อนวัยกลับไปเสพกลิ่นไอของ 2T คันนี้ห้ามพลาดเลยทีเดียว ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเฟี้ยวๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook