เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2558 - 12:05

GPX Legend VS Stallions Centaur 150 คู่ปรับแห่งวงการ Cafe Racer

 

GPX Legend VS Stallions Centaur 150 คู่ปรับแห่งวงการ Cafe Racer

 

GPX Legend 
 
Stallions Centaur 150
 

           เรียกได้ว่ากระแสของรถมอเตอร์ไซค์ในแนว Cafe Racer (คาเฟ่ เรซเซอร์) นั้นมาแรงกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว และล่าสุดค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทยน้องใหม่อย่าง GPX (จีพีเอ๊กซ์) ก็เพิ่งได้ทำการเปิดตัวคาเฟ่เรซเซอร์รุ่นใหม่อย่าง Legend (เลเจ้นท์) ไปในงาน Motor Expo 2015 ไปหมาดๆ และในวันนี้เราก็จะพาทุกท่านมาชมการ Battle กับรถในสไตล์สุดเท่ห์ยอดนิยมอย่าง Stallions Centaur 150 ซึ่งถือเป็นมอเตอร์ไซค์คลาสสิคที่สามารถทำให้กระแสรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ขึ้นมาได้รับความนิยมอีกครั้งเลยก็ว่าได้ ส่วนใครจะมีดีอย่างไรกันบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยครับ

 

GPX Legend 
 

           เรามาเริ่มกันที่น้องใหม่ในวงการมอเตอร์ไซค์แนวคลาสสิคอย่าง GPX Legend กันก่อนเลย เจ้าสุดหล่อคันนี้มาพร้อมกับสไตล์ Cafe Racer แบบเต็มพิกัด เรียกได้ว่าหล่อมาตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว ด้วยไฟหน้าทรงกลมสุดหล่อเหลา เบาะนั่งแบบตอนเดียวสีน้ำตาลเข้ม พร้อมกับลวดลายในแบบคลาสสิค ในส่วนของตัวโครงรถเราก็จะเห็นเฟรมติดอยู่ด้านข้าง และเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนว่า 200cc นั่นก็คือขนาดเครื่องยนต์ของมันนั่นเอง

 

เครื่องยนต์ขนาด 200 cc
 

          GPX Legend มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 1 สูบขนาดความจุของกระบอกสูบอยู่ที่ 197 ซีซี. 4 จังหวะ พร้อมกำลังอัดที่  9.0 :1 มี Oil Cooler ชิ้นเล็กติดตั้งมาให้ด้วย และระบบเบรคเป็นแบบดิสก์เบรคทั้งด้านหน้าและหลัง ซึ่งที่โดดเด่นเป็นพิเศษเลยก็เห็นจะเป็นโช๊คอัพหน้าแบบกลับหัว หรือ Upside Down เรียกได้ว่ามาเต็มกันเลยทีเดียว

 

GPX Legend กับราคาในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปที่ 65,900 บาท
 

          สำหรับราคาของเจ้า GPX Legend ได้มีการเปิดตัวมาที่ราคา 65,900 บาท (เฉพาะในงาน Motor Expo 2015) ซึ่งคาดว่าหลังจากจบงานแล้ว ราคาก็อาจจะขึ้นมาอีกนิดหน่อย แต่หากเรานำราคามาเทียบกับสมรรถนะของมันแล้ว บอกได้เลยว่า น่าลิ้มลองเป็นอย่างมาก

 

Stallions Centaur 150
 

           มาต่อกันที่เจ้าตลาดในรถประเภทนี้กันบ้าง กับ Stallions Centaur 150 สำหรับ Cafe Racer ยอดนิยมคันนี้มาพร้อมกับสไตล์ Retro-Classic อย่างที่ชาวไบค์เกอร์สายเท่ห์ทราบกันดี ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงกลม กระจกกลมสุดเก๋า บวกกับไฟเลี้ยวสีส้มกลมที่ให้อารมณ์แบบรถรุ่นเก่า และหน้าปัดเรือนไมล์ก็มีสไตล์ไม่แพ้กัน ด้วยรูปทรงแบบเก๋าๆ นี้เอง มันจึงเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นนั่นเอง

 

Stallions Centaur 150 ที่ผ่านการแต่งจากสำนัก ZEUS Custom
 

            ในส่วนของมิติรถเจ้า Stallions Centaur 150 คันนี้มีความยาวอยู่ที่ 2,100 มม. มีความกว้าง 790 มม. และมีความสูงที่ 1,110 มม. ทางด้านพละกำลังก็เรียกได้ว่าโดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ SOHC ขนาดความจุของกระบอกสูบอยู่ที่ 147 ซีซี. ใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 5 สปีด กำลังอัดอยู่ที่ 10.5:1 จุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ทั้งสิ้น 12 ลิตร และอีกหนึ่งอย่างที่หล่อเหลามัดใจไบค์เกอร์สายคลาสสิคได้อย่างเหนียวแน่นเลยก็คือขนาดยางของมัน โดยด้านหน้าให้มาที่ 100/70-1 และล้อหลัง 130/70-17

 

Stallions Centaur 150 กับราคาเริ่มต้น 60,900 บาท
 

           ราคาของ Stallions Centaur 150 คันนี้ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว กับค่าตัวเริ่มต้นที่ 60,900 บาท และหากเพื่อนๆ คนไหนสนใจเจ้าสุดหล่อคันนี้ก็สามารถตามหากันได้ตามร้านขายมอเตอร์ไซค์ทั่วไปเลยนะครับ เพราะว่าตอนนี้เจ้าเซ็นทอร์คันนี้มันกำลังได้รับความนิยมสูงมากเลยทีเดียวเชียวล่ะ

 

GPX Legend VS Stallions Centaur 150
 

           เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ กับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Cafe Racer ที่เรานำมาทำการ Battle ให้ได้ชมกันในวันนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าต่างฝ่ายต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป โดยทางฝั่งของเจ้า GPX Legend ก็อาจจะได้เปรียบในเรื่องของความแรงจากเครื่องยนต์ ที่มีมากกว่าถึง 50 ซีซี. แต่ทางด้าน Stallions Centaur 150 ก็แน่นอนว่ามันได้เข้ามาเป็นผู้ครองตลาดรถสไตล์นี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้การหาอะไหล่ หรือศูนย์บริการต่างๆ นั้นอาจจะทำได้ง่ายกว่านั่นเอง ทั้งนี้ก็คงจะต้องขึ้นอยู่กับชาวไบค์เกอร์แต่ละคนนะครับ ว่าชื่นชอบคันไหนมากกว่ากัน

 

GPX Legend VS Stallions Centaur 150
 

           ส่วนครั้งหน้า BoxzaRacing ของเราจะนำมอเตอร์ไซค์ไซส์ไหน สไตล์ไหน มาให้ได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ เพราะไม่แน่ว่าในคอลัมน์หน้านั้น เราอาจจะนำรถที่คุณกำลังมองหาอยู่มาทำการเปรียบเทียบ หรือ Battle ให้ได้ชมกันก็เป็นได้ วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook