เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2559 - 16:43

Yamaha YZF-R15 VS Yamaha M-Slaz ความแตกต่างระหว่างสองพี่น้องจากค่ายส้อมเสียง

 

Yamaha YZF-R15 VS Yamaha M-Slaz
ความแตกต่างระหว่างสองพี่น้องจากค่ายส้อมเสียง

 

Yamaha M-Slaz
 

          เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสหนักในวงการสองล้อ ภายในเวลาช่วงข้ามคืนเลยทีเดียว สำหรับการเปิดตัว Yamaha M-Slaz ซึ่งมาในแนว Street-Naked Bike รุ่นเล็กพิกัด 150 ซีซี. โดยในและเวลานี้เราก็เริ่มจะได้เห็นมันออกมาโชว์ความหล่อเหลากันตามท้องถนนบ้างแล้ว จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทาง BoxzaRacing ของเราจะพาเพื่อนๆ มาชมการเปรียบเทียบความแตกต่างในเรื่องของสไตล์ และการใช้งาน ว่าทั้งสองพี่น้อง ระหว่าง Yamaha YZF-R15 และ Yamaha M-Slaz มีความแตกต่างกันในด้านไหนบ้าง แต่เนื่องจากในส่วนของเครื่องยนต์นั้น ทั้ง 2 รุ่น 2 โมเดลนี้ ใช้บล็อคเครื่องยนต์เดียวกัน เพราะฉะนั้นเราจะมาพูดถึงในส่วนของการออกแบบเป็นหลักนะครับ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า มาพบกับการ Battle ในครั้งนี้กันเลยดีกว่าครับ

 

Yamaha YZF-R15
 

          เรามาเริ่มกันที่รถสไตล์สปอร์ตรุ่นเล็กยอดนิยมอย่าง Yamaha YZF-R15 กันก่อนเลยดีกว่า อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเจ้าอาร์ 15 เป็น 1 ในผู้ครองตลาดรถจักรยานยนต์ในพิกัด 150 ซีซี. เลยก็คงจะไม่เกินจริงไปแต่อย่างใด เพราะว่าด้วยดีไซน์การออกแบบในสไตล์สปอร์ตไบค์ ไม่ว่าจะเป็นความโฉบเฉี่ยวของรูปทรง โคมไฟหน้าทรงดุดันขนาดใหญ่ บวกกับลวดลายกราฟฟิคที่เป็นรูปแบบเฉพาะของทางค่าย Yamaha ชาวสองล้อในบ้านเราหลายๆ คนจึงตกหลุมรักมันทันทีนั่นเอง

 

Yamaha YZF-R15
 

          ในส่วนของโครงรถเจ้า Yamaha YZF-R15 คันนี้มาพร้อมกับโครงรถแบบ Deltabox ซึ่งเป็นจุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์ในตระกูล YZF รุ่นพี่ อย่างเช่น Yamaha YZF-R1, R6 นั่นเอง เราจึงไม่ต้องห่วงในเรื่องของความแข็งแรง รวมถึงบาล้านซ์ของตัวรถกันเลยทีเดียว

 

เรือนไมล์ของ Yamaha YZF-R15
 

          หน้าปัดเรือนไมล์ Yamaha YZF-R15 มาพร้อมกับการออกแบบที่ได้รับการผสมผสานระหว่างแบบดิจิตอล และอนาล็อค ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความสนใจจากบรรดาชาวสองล้อ เพราะว่าการออกแบบหน้าปัดเรือนไมล์ของมันนั้น รถบิ๊กไบค์ระดับ 600 ซีซี. ยังมีอายกันเลยทีเดียว

 

ล้อแม็กของ Yamaha YZF-R15
 

          Yamaha YZF-R15 มาพร้อมกับสเตอร์ด้านหน้าและหลังที่ 15/47 และล้อแม็กแบบ 10 ก้าน มัดมาด้วยยางขนาด 90/80-17 ที่ด้านหน้า ส่วนยางหลังใช้ขนาด 130/70 ขอบ 17 เช่นเดียวกัน ส่วนระบบเบรคมาทั้งกับดิสก์เบรคทั้งด้านหน้าและหลัง น้ำหนักรวมของตัวรถอยู่ที่ 136 กิโลกรัม บรรจุน้ำมันได้ทั้งหมด 12 ลิตร ซึ่งมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ขับยาวๆ ได้แบบสบายๆ 

 

Yamaha YZF-R15 ราคา 85,000 บาท
 

          ในส่วนของราคาค่าตัวเจ้า Yamaha YZF-R15 คันนี้อยู่ที่ 85,000 บาท และนี่ก็คือ อีกหนึ่งเหตุผล ที่ทำให้ชาวขาซิ่งทั้งหลายที่อยากจะขยับ ซีซี. ขึ้นไปเรื่อยๆ ตัดสินใจเลือกเจ้า R15 มาเป็นเสมือนใบเบิกทางนั่นเอง

 

Yamaha M-Slaz
 

           มาต่อกันที่ น้องใหม่แห่งสายเลือกยามาฮ่ากันบ้างดีกว่า กับ Yamaha M-Slaz สตรีท-เนกเก็ตไบค์ที่มาพร้อมกับหน้าตาอันดุดัน และรูปทรงที่ทะมัดทะแมง ซึ่งดูๆ ไปแล้วเราก็จะพอสังเกตได้ว่ามันได้รับ DNA ที่ตกทอดมาจากรถเนกเก็ตไบค์รุ่นใหญ่จากค่ายส้อมเสียงอย่าง MT-09 และ MT-07 นั่นเอง

 

Yamaha M-Slaz
 

         Yamaha M-Slaz เน้นไปที่การขับขี่ที่มีความคล่องแคล่ว ว่องไว พร้อมกับอัตราเร่งเดียวกันกับ YZF-R15 แต่ได้รับการปรับเปลี่ยนในส่วนของรูปโฉมแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟหน้าขนาดเล็ก 2 ชั้น รวมถึงไฟหรี่แบบ FULL LED

 

หน้าปัดเรือนไมล์สุดล้ำ Yamaha M-Slaz
 

          หน้าปัดเรือนไมล์ของ Yamaha M-Slaz เรียกได้ว่าจัดเต็มมาพร้อมกับออพชั่นสุดล้ำต่างๆ มากมาย ด้วยเรือนไมล์ Digital แบบ FULL-NEGATIVE LCD ที่ได้รับการดีไซน์ให้คล้ายคลึงกับรถระดับ Superbike พร้อมกับไฟแบ็คไลท์ และมาตรวัดของมันยังครอบคลุมทุกระดับการใช้งานอีกด้วย

 

โดดเด่นด้วยโช๊คอัพหน้า Upside Down
 

          แน่นอนอีกหนึ่งส่วนที่โดดเด่นเป็นอย่างมากบนตัวของเจ้า Yamaha M-Slaz คันนี้ก็คือ โช๊คอัพหัวกลับ Upside Down แกนทองสุดงาม ขนาดแกนโช๊คอยู่ที่ 37 มม. แถมมันยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษอีกด้วย จึงทำให้สามารถดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ส่วนโช๊คอัพหลังเป็นแบบ LINK-TYPE MONOCROSS บวกกับตัวกระเดื่องทดแรง จึงทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้โดนใจชาวสองล้ออย่างแน่นอน

Yamaha M-Slaz ราคา 89,500 บาท
 

         ราคาค่าตัว Yamaha M-Slaz ก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างกับแฝดคนละฝาอย่าง YZF-R15 สักเท่าไหร่ ด้วยราคาแนะนำที่ 89,500 บาท ซึ่งในตอนนี้ก็มีจำหน่ายตามยามาฮ่าสแควร์ทุกสาขา ทั่วประเทศกันแล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจก็สามารถไปสอบถามด้วยตัวเองกันได้เลยนะครับ

 

Yamaha YZF-R15
 

           ในส่วนของสเปคพื้นฐานทั้ง Yamaha YZF-R15 และ Yamaha M-Slaz มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 149.8 ซีซี. SOHC สูบเดี่ยว 4 จังหวะ/วาล์ว ส่งผ่านพละกำลังจากการควบคุมด้วยกล่อง ECU ที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นที่เรียบร้อย ทางด้านกระบอกสูบเป็นแบบไดอะซิล สั่งจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด อัตราส่วนการอัดของทั้งสองรุ่นนี้อยู่ที่ 10.4:1 ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด ซึ่งแน่นอนว่าจากความโดดเด่นของอัตราเร่งทำให้ชาวสองล้อหลายๆ คนเลือกมอเตอร์ไซค์จากค่ายส้อมเสียงทั้งสองรุ่นนี้ ให้มาเป็นรถคู่ใจกันอย่างไม่ลังเล

 

Yamaha YZF-R15 VS Yamaha M-Slaz 
 
Yamaha YZF-R15 VS Yamaha M-Slaz 
 

           และนี่ก็คือรายละเอียดคร่าวๆ ของเจ้ามอเตอร์ไซค์จากค่าย Yamaha ทั้งสองรุ่นที่เรานำมาทำการ Battle ให้ได้ชมกันในวันนี้นะครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่า ต่างฝ่ายต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหากเรามองไปที่ Yamaha YZF-R15 ก็จะโดดเด่นไปในเรื่องของความหล่อเหลาในสไตล์สปอร์ต การขับขี่ที่เน้นความเร็วสักหน่อย ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานในตัวเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นมากนัก แต่รับรองได้เลยว่าหากขับขี่ทางไกลๆ แล้วล่ะก็ คุณจะต้องติดใจมันอย่างแน่นอน ทางด้าน Yamaha M-Slaz แน่นอนว่ามันโดดเด่นเป็นอย่างมากในเรื่องของการขับขี่ที่เน้นความสนุก สะใจ ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองได้อย่างไร้ที่ติ ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งการออกแบบที่มีสไตล์อันโดดเด่นในสไตล์ยามาฮ่าอีกด้วย 

Yamaha M-Slaz ด้านข้าง
 

          อย่างไรก็ดี ทั้งสองรุ่นนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นมอเตอร์ไซค์จาก Yamaha ที่น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน แต่เพื่อนๆ จะเลือกรุ่นไหนมาเป็นรถคู่ใจนั้น ก็คงต้องขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลแล้วล่ะครับ ^^
          ส่วนในครั้งหน้านั้น BoxzaRacing ของเราจะมาทำการเปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ หรือการ Battle รุ่นไหนให้ได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ วันนี้ต้องลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook