BoxzaRacing Special Program

BoxzaRacing Special Program

M-SLAZ BoxzaRacing Meet The Guru : Chapter 3 : Bike Maintenance

         

 

          กลับมาพบกันอีกครั้ง กับรายการ BoxzaRacing Meet The Guru ตอนนี้เป็น Chapter 3 แล้ว หลังจากที่เรา ได้มีโอกาสไปซิ่งแบบมันส์ๆ ใน Chapter 2 กับพี่ๆ นักแข่งจาก Yamaha ก็ถึงคราวที่จะต้องดูแลรักษาเจ้าสองล้อคู่ใจของเรากันบ้างแล้วล่ะ  

 

เบนซ์ และ จิน วันนี้จะพาไปพบกับ Guru ทางด้าน Maintenance

 

          การที่เราซื้อรถมอเตอร์ไซค์มา จะให้ขับเป็นอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ เพราะเราก็ต้องดูแลรักษาหรือ Maintenance กันให้เป็นด้วย อย่างน้อยในเบื้องต้น เราก็ควรจะทราบวิธีดูแลรักษาสองล้อที่เรารักด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นวิธีการเช็คสภาพกันแบบง่ายๆ และควรทำอย่างต่อเนื่อง เพราะรถก็เปรียบเสมือนร่างกาย ที่ต้องหมั่นคอยดูแลรักษาตลอดเวลา เพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์อยู่เสมอ

 

คุณกัมพล พรสูงส่ง ผู้จัดการส่วนบริการสนับสนุนการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กูรูด้านการ Maintenance

 

          การ Maintenance มี 2 แบบ แบบแรกคือ การบำรุงรักษาที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง และแบบที่สอง คือ การดูแลรักษาตามระยะ ที่อาจจะต้องเข้าศูนย์ โดยการบำรุงรักษาด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงก่อนสตาร์ทเครื่องยนต์ เราควรตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรกด้วยตัวเอง ถ้าลดลงไปมากๆ แสดงว่าผ้าเบรกอาจจะใกล้หมด ต้องเตรียมหาซื้อผ้าเบรกกันใหม่ ส่วนในโซ่ สเตอร์ การดูแลรักษาด้วยตัวเองก็ง่ายๆ ใช้นิ้วและไขควงสัมผัสความตึง-หย่อนของโซ่ ถ้าเริ่มหย่อนมากก็ให้เริ่มตั้งโซ่ใหม่ และควรล้างคำความสะอาดโซ่เป็นประจำด้วย ลมยางก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เราควรจะมีเครื่องวัดลมยางไว้ที่บ้าน ตรวจสอบแรงดันลมยางทุกๆ สัปดาห์

 

สถาบันวิชาการทางเทคนิคยามาฮ่า ที่ช่างฝีมือจากยามาฮ่าทุกคน ต้องผ่านการอบรมที่นี่

          นอกจากนั้น BoxzaRacing ยังได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม สถาบันวิชาการทางเทคนิคยามาฮ่า ที่เรียกได้ว่าช่างฝีมือของยามาฮ่า ต้องผ่านสถาบันนี้กันทุกคน เพื่อให้ได้มาตรฐานของการทำงาน นอกจากนี้ทุกท่านจะได้ชมวิธีการทดสอบการฉีดหัวฉีดของยามาฮ่า จากเครื่องล้างหัวฉีดอีกด้วย เป็นการ Maintenance ในต้นทุนที่ต่ำลง เพราะไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด แต่เป็นการล้างหัวฉีดให้สะอาดนั่นเอง

 

เครื่องล้างหัวฉีด

 

          สำหรับ Yamaha M-SLAZ เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ดูแลรักษาได้ง่ายที่สุดรุ่นหนึ่ง ในรถระดับ 150 cc. โดยเพื่อนๆ สามารถดูแล ลมยาง โซ่ สเตอร์ ระดับน้ำมันเบรกได้ด้วยตนเอง ส่วนที่เหลือเป็นการดูแลรักษาตามระยะตามศูนย์บริการ ที่มีเครื่องมือพร้อม ทันสมัย มีความมั่นใจในการใช้งานมากขึ้น

 

ได้เวลาเดินทางไปสู่ Chapter 4 กันเถอะ

 

          ส่วนใน  "BoxzaRacing Meet The Guru" Chapter 4 ซึ่งจะเป็น GURU ในด้านไหน จะมาคุยกันเรื่องอะไร ต้องคอยติดตามชมกันให้ดีนะคะ  โดยทุกท่านสามารถติดตามรายการ BoxzaRacing Meet The Guru ได้ที่ Youtube Channel : BoxzaRacingfacebook/BoxzaRacing และ www.BoxzaRacing.com  

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.yamaha-motor.co.th

Facebook : YamahaSocietyThailand Instragram : Yamaha Society Thailand, และ Youtube : YamahaSocietyThailand

 

ชม BoxzaRacing Meet The Guru ย้อนหลัง

Chapter 1 : Street Bike Trend

Chapter 2 : Riding Style

OTIZ THE OG
เขียนโดย: OTIZ THE OG
เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2559 - 15:26

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ