เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2559 - 11:14

BMW เผยโฉม M5 Competition Edition รถซีดานที่ดีที่สุด ในจำนวนจำกัดเพียง 200 คัน

 

          BMW ส่งท้ายการผลิต BMW M5 รหัสตัวถัง F10 ด้วยรุ่นพิเศษ M5 Competition Edition ซึ่งเป็นรุ่นที่ดีที่สุดของ Series 5 และทางค่ายใบพัดสีฟ้า เคลมว่าเป็นรถซีดานที่ดีที่สุด และมีกำหนดการผลิตเพียงแค่ 200 คันเท่านั้น โดยจะทำตลาดในยุโรปโดยเฉพาะ

 

BMW M5 รุ่น Competition Edition สี Mineral White

 

          สำหรับ BMW M5 รุ่น Competition Edition ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับมาตราฐาน M5 โดยรูปลักษณ์ภายนอกมีการพัฒนาให้มีความเป็นสปอร์ตพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น เริ่มจากกระจังหน้าสีดำแบบ 2 ฝั่ง ประทับตรา M5 Competition และเสริมชิ้นส่วนของคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาทั้งกระจกมองข้าง, สปอยเลอร์หลัง และ Diffuser ที่มาพร้อมกับปลายท่อคู่แยกซ้าย-ขวา โดย BMW M5 Competition Edition มีสีตัวถังให้เลือกระหว่าง Carbon Black และ Mineral White

 

คีบระบายอากาศแก้มข้าง ประทับตรา M5 Competition

 

          สำหรับขุมพลังของ BMW M5 Competition Edition มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบชาร์จ ขนาด 4.4 ลิตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ M Dual-Clutch พร้อมทั้งอัพเกรดกล่อง ECU ใหม่ ที่มอบสมรรถนะสูงถึง 600 แรงม้า และมีแรงบิดที่ 516 ปอนด์-ฟุต อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ในระยะเวลาเพียง 3.9 วินาที นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบช่วงล่างให้รองรับกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

ภายในห้องโดยสารเพิ่มความเป็นสปอร์ตพรีเมียมด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

 

เบาะหนังสี Merino Black ตัดเย็บด้วยด้ายสี Opal White พร้อมปักโลโก้ M5 ที่หมอนรองศรีษะ

 

          ส่วนภายในของ BMW M5 Competition Edition ก็ถูกอัพเกรดเสริมความเป็นสปอร์ตพรีเมียมมากยิ่งขึ้น เริ่มจากแผงคอนโซลหน้าที่ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์  เบาะนั่งแบบหนังสี Merino Black ตัดเย็บด้วยด้ายสี Opal White พร้อมปักโลโก้ M5 ที่หมอนรองศรีษะ และเสริมความความเอ็กซ์คลูซีฟด้วยชุดเครื่องเสียงแบรนด์ดังจากประเทศเดนมาร์ก Bang & Olufsen

 

คอนโซลคาร์บอนไฟเบอร์ประทับตรา M5 Competition พร้อมเลขบอกรหัสจำนวนคันจาก 1-200

 

          สำหรับ BMW M5 รุ่น Competition Edition จะทำตลาดเฉพาะในยุโรปเท่านั้น โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ $142,696 หรือประมาณ 4.9 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook