เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:01

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

GPX Demon 150 GN vs. Yamaha M-Slaz คู่เดือดแห่งความเร้าใจในสไตล์ Naked Bike ไซส์เล็ก

 

          หากจะพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความเท่ โดดเด่น และราคาไม่สูงมากในเวลานี้ คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ Naked Bike ภายใต้พิกัด 150 ซีซี. จะเป็นตัวเลือกแรกๆ ในความคิดของเหล่าไบค์เกอร์หลายๆ ท่านอย่างแน่นอน ด้วยรูปทรงที่สปอร์ตเร้าใจ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ผสานกับการขับขี่ที่คล่องตัว และมีราคาค่าตัวที่ไม่สูงจนเกินจะรับไหว

          และแน่นอนว่า การ Battle กันในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing จึงต้องขอนำเสนอ "คู่เดือดแห่งความเร้าใจในสไตล์ Naked Bike ไซส์เล็ก" ผ่านรถมอเตอร์ไซค์ที่ Naked Bike ที่เร้าใจที่สุดแห่งยุค ไม่ว่าจะเป็น GPX Demon 150 GN น้องใหม่ในคลาส ที่มาปะทะกับเจ้าบังลังก์ Yamaha M-Slaz งานนี้บอกเลยว่า...แจ็คอาจจะล้มยักษ์ก็เป็นได้

 

GPX Demon 150 GN

 

          เรามาเริ่มกันที่ค่ายรถมอเตอร์ไซส์สัญชาติไทยกันก่อนเลยดีกว่า กับ GPX Racing ที่ได้สรรค์สร้างรถมอเตอร์ไซส์ Naked Bike น้องใหม่แห่งพิกัด 150 ซีซี. ภายใต้ชื่อรุ่น Demon 150 GN ซึ่งเป็นรุ่นที่ออกมาต่อยอดความสำเร็จจาก Demon และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้รับกับสรีระของคนไทย รวมไปถึงสภาพการจราจรในขนาดที่ลงตัวที่สุด

 

ไฟหน้าทรง V-Shaped พร้อมไฟเลี้ยว LED แบบก้านกระสุน

 

โครงถักสีแดงเชื่อมรอบตัวรถ

 

เบาะนั่งทรงสปอร์ต 2 ตอน แยกระดับ

 

          ด้านดีไซน์ GPX Demon 150 GN มาพร้อมกับรูปลักษณ์อันดุดันเร้าใจ ในสไตล์ Naked Bike แบบเต็มตัว เริ่มจากโครงถักสีแดงเชื่อมรอบตัวรถ โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ V-Shaped พร้อมไฟเลี้ยว LED แบบก้านกระสุน ชุดแฟริ่งมาพร้อมช่องระบายความร้อนด้านข้างดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงอกไก่ล่างที่มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของตัวรถให้ดูแน่นหนาขึ้น ถังน้ำมันดีไซน์โฉบเฉี่ยวกับขนาดความจุ 8 ลิตร เบาะนั่งออกแบบเป็น 2 ระดับ ปิดท้ายด้วยไฟท้าย LED พร้อมบังโคลนท้ายแบบสั้น

 

เรือนไมล์ดิจิตอล LCD

 

          สำหรับหน้าปัดเรือนไมล์ของ GPX Demon 150 GN มาพร้อมกับหน้าจอดิจิตอล LCD ที่บอกรายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรอบเครื่องยนต์, มาตรวัดความเร็ว, ระยะทาง, เกจ์น้ำมันเชื้อเพลิง และเวลา พร้อมทั้งควบคุมบังคับเลี้ยวได้อย่างคล่องตัวผ่านชุดแฮนด์บาร์ที่มาพร้อมตุ๊กตาแฮนด์ในตัว

 

ระบบช่วงล่างของ GPX Demon 150 GN

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ GPX Demon 150 GN มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ของ KYB และด้านหลังแบบ Mono Shock ของ KYB เช่นกัน ส่วนระบบเบรคทั้งหน้า และหลังเป็นแบบดิสก์เบรคทั้งคู่ ที่ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว รัดด้วยยางหน้า IRC ขนาด 120/70-14 และยางหลัง IRC ขนาด 140/70-14

 

เครื่องยนต์ขนาด 149 ซีซี. เกียร์ 5 สปีด

 

          สำหรับขุมพลังของ GPX Demon 150 GN มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 149 ซีซี. แบบ SOHC  จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบคาร์บูเรเตอร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 5 สปีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการยอมรับ และเคยบรรจุอยู่ในรุ่น CR5 นั่นเอง ผสานกับน้ำหนักตัวของ GPX Demon 150 GN ที่มีเพียง 130 กก. ส่งผลให้การขับขี่มีความคล่องตัวสูงอย่างไม่ต้องสงสัย

 

GPX Demon 150 GN เปิดตัวมาที่ 58,500 บาท

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ GPX Demon 150 GN เปิดตัวมาที่ 58,500 บาท เท่านั้น ซึ่งเปิดโอกาสให้เหล่าไบค์เกอร์ได้จับจองเป็นเจ้าของกันภายในงาน Motor Expo 2016 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และสร้างกระแสยอดจองเป็นอันดับ 1 ของรถมอเตอร์ไซค์จากค่าย GPX Racing

 

Yamaha M-Slaz Dark Edition

 

          มาต่อกันที่เจ้าตลาด ที่ครองใจวัยรุ่นสาย Naked Bike แห่งศักราช กับ Yamaha M-Slaz ที่ล่าสุดพึ่งมีการอัพเดทเพิ่มดีกรีความเท่ และความเร้าใจอีกครั้ง ด้วยสีสันใหม่ ที่พร้อมให้เลือกตามสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง, สีดำ-ส้ม, สีน้ำเงิน, สีดำ-เขียว และสีที่เป็นไฮไลท์สุดอย่าง สีเทา Dark Edition

 

ไฟหน้าพร้อมไฟหรี่แบบ LED ออกแบบในคอนเซปท์ Minimize บิ้วท์อินกับบอดี้

 

ไฟท้ายแบบ LED พร้อมบังโคลนหลังแบบสั้น

 

          สำหรับดีไซน์ภายนอกของเจ้า Yamaha M-Slaz มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เท่สะดุดตา ที่แฝงมาด้วยความดุดันเร้าใจในสไตล์ Street Extreme ของรถตระกูล MT-Series เริ่มจากไฟหน้าพร้อมไฟหรี่แบบ LED ออกแบบในคอนเซปท์ Minimize บิ้วท์อินกับบอดี้ตามแบบฉบับรถ Naked Sport ชุดแฟริ่งข้างอันโฉบเฉี่ยวที่ปิดบังถังน้ำมันทรงเพรียวบางที่สามารถจุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 10.2 ลิตร เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ยกระดับผู้ซ้อนท้ายดุจรถสปอร์ต ปิดท้ายด้วยชุดไฟท้ายแบบ LED พร้อมบังโคลนหลังแบบสั้น

 

หน้าปัดเรือนไมล์ Digital แบบ Full-Negative LCD

 

สวิซต์สตาร์ทมือสไตล์รถตระกูล MT-Series แบบเดียวกับรุ่นพี่ MT-09 และ MT-07

 

          เท่อีกขั้นกับแผงหน้าปัดเรือนไมล์ Digital แบบ Full-Negative LCD ดีไซน์ซูเปอร์ไบค์ขนาดกะทัดรัดพร้อมไฟแบ็คไลท์ และมาตรวัดแบบดิจิตอล ควบคุมบังคับเลี้ยวได้อย่างคล่องตัวผ่านแฮนด์บาร์ ที่มาพร้อมสวิซต์สตาร์ทมือสไตล์รถตระกูล MT-Series แบบเดียวกับรุ่นพี่ MT-09 และ MT-07 เข้าถึงอารมณ์ซูเปอร์ไบค์รุ่นใหญ่ด้วยสวิตซ์สตาร์ทมือที่เป็นเอกลักษณ์

 

ช่วงล่างด้านหน้า Upside Down ขนาด 37 มม.

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Yamaha M-Slaz มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาด 37 มม. และด้านหลังแบบ Mono Shock ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ส่วนระบบเบรคด้านหน้า และหลังเป็นแบบดิสก์เบรค ที่ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กขอบ 17 นิ้ว รัดด้วยยางหน้าขนาด 110/70-17M/C 54S และหลัง 130/70-17M/C 62S

 

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 สูบ 150 ซีซี. ของ Yamaha M-Slaz

 

          ส่วนขุมพลังเครื่องยนต์ของ Yamaha M-Slaz มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 สูบ ขนาด 150 ซีซี. SOHC 4 วาล์ว ขนาดกระบอกสูบ x ระยะชักอยู่ที่ 57.0 x 58.7 มม. กำลังอัด 10.4:1 จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ คายไอเสียผ่านท่อไอเสียทรงสปอร์ต

 

Yamaha M-Slaz ราคาเริ่มต้นที่ 89,500 บาท และ 90,500 บาท ในสี Dark Edition

 

          สำหรับ Yamaha M-Slaz ใหม่นี้ มีให้เลือกด้วยกันถึง 5 สี 5 สไตล์ด้วยกัน ได้แก่ สีเหลือง, สีดำ-ส้ม, สีน้ำเงิน, สีดำ-เขียว ราคาสุดพิเศษ เพียง 89,500 บาท และสีที่เป็นไฮไลท์สุดอย่าง สีเทา Dark Edition ด้วยราคาสุดพิเศษ เพียง 90,500 บาท

 

เปรียบเทียบกันหมัดต่อหมัด

 

เปรียบเทียบกันทุกซอกทุกมุม

 

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลพื้นฐาน GPX Demon 150 GN กับ Yamaha M-Slaz

GPX Demon 150 GN  สเปครายละเอียดพื้นฐาน Yamaha M-Slaz
 1 สูบ  เครื่องยนต์  1 สูบ
149 ซีซี.  ปริมาตรกระบอกสูบ 150 ซีซี.
SOHC 2 วาล์ว  ระบบวาล์ว  SOHC 4 วาล์ว
-  ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 57.0 mm. x 58.7 mm.
9.0:1  อัตราส่วนการอัด  10.4:1
5 สปีด  ระบบเกียร์ 6 สปีด
คาร์บูเรเตอร์  ระบบจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิง   Fuel injection
สตาร์ทไฟฟ้า(มือ)  ระบบสตาร์ท  สตาร์ทไฟฟ้า(มือ)
คลัทช์เปียกหลายแผ่น  ระบบคลัทช์ คลัทช์เปียกหลายแผ่น
120/70-14  ขนาดยางหน้า 110/70-17
140/70-14  ขนาดยางหลัง 130/70-17
Upside Down  โช็คอัพหน้า Upside Down 37 มม.

Mono Shock

 โช็คอัพหลัง Mono Shock

ดิสก์เบรค

 เบรคหน้า ดิสก์เบรค

ดิสก์เบรค

 เบรคหลัง ดิสก์เบรค
1,800 x 800 x 1,200 มม.  ยาวxกว้างxสูง 1,955 x 795 x 1,065 มม.
770 mm.  ความสูงเบาะ 805 mm.
130 kg.  น้ำหนักรถ  135 kg.
8 ลิตร  ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง  10.2 ลิตร
58,500 บาท  ราคาจำหน่าย 89,500-90,500 บาท

 

Comment

          สำหรับใครที่กำลังสนใจ และหมายปองรถ Naked Bike พิกัด 150 ซีซี. ทั้ง 2 รุ่น ที่ทาง BoxzaRacing นำมา Battle กันในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น GPX Demon 150 GN และ Yamaha M-Slaz ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีข้อดี และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

          โดยหากใครที่ชื่นชอบความเป็นรถ Naked Bike ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ที่สปอร์ตเร้าใจ หรูหรา ดูมีระดับ ผสานกับเทคโนโลยี และขุมพลังที่เหนือชั้น คงต้องยกให้เป็นหน้าที่ของ Yamaha M-Slaz ในการตอบสนองความต้องการในครั้งนี้ ส่วนใครที่ชื่นชอบรถ Naked Bike ที่ดีไซน์มาเพื่อการขับขี่ที่คล่องตัว สอดรับกับสรีระ และรูปแบบการจราจรของประเทศไทย ผสานกับดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ในราคาที่เข้าถึงง่ายกว่า GPX Demon 150 GN เป็นคำตอบของคุณได้อย่างตรงจุดแน่นอน

 

 

          สำหรับการเปรียบเทียบกันในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ขอยกให้น้องใหม่ GPX Demon 150 GN มีความน่าสนใจกว่าเล็กน้อย โดยหากพูดถึงความต้องการพื้นฐาน และการนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้ง 2 รุ่นคงไม่มีความแตกต่างอะไรกันมากนัก แต่ด้วยราคาที่ห่ำหั่นกว่า 30,000 บาท ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่เหล่าไบค์เกอร์อย่างเราๆ ท่านๆ จะสามารถนำไปทำการโมดิฟายตกแต่ง อัพเกรดเพิ่มสมรรถนะกันได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล แต่ถึงอย่างไร Yamaha M-Slaz ก็ยังคงเป็นรถ Naked Bike ที่สมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับคลาส 150 ซีซี. ด้วยดีไซน์ที่สปอร์ตเร้าใจ การดูแลรักษา และการบริการหลังการขายที่ครอบคลุมกว่า รวมไปถึงกลุ่มคลับ และสมาชิกต่างๆ ที่รวมตัวกันอย่างเหนียวแน่นมิเสื่อมคลาย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook