เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 มีนาคม 2560 - 12:28

Yamaha All-New X-Max มีลุ้นทำตลาดในประเทศไทย จริงเท็จขนาดไหน เร็วๆ นี้ได้รู้

 

          หลังจากที่ค่ายส้อมเสียง Yamaha ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter รุ่นใหญ่สุดของตระกูล Max อย่าง All-New T-Max ออกสู่สาธารณะชนทั่วโลก และเตรียมเปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Show 2017 ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ล่าสุดก็มีกระแสข่าวออกมาว่า Yamaha เตรียมจะนำ All-New X-Max รถ Scooter ขนาด 300 ซีซี. เข้ามาทำตลาดในบ้านเราเช่นกัน หลังจากที่ปล่อยให้ Honda Forza 300 ทำตลาดมานาน

 

Yamaha All-New X-Max

 

ระบบกุญแจ Smart Key พร้อมช่องเก็บของขนาดใหญ่ถึง 2 ช่อง

 

U-Box ขนาดใหญ่ สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้ถึง 2 ใบ

 

          สำหรับดีไซน์ของเจ้า All-New X-Max ยังคงเอกลักษณ์ตามแบบฉบับรถตระกูล Max ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้า LED แบบ Twin Eye ทำงานร่วมกับไฟ Daytime Running Light แบบ LED High Beam ส่วนด้านหลังเป็นแบบ LED Taillight ด้านโครงสร้างรถ และชุดแฟริ่งออกแบบในคอนเซ็ปท์ Boomerang จากรถตระกูล Max รุ่นอื่นๆ ควบคุมบังคับเลี้ยวด้วยแฮนด์บาร์ หน้าปัดเรือนไมล์แบบจอ LCD ที่แสดงผลผสมผสานระหว่างดิจิตอล และอนาล็อกอย่างลงตัว นอกจากนี้ All-New X-Max ยังมาพร้อมระบบกุญแจแบบ Smart Key พร้อมมีช่องเก็บของที่ด้านหน้าถึง 2 ช่อง เบาะนั่งแบบยกระดับแยกส่วนผู้ซ้อนท้าย ที่มาพร้อมกับ U-Box ไซส์ยักษ์ สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้ถึง 2 ใบ ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักสำหรับรถ Scooter เลยก็ว่าได้ โดย All-New X-Max มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Lunar Grey (เทา), Milky White (ขาว) และ Quasar Bronze (ทองแดง)

 

All-New X-Max มาพร้อมระบบ Traction Control

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ All-New X-Max มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Telescopic และด้านหลังแบบ Unit Swing ส่วนระบบเบรคทั้งหน้า-หลัง เป็นแบบดิสก์เบรค ที่มาพร้อมกับระบบ ABS ที่ติดตั้งอยู่บนล้อหน้าขนาด 15 นิ้ว และล้อหลัง 14 นิ้ว ซึ่งให้ความสมดุลย์ในการขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ All-New X-Max ยังมาพร้อมระบบ Traction Control System (TCS) หรือระบบป้องกันล้อหลังหมุนฟรี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่บรรจุอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ Big Bike รุ่นใหญ่

 

All-New X-Max มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Blue Core แบบใหม่ ขนาด 292 ซีซี. 27.62 แรงม้า

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ของ All-New X-Max มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Blue Core แบบใหม่ ขนาด 292 ซีซี. SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังผ่านสายผ่านแบบ V-Belt ที่มอบสมรรถนะสูงสุด 27.62 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 29 นิวตัน-เมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที ที่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด

 

 

          สำหรับ All-New X-Max ได้รับการประกาศอย่างชัดเจนจากประเทศญี่ปุ่นว่าจะเป็นรถที่ทำตลาดกันในหลายประเทศทั่วโลก หรือ Global Model ซึ่งมีโอกาสสูงที่คนไทยจะได้สัมผัสเจ้า Scooter ลำใหม่จากค่าย Yamaha ในไม่ช้า ส่วนด้านราคาจำหน่ายคงต้องรอติดตามกันอีกสักระยะ หากมีความเคลื่อนไหว ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำมาเสนออย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook