เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 มีนาคม 2560 - 16:07

Honda เผยโฉม All-New CRB250RR เวอร์ชั่นตัวแข่งจาก HRC

 

          หลังจากที่ค่ายปีกนก Honda ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งรถ Super Sport พิกัด 250 ซีซี. ด้วยการเปิดตัว All-New CBR250RR ไปเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด HRC ได้เผยโฉมรถแข่งลำใหม่ ภายใต้รหัสความแรง CBR250RR ที่ได้รับการตกแต่งสำหรับใช้ในการแข่งขันฤดูกาลนี้

 

All-New CBR250RR เวอร์ชั่นตัวแข่งจาก HRC

 

          สำหรับรายละเอียดการตกแต่งภายนอก ยังคงรูปทรงต้นตำรับของ All-New CBR250RR ไว้อย่างสมบูรณ์ และมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมในส่วนของ Aerodynamic และถอดในส่วนที่ไม่จำเป็นในการแข่งขันออก เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของไฟหน้า LED ที่เปลี่ยนมาใช้แฟริ่งทรงสปอร์ต เบาะนั่งผู้ซ้อนท้ายถูกครอบด้วยตูดมดทรงเรสซิ่ง บังโคลนหลัง และพักเท้าผู้ซ้อนท้ายถูกถอดออก และปรับท่าทางการขับขี่ให้มีความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยชุดเกียร์โยง พร้อมแฮนด์แบบจับโช้คที่ต่ำกว่าปกติ และติดตั้งยาง Dunlop โดย All-New CBR250RR เวอร์ชั่นสนามแข่งจาก HRC นั้น จะมาในสีประจำทีมนั่นคือ แดง-ขาว-น้ำเงิน

 

All-New CBR250RR เวอร์ชั่นตัวแข่งจาก HRC ปรับเปลี่ยนท่อไอเสียเป็นท่อสูตร

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์นั้น ทาง Honda เอง ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด ซึ่ง All-New CBR250RR เวอร์ชั่นโปรดักชั่น จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง DOHC 8 วาล์ว ขนาด 249.7 ซีซี. ขนาดกระบอกสูบ 62.3 มม. ช่วงชัก 41.4 มม. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ที่เป็นเอกสิทธิ์ของทาง Honda ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ และพัดลมอัตโนมัติ ซึ่งถูกล็อคความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กม./ชม. เท่านั้น และแน่นอนว่า เมื่อมาเป็นเวอร์ชั่นสนามแข่ง ความเร็วปลายที่เคยลิมิตไว้ถูกปลดออกอย่างแน่นอน และอีกไฮไลท์ที่สังเกตุได้อย่างชัดเจน นั่นคือ ในส่วนของท่อไอเสียคู่ของเดิม ถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นท่อสูตร เพื่อรีดแรงม้าได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

 

          ซึ่งสำหรับ All-New CBR250RR เวอร์ชั่นโปรดัั่นนั่น มีวางจำหน่ายเพียง 2 ประเทศเท่านั้น คือประเทศญี่ปุ่น และประเทศอินโดนีเซีย ส่วนในประเทศอื่นๆ ก็ยังคงต้องรอกันต่อไป ว่าจะมีเจ้า CBR300RR หรือ CBR250RR ออกมาให้ได้สัมผัสกันหรือไม่ ซึ่งทาง BoxzaRacing จะติดตามสถานการณ์ และอัพเดทข่าวสารกันต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook