เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 31 มีนาคม 2560 - 11:31

Suzuki All-New GSX-250R มีลุ้นทำตลาดในไทย หลังส่ง GSX-R1000 และ GSX-R150 2017 บุกงาน Motor Show

 

          เป็นที่ทราบกันดีสำหรับเหล่าไบค์เกอร์ขาซิ่งทั้งหลาย ของการกลับมาทวงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่จากค่าย Suzuki ที่ใช้เวที Motor Show 2017 ในการเปิดตัวรถ Sport Bike ในตระกูล GSX Series ใหม่ถึง 2 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Suzuki GSX-R1000 และน้องใหม่ในตระกูล GSX อย่าง Suzuki GSX-R150 ล่าสุดได้มีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวของ Suzuki All-New GSX-R250 รถ Sport Bike ในระดับ Entry Class อีก 1 รุ่น จ่อคิวทำตลาดในประเทศไทย หลังจากที่เริ่มส่งมอบรถในรูปแบบ Global Model กันแล้ว

 

 

          สำหรับดีไซน์ของ Suzuki All-New GSX-R250 ได้รับการถ่ายทอด DNA มาจากรุ่นใหญ่ในค่ายอย่าง GSX-R1000 โดยไฟหน้าเป็นแบบโคมเดี่ยว พร้อมไฟ Day Light แบบ LED ขนาบซ้าย-ขวา ซึ่งคงความเป็นเอกลักษณ์ของรถตระกูล GSX ไว้อย่างสมบูรณ์ ชุดแฟริ่งรอบคันถูกออกแบบตามหลักพลศาสตร์ เน้นการทำ Aerodynamic เป็นสำคัญ เบาะนั่งแบบ 2 ตอน แยกระดับผู้ซ้อนท้าย ที่มีความสูงเพียง 780 มม. โดยตัวรถใช้โครงสร้างแบบดับเบิ้ลคราเดิลเฟรม ปิดท้ายด้วยไฟท้ายทรง U แบบ LED

 

 

          สำหรับหน้าปัดเรือนไมล์ของ Suzuki All-New GSX-R250 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Full Digital เต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, นาฬิกา, มาตรวัดระยะทาง, มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง รวมไปถึงไฟบอกตำแหน่งเกียร์ และยังมีการแจ้งเตือนระยะที่จะต้องเข้ารับการตรวจเช็คอีกด้วย ซึ่งถือเป็นการใส่ใจ และเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ที่ทาง Suzuki ได้ติดตั้งมาให้ครบครันในรถระดับ Entry Class

 

 

          ส่วนขุมพลังเครื่องยนต์ของ Suzuki All-New GSX-R250 นั้น เป็นการหยิบเอาเครื่องยนต์จาก Inazuma มาพัฒนาต่อยอด โดยใช้เครื่องยนต์ขนาด 248 ซีซี. 2 สูบเรียง 4 จังหวะ แบบ DOHC 8 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งมีการปรับจูนในเรื่องของสมรรถนะให้เร้าใจยิ่งขึ้น โดยสามารถรีดแรงม้าได้ถึง 24.7 ตัว ที่ 8,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 23.3 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที

 

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Suzuki All-New GSX-R250 มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด 37 มม. และด้านหลังแบบ Mono Shock ที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ทั้งด้านหน้าและหลัง ส่วนระบบเบรคด้านหน้ามาพร้อมดิสก์เบรคแบบคลื่นขนาด 290 มม. และด้านหลังขนาด 240 มม. ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์ของ Nissin เต็มระบบ พร้อมทั้งระบบเบรค ABS ทั้งหน้า และหลัง

 

 

          ซึ่งเป็นไปได้อย่างสูงว่าทางค่าย Suzuki จะมีการนำโมเดลนี้ ส่งไปจำหน่ายในประเทศที่ไม่มีข้อจำกัดด้านกฏหมายเกี่ยวกับ ซีซี. ในคลาสเริ่มต้นอย่างเช่นในประเทศไทย และอีกหลายๆ ประเทศ โดยตามรายงานระบุว่า Suzuki All-New GSX-R250 ที่จะส่งมาจำหน่ายในประเทศไทย อาจได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี. หรือในชื่อรุ่น Suzuki All-New GSX-R300 เนื่องจากค่ายคู่แข่งได้ขยับมาใช้ เครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี. กันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น YZF-R3, Ninja 300, CBR300r ซึ่งหากเจ้า Suzuki All-New GSX-R300 มาทำตลาดในบ้านเราจริง รับรองได้เลยว่า ตลาดรถ Sport Bike ระดับ Entry Class จะกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook