เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 3 เมษายน 2560 - 15:06

Benelli เปิดตัว All-New RFS150i รถ Supercub น้องใหม่ ลุยตลาดมาเลเซีย

 

          หลังจากเปลี่ยนผู้จัดจำหน่าย Benelli ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลี ในประเทศมาเลเซีย จาก Benelli Keeway Malaysia เป็น M-Force Malaysia ซึ่งปัจจุบันได้เป็นผู้จัดจำหน่ายรถสกูตเตอร์ SYM และ Benelli อย่างเป็นทางการในประเทศมาเลเซีย ล่าสุด M-Force Malaysia ได้เปิดตัว All-New RFS150i รถ Supercub รุ่นใหม่ล่าสุด ขนาด 150 ซีซี. หัวฉีด บุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กในมาเลเซีย และเอเชียบางประเทศ

 

Benelli All-New RFS150i

 

          สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กประเภท Supercub นี้ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งมี Yamaha Y15ZR และ Honda RS150R เป็นเจ้าตลาดอยู่ ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีอย่าง Benelli จึงส่ง All-New RFS150i ลงชิงชัยในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Benelli เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กในทวีปเอเชีย

 

Benelli All-New RFS150i ดีไซน์โฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับ Sport Moped

 

          สำหรับ Benelli All-New RFS150i มาพร้อมกับดีไซน์ที่สปอร์ตเต็มพิกัด โดยชื่อรุ่น RFS นั้น ย่อมาจาก "Riders For Speed" ซึ่งมาพร้อมกับไฟหน้าโคมเดี่ยว พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยวแยกซ้าย-ขวา ด้านรูปทรงออกแบบมาในสไตล์พิมพ์นิยมแบบ Sport Moped เช่นเดียวกับ Yamaha Sprak135i เบาะนั่งแบบตอนเดียวยกระดับผู้ซ้อนท้ายที่ขนาดความสูง 787 มม. ถังน้ำมันขนาดความจุ 4.8 ลิตร ติดตั้งไว้ใต้เบาะนั่ง ซึ่ง Benelli All-New RFS150i มีน้ำหนักตัวรถโดยรวมอยู่ที่ 115 กก. เท่านั้น

 

ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Upside Down

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Benelli All-New RFS150i จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก เริ่มจากระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down และด้านหลังเป็นแบบ Mono Shock ยึดกับสวิงอาร์ม ส่วนระบบเบรคด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์ขนาด 240 มม. พร้อมปั้มเบรคแบบ 2 POT และด้านหลังเป็นจานดิสก์ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค ที่ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กขอบ 17 นิ้ว ดีไซน์สปอร์ต

 

เครื่องยนตื 1 สูบ ขนาด 149 ซีซี. หัวฉีด พร้อมเทคโนโลยี B3SP สมรรถนะ 15.5 แรงม้า

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ของ Benelli All-New RFS150i มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ขนาด 149 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี B3SP หรือระบบหัวเทียน 3 หัว ที่ทำงานร่วมกับกล่อง ECU ที่สามารถจุดระเบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพกับการใช้เชื้อเพลิง พร้อมทั้งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำ ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด แบบคลัชท์มือ โดยเจ้า Benelli All-New RFS150i มีสมรรถนะสูงสุดที่ 15.5 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 13 นิวตัน-เมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที

 

Benelli All-New RFS150i เปิดตัวที่ราคา 8,213 ริงกิ้ง

 

          สำหรับ Benelli All-New RFS150i จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศมาเลเซียเป็นที่แรก ในราคาเปิดตัวที่ 8,213 ริงกิ้ง และมีแนวโน้มที่จะขยายไปยังตลาดในทวีปเอเชีย ซึ่งไม่แน่ว่าเหล่าไบค์เกอร์ชาวไทยอาจจะได้สัมผัสความเร้าใจในรถ Supercub พิกัด 150 ซีซี. สัญชาติอิตาลีก็เป็นได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook