เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 เมษายน 2560 - 15:23

Honda ซุ่มพัฒนา CRF150 รถมอเตอร์ไซค์วิบากพิกัด 150 ซีซี. ภายใต้รหัส K84A

 

          โดยตามรายงานของสื่อสำนัก TMCblog จากประเทศอินโดนีเซีย ระบุว่า Honda กำลังมีแผน และซุ่มพัฒนารถมอเตอร์ไซค์วิบากพิกัด 150 ซีซี. โดยใช้รหัสโปรเจคว่า "K84A" ซึ่งจะมาเป็นน้องเล็กในตระกูล CRF เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในตลาด สำหรับไบค์เกอร์ขาลุยที่ชื่นชอบการเดินทางในเส้นทางธรรมชาติ ในราคาที่เข้าถึงง่ายกว่ารุ่นพี่อย่าง CRF250L

 

Honda CRF150 อาจจะมาพร้อมโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down หรือ Telescopic ต้องรอติดตาม

 

          และแน่นอนว่า หาก Honda CRF150 ได้ขึ้นไลน์ผลิตจริง ก็จะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับรถวิบากจากค่าย Kawasaki อย่าง KLX150 และในรุ่นโมตาร์ดอย่าง D-Tracker150 ซึ่งเป็นเจ้าตลาดในเซ็กเมนท์ดั่งกล่าว และคาดว่า Honda อาจจะส่ง CRF150 มา 2 เวอร์ชั่น เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นวิบาก ใส่ยางหนามอย่างรุ่นพี่ CRF250L รวมไปถึงเวอร์ชั่นโมตาร์ดอย่าง CRF250M

          ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น ตามรายงานระบุว่า จะใช้เครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ไม่ใช่เครื่องยนต์ตัวเดียวกับรุ่น CBR150 อย่างแน่นอน ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่ที่บรรจุใน CRF150 จะไม่มีหม้อน้ำ ซึ่งแก้ปัญหาจุกจิกที่กวนใจเวลาเดินทางในเส้นทางธรรมชาติ และเครื่องยนต์จะมีน้ำหนักที่เบากว่า ส่วนในเรื่องระบบช่วงล่าง ยังไม่ถูกเปิดเผยมาอย่างแน่ชัด ว่าโช้คอัพด้านหน้าจะติดตั้งมาให้แบบ Upside Down หรือจะเป็นแบบ Telescopic ซึ่งคงต้องติดตามกันในโอกาสต่อไป

 

ข้อมูลจาก : TMCblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook