เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2560 - 14:05

Honda Unicorn 150 หลุดภาพสิทธิบัตรโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่ให้ความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ภายใต้ปริศนาที่ซ่อนไว้

 

          หลังจากทาง Honda Motorcycle and Scooter India (HMSI) ได้เผยโฉม Honda Unicorn 150 อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ดีทั้งความสวยงาม คล่องตัวและราคาไม่แพง จนประสบความสำเร็จในตลาดอินเดีย และในเวลานี้เหมือนจะมีข่าวคราวการปรับโฉม ที่มอบความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

          เว็บไซต์ Rushlane ได้เผยภาพสิทธิบัตรบางส่วนของ Honda Unicorn 150 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่เรียกได้ว่า สลัดภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายสู่ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว และดุดันยิ่งขึ้น จนแทบเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นโมเดลเชนจ์เลยทีเดียว ทั้งการดีไซน์ครอบโคมไฟหน้าใหม่, ดีไซน์ครอบถังน้ำมัน, ดีไซน์เบาะนั่งพร้อมราวจับทรงใหม่

 

ครอบโคมไฟหน้าดีไซน์ใหม่

 

          รวมไปถึงระบบช่วงล่างก็มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ และกลายเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์พอสมควร ทั้งดิสก์เบรกหน้าที่หายไป ซึ่งคาดการณ์กันว่าอาจเปลี่ยนเป็นระบบดรัมเบรกหน้า แต่ที่ชัดเจนที่สุดก็คือ ระบบกันสะเทือนหลังที่เปลี่ยนจาก Monoshock เป็นแบบสปริงจับขาสวิงอาร์มแทน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงระบบกันสะเทือนนี้ อาจส่งผลต่ออัตลักษณ์และราคาพอสมควร

          สำหรับขุมพลังเดิมของ Honda Unicorn 150 เป็นเครื่องยนต์สูบเดี่ยว ความจุ 149.1 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้สมรรถนะ 13.3 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิด 12.84 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ 5 สปีด

 

Honda Unicorn 150 โฉมปัจจุบัน

 

          ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า Honda Unicorn 150 อาจได้รับการเผยโฉมในปลายปีนี้ที่อินเดีย รายละเอียดอื่นๆ จะเผยให้ทราบเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก rushlane.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook