เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2560 - 15:01

Mahindra ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอินเดีย เผยโฉม Sport Bike รุ่นใหม่ Super Sport MOJO

 

          Mahindra ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอินเดีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 ได้เปิดตัว Mahindra MOJO รถมอเตอร์ไซค์แนว Naked Bike ขนาด 300 ซีซี. ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แต่ทั้งนี้ Mahindra เตรียมส่งรถสปอร์ตฟลูแฟริ่ง ที่ใช้พื่นฐานเดียวกันกับ Mahindra MOJO โดยได้รับการออกแบบจากนักออกแบบชาวอิตาเลียน Mr.Oberdan Bezzi ในรูปแบบดิจิตอลอาร์ต โดยคาดว่าจะใช้ชื่อรุ่น Super Sport Mojo

          จากภาพเรนเดอร์ที่เห็น Super Sport Mojo จะมาพร้อมกับชุดแฟริ่งแบบเต็มอารมณ์สปอร์ต ไฟหน้า-ไฟท้ายจะเป็นแบบ LED รวมไปถึงไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างแบบ LED เช่นกัน แฮนด์แบบจับโช้ค พร้อมแผงคอแบบรถสปอร์ตรุ่นใหญ่ เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ยกระดับผู้ซ้อนท้าย ปิดท้ายด้วยบังโคลนท้ายแบบสั้น

 

Mahindra MOJO

 

          ส่วนระบบช่วงล่างที่เห็น Super Sport Mojo จะมาพร้อมกับระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Upside Down ด้านหลังแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรค พร้อมปั้มเบรคแบบ Radial Mount และด้านหลังแบบดิสก์เบรคเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับระบบเบรค ABS ด้วย

 

Mahindra MOJO

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Super Sport Mojo คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกันกับ Mahindra MOJO กับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ ขนาด 295 ซีซี. ให้พละกำลังสูงสุด 27 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดที่ 30 นิวตัน-เมตร โดยเจ้า Super Sport Mojo จะได้รับการปรับจูนใหม่ ในส่วนของแรงม้า และแรงบิด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ทางค่ายพัฒนาต่อยอดจากเครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน Moto3

          ซึ่งทางค่าย Mahindra กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา และเตรียมเข้าสู่การผลิตในเร็วๆ นี้ โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศอินเดียเท่านั้น ซึ่งหากประสบความสำเร็จก็ไม่แน่ว่าโมเดลนี้อาจจะถูกส่งมาจำหน่ายในแถบทวีปเอเชียก็เป็นได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook