เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2560 - 19:28

Honda ประกาศพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า พร้อมจำหน่ายจริงในปี 2018

Honda EV Cub

 

          Mr. Takahira Hachigo ประธานบริษัท Honda Motor Co., Ltd ได้ให้การยืนยันว่าทางค่ายเตรียมพัฒนาและผลิตรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโดยคาดการณ์ว่าพร้อมให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของอย่างเป็นทางการในปี 2018 เป็นต้นไป

          "เรากำลังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการผลิตยานพาหนะไฟฟ้า พร้อมเทคโนโลยีและบุคลิกใหม่ๆ รวมถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่จะมีแผนนำเสนอภายในปี 2018 เป็นต้นไป" Mr. Takahira Hachigo กล่าว "ปัจจุบันเรากำลังดำเนินการวิจัยและพัฒนาระบบและเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สะดวกต่อผู้บริโภค เช่น แบตเตอรี่มือถือที่สามารถถอดได้ ซึ่งสามารถนำไปสับเปลี่ยน หรือจ่ายกระแสไฟได้ง่าย ทางเรากำลังพิจารณาที่จะดำเนินการทดสอบแบตเตอรี่มือถือนี้ร่วมกับ Japan Post Co. , Ltd."

 

เรือนไมล์ Honda EV Cub

 

          ซึ่งเป็นไปได้ว่าทางค่ายได้นำสกู๊ตเตอร์รุ่นต้นแบบอย่าง Honda EV Cub ที่เผยโฉมเมื่อสองปีที่ผ่านมา มาทำการพัฒนาให้เป็นโฉมจำหน่ายจริง หากสำเร็จด้วยดีก็จะสามารถจุดประกายสู่การพัฒนารถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้อย่างเต็มรูปแบบและหลากหลาย 

          ทาง Mr. Takahira Hachigo ได้กล่าวเสริมถึงนโยบายการพัฒนารถใหม่ภายใต้ "การลดอุบัติเหตุแก่สังคมส่วนรวม" ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันอุบัติเหตุผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง แต่เขายังไม่เปิดเผยว่าจะมีอะไรบ้าง และบรรจุให้กับรถรุ่นใดเป็นรุ่นแรก แต่เป็นไปได้ว่าจะต่อยอดเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์อัจฉริยะ ที่มาจาก Honda Riding Assist ซึ่งเคยนำเสนอก่อนหน้านั้น

 

Honda EV Cub Concept

 

          นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้คาดการณ์ว่า ภายในปี 2030 เป็นต้นไป รถจักรยานยนต์ของ Honda 2 ใน 3 จะใช้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยปลั๊กอินไฮบริดและแบตเตอรี่ไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งทางค่ายให้ความสนใจที่จะพัฒนามอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ไฮบริดด้วยการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่โดยเฉพาะ

 

Cr. ข้อมูลจาก rideapart.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Honda EV Cub ต้นแบบรถไฟฟ้าสไตล์ญี่ปุ่น เตรียมขึ้นไลน์การผลิตภายใน 2 ปีนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook