เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2560 - 11:50

Honda All-New CBR300RR มีแนวโน้มสูงที่จะจำหน่ายในรูปแบบ Global Model

 

          หลังจากที่ค่ายปีกนก Honda เปิดตัวรถ Sport Bike สายรหัส RR ในพิกัด 250 ซีซี. อย่าง CBR250RR ไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเปิดจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น อย่างเช่น ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และล่าสุดประเทศเวียดนาม ซึ่งยังไม่มีจำหน่ายในทวีปยุโรป และอเมริกา รวมถึงประเทศไทย ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตใหญ่ของรถมอเตอร์ไซค์ Honda อีกด้วย

 

 

          ล่าสุดได้มีข่าวคราวการเคลื่อนไหวของโมเดลพี่น้องรหัส RR อย่าง All-New CBR300RR ที่อาจจะเป็นโมเดลที่ส่งจำหน่ายไปยังตลาดที่ยังไม่ได้สัมผัสเจ้า CBR250RR แทน หรืออาจจะเป็นโมเดลที่จำหน่ายทั่วโลกแบบ Global Model ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า Honda All-New CBR300RR นั้น อาจจะผลิตที่ประเทศไทย และตลาดประเทศไทยจะได้สัมผัสกับความเร้าใจของ Sport Bike ลำนี้ด้วย

 

Honda CBR250RR จะเป็นพื้นฐานในการผลิต All-New CBR300RR

 

          สำหรับ Honda All-New CBR300RR นั้น ได้รับการคาดการณ์ว่าจะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ CBR250RR ชูดจุดเด่นด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ถึง 3 รูปแบบ Comfort, Sport, Sport+ และได้รับการอัพเกรดด้านเครื่องยนต์ใหม่ กับขนาด 300 ซีซี. แบบ 2 สูบเรียง DOHC 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ CBR250RR ทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ราวๆ 185 กม./ชม. และคาดว่า Honda All-New CBR300RR จะสามารถทำความเร็วได้สูงกว่านั้น

 

 

          สำหรับกำหนดการเปิดตัวของ Honda All-New CBR300RR คาดว่า จะใช้เวทีระดับโลกอย่าง Intermot ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน หรือไม่ก็งาน Eicma Show ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ส่วนในประเทศไทยนั้น คงต้องรอติดตามกันอีกสักระยะ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำเสนอในทันที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook